Alan Wake 2: Câu Chuyện về Một Siêu Phẩm Chưa Thể Đạt Đến Bờ Của Lợi Nhuận

Alan Wake 2: Câu Chuyện về Một Siêu Phẩm Chưa Thể Đạt Đến Bờ Của Lợi Nhuận

Alan Wake 2 vẫn chưa thu hồi được chi phí phát triển mặc dù đã xác lập mình là tựa game bán chạy nhất của Remedy Entertainment cho đến nay.

Giới Thiệu Về Alan Wake 2

Alan Wake 2, tựa game mà anh em game thủ đam mê, vẫn chưa thể lấy lại được số tiền đã bỏ ra cho quá trình phát triển. Điều đáng chú ý là tựa game này đã trở thành tựa game bán chạy nhất từ trước đến nay của Remedy Entertainment, một studio game người Phần Lan.

Alan Wake 2 city night promo with game logo

Alan Wake 2 city night promo with game logo

Hành Trình Phát Triển của Alan Wake 2

Mặc dù Alan Wake hiện nay được coi là một tác phẩm kinh điển, doanh số bán ra của nó vẫn còn khiêm tốn đến mức Remedy đã phải tìm nguồn tài trợ cho phần tiếp theo suốt nhiều năm. Dự án cuối cùng đã bắt đầu sản xuất vào tháng 8 năm 2019, sau khi studio ký một hợp đồng phát hành với Epic Games, bao gồm cả phiên bản Remastered của Alan Wake, phát hành hai năm sau đó.

Tuy nhiên, Alan Wake Remastered không bán chạy như Remedy mong đợi. Trong khi đó, tựa game thứ hai trong series này dường như đang phát triển tốt hơn, với Remedy vừa công bố rằng Alan Wake 2 đã bán được 1 triệu bản vào cuối năm 2023, và thêm 300,000 bản trong hai tháng tiếp theo. Điều này khiến Alan Wake 2 trở thành tựa game bán chạy nhất trong lịch sử của studio, với nhóm đặc biệt chỉ ra rằng Alan Wake 2 đã bán được hơn 50% so với tựa game cờ đỏ trước đó của họ, Control, trong bốn tháng đầu ra mắt.

Doanh Số Bán Hàng và Kế Hoạch Tương Lai

Alan Wake 2 đã bán được 1 triệu bản vào ngày 31 tháng 12 năm 2023 và 1.3 triệu bản vào ngày 1 tháng 2 năm 2024. Studio cũng tiết lộ rằng tựa game mới nhất của họ đã bán được ba lần số bản số với Control trong các giai đoạn đã nêu. Thành tựu này được hỗ trợ bởi việc Alan Wake 2 chỉ phát hành trên nền tảng số. Remedy trước đó cho biết quyết định không phát hành bản đĩa của game là để mang lại trải nghiệm AAA với giá rẻ hơn.

Alan Wake 2 vẫn đang trên đà thu hồi vốn vào cuối năm nay, với Remedy cho biết họ kỳ vọng tựa game sẽ có 'doanh số dài hạn tốt đẹp'. Một tựa game xuất sắc có thể tạo ra doanh số dài hạn tốt, và chúng tôi kỳ vọng điều này cũng sẽ xảy ra với Alan Wake 2.

Alan Wake 2 Có Thể Thu Hồi Vốn Vào Năm 2024

Mặc dù nhiều tựa game độc quyền trên Epic Games Store cuối cùng cũng xuất hiện trên các nền tảng PC khác, việc Epic Games trực tiếp tài trợ dự án này khiến cho việc quyết định Alan Wake 2 không phát hành trên Steam trở nên mơ hồ. Giá cổ phiếu của Remedy giảm hơn bảy điểm sau khi tiết lộ về doanh số bán hàng của Alan Wake 2, giảm xuống còn €17 vào ngày 16 tháng 2. Chỉ một tháng trước đó, cổ phiếu của nhà phát triển Phần Lan này đang giao dịch ở trên €25, khoảng nửa so với đỉnh cao được đẩy lên bởi đại dịch vào năm 2021.