Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Với nhiều dự đoán về thứ hạng cuối cùng của top 3 Ca sĩ mặt nạ mùa 2, tranh cãi xoay quanh vị trí của Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc Tuy nhiên, việc xác định ai sẽ trở thành quán quân vẫn chưa thể chắc chắn

Thứ hạng nào hợp lý cho Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc?

Ba mascot đã đến vòng chung kết. Ca sĩ mặt nạ mùa hai bao gồm Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc. Danh tính của những mascot này không còn là bí mật, nhiều người đều có câu trả lời cho riêng mình. Cú Tây Bắc được cho là danh ca Hương Lan, Anh Tú đóng vai Voi Bản Đôn, trong khi Ong Bây Bi được cho là ca sĩ Orange – Khương Hoàn Mỹ.

Thứ hạng nào hợp lý cho Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc?

Tuy không gây tiếng vang như mùa một, top ba chung cuộc vẫn tạo được ấn tượng riêng, đặc biệt là Voi Bản Đôn với nhiều sân khấu lên top trending, Ong Bây Bi biến hóa linh hoạt và giọng ca gạo cội của Cú Tây Bắc khiến người nghe xúc động.

Nhiều diễn đàn âm nhạc đã phát ngôn rằng khán giả đang rất mong chờ sự xuất hiện của ba nhân vật mang mặt nạ. Dự kiến, bộ ba này sẽ tiết lộ danh tính thật sự của họ trong đêm diễn Ca Sĩ Mặt Nạ vào ngày 16/12, với sự tham gia của tất cả các mascot từ mùa hai cũng như nhiều mascot khách mời.

Mặc dù top ba nhận được sự quan tâm của khán giả, nhưng cũng xuất hiện không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng Bố Gấu Hoàng Hải và Madame Vịt Khánh Linh sẽ là hai nhân vật xứng đáng để tiến vào chung kết. Việc ca sĩ Khánh Linh phải rời sân khấu quá sớm đã khiến khán giả chưa kịp có ấn tượng, mặc dù cô là một giọng ca nổi tiếng và có kinh nghiệm, có thể mang lại sự bất ngờ cho khán giả.

Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Ong Bây Bi được cho là nghệ sĩ Orange – Khương Hoàn Mỹ, Cú Tây Bắc gọi tên danh ca Hương Lan, Anh Tú được gọi là Voi Bản Đôn.

Voi Bản Đôn có đóng góp quan trọng trong việc tạo ra nhiều sân khấu tương tác cho chương trình, đặc biệt là thể loại nhạc ballad. Thậm chí, Cú Tây Bắc nhận được nhiều chỉ trích trên fanpage chương trình vì tự xưng là trong top ba chung cuộc.

Một số khán giả cho rằng Cú Tây Bắc không đáng để xem vì chỉ trình diễn nhạc xưa, thiếu sự đổi mới và dễ gây nhàm chán. Nhiều ý kiến khác cho rằng chương trình quá thiên vị các nghệ sĩ già cỗi, làm mất cơ hội cho các mascot khác tiến vào chung kết.

Dù ban đầu không nhận được sự chú ý như Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi đã thu hút sự quan tâm từ người xem bởi sự tương tác giải trí, giọng hát tốt và khả năng biến đổi trong cách trình diễn.

Theo dõi suốt chương trình, nhiều khán giả đồng loạt gọi tên quán quân là Ong Bây Bi, so sánh mascot này với O Sen Ngọc Mai năm ngoái, có thể biến đổi đa dạng dòng nhạc.

Trong khi việc xếp hạng á quân có những ý kiến khác nhau, một số cho rằng Cú Tây Bắc là nghệ sĩ đã lâu năm, xếp thứ hai là hợp lý. Tuy nhiên, cũng có khán giả ủng hộ cho việc á quân thuộc về Voi Tây Bắc và hạng ba dành cho Cú Tây Bắc để tránh tranh cãi không đáng.

Quán quân chưa chắc đã chiếm hào quang

Tập hợp 30 nghệ sĩ biểu diễn trong đêm concert ngày 16/12, chương trình sẽ cần phải phân chia thời lượng một cách hợp lý để để dành thời gian cho mascot mùa 2 và khách mời của top ba. Việc kết hợp quá nhiều nghệ sĩ khiến khán giả lo lắng rằng Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc sẽ không có đủ thời gian để tỏa sáng.

Ở mùa đầu tiên, chương trình nhận được phản ứng tiêu cực từ khán giả vì chỉ có một ít thời gian để lộ diện mặt nạ của top ba, mặc dù họ xứng đáng được chú ý hơn như vậy.

Với phong cách thi đấu của đội ngũ, nếu không có sự điều chỉnh, khán giả sẽ cho rằng các nhân vật trang phục biểu diễn sẽ có ưu thế khi lộ diện trước vòng chung kết và thu hút sự quan tâm lớn hơn từ dư luận. Một ví dụ điển hình là trường hợp của Bố Gấu do Hoàng Hải thể hiện. Không ít người tin rằng Bố Gấu sẽ có tên trong top ba nhưng anh phải rời cuộc thi ở vị trí thứ năm. Sau khi lộ diện, Hoàng Hải đã tái hiện phần nào vị thế đã mất, tên tuổi của anh được chú ý nhiều hơn, và anh đã trở lại biểu diễn trên nhiều đêm nhạc, sự kiện…

Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Ai là người chiến thắng Ca sĩ mặt nạ mùa 2?

Từ trái qua: Tí Nâu Thùy Chi (mùa 1) - Bố Gấu Hoàng Hải (Mùa 2) - Kim Sa Ngư Lương Bích Hữu (Mùa 1) vẫn thu hút sự quan tâm lớn dù không ghi tên vào top ba chung cuộc.

Mùa một, Kim Sa Ngư – Lương Bích Hữu, Tí Nâu – Thùy Chi, Bướm mặt trăng – Trung Quân… đều là những gương mặt không lọt vào top ba nhưng vẫn gây “sốt” trên mạng xã hội bởi các màn trình diễn và tạo dựng hình ảnh. Thậm chí, trường hợp của Thùy Chi còn thu hút sự chú ý, tranh luận sôi nổi không kém phần quán quân, á quân.