Á hậu Thảo Nhi gây sốc khi khen phim có đường lưỡi bò, tạo nên sự chú ý

Á hậu Thảo Nhi gây sốc khi khen phim có đường lưỡi bò, tạo nên sự chú ý

Á hậu Thảo Nhi bị chỉ trích vì đăng bài khen phim có đường lưỡi bò Dù đã xin lỗi, nhưng cô vẫn đối mặt với sự phản đối của cộng đồng mạng

Trong bài viết mới đăng, Á hậu Lê Thảo Nhi đã đưa ra nhiều lời khen ngợi về bộ phim Barbie và chia sẻ rằng cô cảm thấy buồn vì phim này không được chiếu tại Việt Nam: "Bộ phim Barbie thực sự tuyệt vời. Tôi rất tiếc vì không có cơ hội xem phim này ở Việt Nam. Tôi tin rằng nhiều người trẻ sẽ yêu thích nó".

Á hậu Thảo Nhi gây sốc khi khen phim có đường lưỡi bò, tạo nên sự chú ý

Á hậu Thảo Nhi đang gặp chỉ trích vì việc khen ngợi một bộ phim có cất cánh.

Chia sẻ của Thảo Nhi đã gây ra phản ứng mạnh từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng mạng chỉ trích Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vì công khai khen ngợi và ủng hộ bộ phim bị cấm chiếu tại Việt Nam vì chứa hình ảnh liên quan đến "đường lưỡi bò" (tức là đường biên độc đáo do Trung Quốc tuyên bố là chủ quyền trái phép trên Biển Đông, mặc dù đã bị cộng đồng quốc tế mạnh mẽ phản đối).

Nhiều người đã tỏ ra tức giận và lên tiếng tẩy chay Thảo Nhi vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ của cô:"Những nghệ sỹ nào có những phát ngôn thiếu suy nghĩ về các vấn đề dân tộc nên bị loại bỏ hoàn toàn"; "Ban tổ chức nên xem xét việc tước danh hiệu, vì không thể chấp nhận được sai lầm như vậy", "Là Á hậu của Việt Nam, vẫn xem và ủng hộ bộ phim mà chính quyền Việt Nam đã cấm chiếu. Điều này là không thể chấp nhận được"; "Á hậu nhưng lại không tôn trọng chủ quyền của đất nước"...

Á hậu Thảo Nhi gây sốc khi khen phim có đường lưỡi bò, tạo nên sự chú ý

Sau khi gây tranh cãi với lời phát ngôn, Á hậu Thảo Nhi đã đưa ra lời xin lỗi chân thành. Đáp lại những chỉ trích từ cộng đồng mạng, cô đã xóa bài đăng và thừa nhận những thiếu sót của mình. "Trước hết, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người vì đã làm phiền lòng mọi người với bài đăng của tôi về phim Barbie. Là một phụ nữ Việt Nam, tôi tự hào về quốc gia của mình và tôi cam đoan rằng tôi không ủng hộ ý tưởng 'đường lưỡi bò'. Tôi cảm thấy tiếc rằng tôi đã không thể diễn đạt quan điểm này trong bình luận về phim và đã gây hiểu nhầm cho mọi người".

Cô mong mọi người sẽ tha thứ vì những thiếu sót của mình. Đây là một bài học quan trọng giúp tôi không ngừng học hỏi và đảm nhiệm trách nhiệm đúng hơn với những lời nói của mình.

Thảo Nhi Lê đã khóc vào giữa đêm sau khi bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ: "Tôi thực sự rất muốn tham gia cuộc thi nhưng..."

Lê Thảo Nhi sinh năm 1994, hiện sống tại TP.HCM. Trước khi trở thành Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, cô được biết đến như một fashionista nổi tiếng trên Instagram, có số lượng người theo dõi đông đảo. Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh thời trang tại Đức vào năm 2018, cô trở về Việt Nam sinh sống và làm việc. Nhờ khả năng kinh doanh và công việc làm mẫu ảnh, người đẹp sinh năm 1994 nhanh chóng trở thành người được biết đến bởi nhiều người. Cô là người đẹp Việt duy nhất đã ba lần liên tiếp góp mặt trong danh sách Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do TC Candler bình chọn.

Á hậu Thảo Nhi gây sốc khi khen phim có đường lưỡi bò, tạo nên sự chú ý

Phim Barbie đã bị cấm chiếu tại Việt Nam vì chứa hình ảnh ''đường lưỡi bò'' phi pháp.

Barbie được viết kịch bản và đạo diễn bởi Greta Gerwig, với sự tham gia của dàn diễn viên hàng đầu như Margot Robbie, Ryan Gosling, Emma Mackey và Simu Liu. Vào đầu tháng 7, phim Barbie bị cấm phát hành tại Việt Nam do chứa bản đồ "đường lưỡi bò" vi phạm pháp luật. Quyết định này được công chúng ủng hộ, nhằm loại bỏ các sản phẩm văn hoá không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.