Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Á hậu Minh Kiên: Là Á hậu 2 Miss World Vietnam 2023 ở tuổi 19, Huỳnh Minh Kiên chia sẻ về quãng đường đầy ý nghĩa này và tham vọng trong ca hát

Á hậu Minh Kiên đã dành thời gian tập hát rất chăm chỉ, và có một chi tiết mà mọi người quan tâm. "Dù mẹ em là người giúp việc, nhưng để mẹ làm công việc đó suốt đời, thì đó là sự sai lầm của em," cô chia sẻ đầy cảm xúc. Cô gái gốc Ninh Thuận - Huỳnh Minh Kiên đã khiến chúng tôi cảm động sau khi đạt vị trí Á hậu 2 tại cuộc thi Miss World Vietnam 2023. Với tuổi đôi mươi, Minh Kiên thừa nhận rằng cuộc sống của cô đã trở nên mới mẻ và thành công sau khi giành được danh hiệu tại cuộc thi nhan sắc này.

Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Chào Minh Kiên, sau khi được vinh danh với danh hiệu Á hậu, xin hãy chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào?

Bây giờ, Minh Kiên cảm thấy cuộc sống của mình như đang chuyển sang một trang mới. Trong tương lai gần, khi đã đạt được danh hiệu, tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình một cách đầy đủ. Khi xuất hiện trước công chúng, tôi sẽ luôn tỉ mỉ và làm tốt nhất có thể để thể hiện hình ảnh của mình đã được đầu tư, mang lại những điều tốt đẹp cho khán giả.

Thông thường, một số nữ hoàng sau khi giành được vương miện rất sợ bị "đào lại" quá khứ qua mạng xã hội. Liệu Minh Kiên có cần "dọn dẹp" lại trang cá nhân trước đêm chung kết không?

Nếu ai đã theo dõi tôi từ lâu, họ sẽ biết rằng tôi hiếm khi chia sẻ cảm xúc hoặc đăng quá nhiều trạng thái trên mạng xã hội. Tôi thường không viết chú thích khi đăng ảnh, vì thế khi nói về việc "dọn dẹp", tôi cũng không cần quá nhiều. Tôi chỉ đăng ảnh chúc mừng sinh nhật và giữ lại những bức ảnh đáng yêu, còn những bức ảnh không đẹp thì tôi sẽ nhờ các bạn lưu giữ một chút (cười).

Minh Kiên, bạn nghĩ gì về việc một số người trên mạng cho rằng vị trí Á hậu 2 nên thuộc về Bùi Khánh Linh thay vì bạn? Bạn có ý kiến gì về đối thủ "nặng ký" này?

Vì K và L đứng cạnh nhau trong bảng chữ cái, khi tôi và chị Bùi Khánh Linh tham gia catwalk và biểu diễn cho Vietnam Beauty Fashion Fest, chúng tôi đã đứng gần nhau. Tôi đã nói chuyện và gặp gỡ chị Linh nhiều lần. Tôi thấy chị Linh là một người hòa đồng, dễ thương và thích trêu đùa với tôi. Chị cũng rất tốt bụng và sẵn lòng giúp đỡ tôi khi cần. Đối với tôi, chị Linh là một ứng cử viên sáng giá được mọi người ủng hộ nhiều.

Không phải khán giả nào cũng có thể theo dõi toàn bộ quá trình thi Miss World Vietnam 2023 của tôi, chỉ có thể xem đêm chung kết. Tôi đã đạt được kết quả này nhờ sự nỗ lực trong suốt quá trình, và ban giám khảo đã nhìn thấy điều đó qua các vòng thi phụ. Nếu có một số ý kiến trái chiều cho rằng tôi không xứng đáng, tôi sẽ tự nhìn nhận lại những khuyết điểm của mình, cố gắng phát huy ưu điểm và cải thiện bản thân nhiều hơn trong tương lai để chứng minh rằng danh hiệu dành cho tôi là xứng đáng.

Là thế hệ kế tiếp, top 3 Miss World Vietnam 2023 không thể tránh khỏi sự so sánh với top 3 năm trước - những người đã đạt được thành tích đáng kể trong thời gian thi đấu. Minh Kiên có chuẩn bị tâm lý trước việc fan hâm mộ so sánh sắc đẹp giữa cô và những người đẹp khác không?

Tôi nghĩ mọi người có thể nhìn thấy những ưu điểm của top 3 năm nay. Tất cả thành viên đều từng trải qua những bước chập chững đầu tiên, vì vậy tôi mong rằng khán giả sẽ thấu hiểu và ủng hộ chúng tôi trong cuộc hành trình sắp tới, để chúng tôi có thể khẳng định bản thân hơn, và làm nhiều điều để chứng minh rằng chúng tôi đáng được phong danh Miss World Vietnam.

Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Một khi là Tân Hoa hậu Việt Nam năm 2024, Tân Hoa hậu sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss World, trong khi Á hậu vẫn chưa được công ty quản lý giao nhiệm vụ nào. Minh Kiên có lo lắng về sự nhạt nhòa của bản thân trong thời gian đương nhiệm không?

Tôi nghĩ chuyện tham gia các cuộc thi quốc tế không phải là vấn đề quan trọng mà chúng ta nên dành quá nhiều sự chú ý. Quan trọng nhất là chúng ta cần quan tâm đến những gì chúng ta có thể làm sau nhiệm kỳ vì xã hội, vì người khác cần sự giúp đỡ. Tôi hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn rộng mở hơn.

Có thể trong tương lai, việc của Minh Kiên sẽ không bị nhạt nhòa phụ thuộc vào hành động của chính mình. Nếu anh ta tiếp tục làm những điều tốt và được công nhận bởi xã hội, chắc chắn sẽ không còn ai xem thường anh ta nữa.

Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với chúng tôi, trưởng ban tổ chức đã thể hiện niềm tin vào tài năng của Minh Kiên. Dù anh ta không giỏi tiếng Anh, nhưng lại có khả năng hát rất hay. Vậy Minh Kiên có tính định hướng phát triển như đàn chị Lona Kiều Loan không?

Nếu nhắc đến việc hát hay, sẽ có nhiều người có khả năng hát tốt. Tuy nhiên, để đáng được xem là một ca sĩ, tôi nghĩ các bạn cần nỗ lực và rèn luyện nhiều hơn trong tương lai, đồng thời phát triển một phong cách riêng của bản thân. Hiện tại, tôi chưa biết liệu mình có thể trở thành một ca sĩ trong tương lai hay không, nhưng nếu có duyên, tôi sẽ theo đuổi con đường đó.

Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Là "tân binh" vừa mới lọt vào ngành công chúng, bạn sợ điều gì nhất?

Để thể hiện sự sợ hãi, tôi nghĩ rằng tôi chỉ sợ mình không thực hiện đúng, không hoàn thành trách nhiệm của mình. Hơn nữa, tôi còn sợ rằng tôi chỉ biết nói chứ không thể làm được, vì vậy tôi phải đảm bảo rằng những gì tôi nói ra sẽ được thực hiện một cách toàn diện.

Câu chuyện về một cô Á hậu vượt lên từ một gia đình với mẹ làm người giúp việc đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Khán giả đã nghe Minh Kiên nhiều lần nhắc đến mẹ, nhưng chưa bao giờ nghe bạn kể về cha.

Ai cũng có một cuộc sống riêng của mình. Hiện tại, tôi đang sống cùng mẹ và bố, với cuộc sống riêng của bố. Bố vẫn khỏe mạnh, vẫn làm việc và liên lạc, và thường hỏi thăm tôi.

Có một số người cho rằng, những cô gái có sự thể hiện bên ngoài cá tính là do những khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Có đúng với Minh Kiên không?

Trải qua nhiều thử thách và khó khăn, tôi và rất nhiều bạn trẻ khác đã trưởng thành. Chúng tôi đã trải qua những khó khăn và thất bại không đáng có, nhưng chúng lại xuất hiện trong cuộc sống chúng tôi. Tôi nghĩ đôi khi chúng ta cần lấy những trải nghiệm đó làm động lực.

Tôi đã chia sẻ về hoàn cảnh của mình và những thành công, sự độc lập và tự chủ mà tôi đã đạt được. Ở tuổi 19, tôi đã không còn ngại ngùng và sợ hãi như trước đây. Tôi tin rằng tôi có thể truyền động lực cho mọi người. Tôi rất biết ơn bản thân mình vì đã tham gia cuộc thi và có thể truyền cảm hứng cho các bạn. Tôi hy vọng trong tương lai tôi có thể làm được nhiều điều hơn nữa và mong rằng các bạn sẽ có sự tự tin và khả năng tự bảo vệ cuộc sống của mình.

Lúc trước, tôi gặp khó khăn khi phải chọn một trường đại học phù hợp với khả năng kinh tế của mình. Khi tới Sài Gòn, tôi còn phân vân không biết có nên theo đuổi đại học hay không. Đó là vấn đề khó nhất. Tôi đã nghĩ rằng nếu không học đại học, tôi sẽ làm một công việc và học nghề, nhưng suốt đời chỉ mãi cố đứng yên một chỗ. Chỉ khi tôi tự mở một cửa hàng, làm chủ bản thân, tôi mới có thể đạt được thành công. Tôi nghĩ rằng có nhiều bạn trẻ khác đang đắn đo, không biết mình có nên tiếp tục con đường đại học hay không. Tôi hy vọng, nếu có thể, các bạn hãy chọn con đường tri thức bởi chỉ có tri thức mới giúp bạn có địa vị, vị trí trong xã hội này.

Nếu không trở thành Á hậu, Minh Kiên nghĩ bản thân sẽ theo hướng nào trong tương lai?

Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Những cô gái xinh đẹp trong công ty Sen Vàng thường không ngại thừa nhận việc đã phẫu thuật thẩm mỹ. Minh Kiên tự hỏi tại sao vấn đề này thường gây tranh cãi?

Tôi cho rằng không có một tiêu chí cụ thể để đánh giá vẻ đẹp hay xấu. Chỉ khi chúng ta tự tin với diện mạo và ngoại hình hiện tại của mình, chúng ta mới có thể nhận biết được ưu điểm và nhược điểm của bản thân. Việc sửa chữa nhược điểm hay không hoàn toàn là quyết định của bạn. Nếu bạn chấp nhận thực hiện, bạn cũng phải chấp nhận những ý kiến đánh giá. Chỉ khi đó, bạn mới có thể cảm nhận được mình có đẹp hay không.

Á hậu Minh Kiên: Hướng tới giấc mơ ca hát của tôi

Cảm ơn Minh Kiên vì những chia sẻ chân thành và thú vị. Tôi chúc bạn thành công trong nhiệm kỳ tiếp theo và hoàn thành sứ mệnh của mình một cách xuất sắc!