6 siêu dự án đang chậm tiến độ, Chủ tịch Hà Nội chỉ trích cán bộ liên quan

6 siêu dự án đang chậm tiến độ, Chủ tịch Hà Nội chỉ trích cán bộ liên quan

6 Siêu Dự Án tại Hà Nội đang đối diện với vấn đề về vốn và tiến độ chậm, khiến Chủ tịch Hà Nội phải truy trách nhiệm cán bộ liên quan UBND TP Hà Nội đã yêu cầu phân loại và xử lý các sai phạm, tiêu cực, và thất thoát đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan để tăng hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa phê duyệt kế hoạch triển khai Nghị quyết số 53/NQ-CP của Chính phủ nhằm thực hiện Nghị quyết số 74/2022/QH15 của Quốc hội về việc tăng cường thực thi chính sách, pháp luật về tiết kiệm và chống lãng phí. Đây là nỗ lực của thành phố Hà Nội nhằm đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững của đất nước.

6 siêu dự án đang chậm tiến độ, Chủ tịch Hà Nội chỉ trích cán bộ liên quan

Tàu đường sắt Nhổn-ga Hà Nội. Ảnh: MRB

UBND TP Hà Nội yêu cầu phân loại các dự án chậm tiến độ và không hiệu quả để xây dựng kế hoạch và lộ trình cụ thể. Đồng thời, phải làm rõ trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực, thất thoát đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến 6 dự án và cụm dự án sử dụng vốn đầu tư công không hiệu quả hoặc lãng phí. Các dự án này bao gồm: dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội; dự án khu nhà ở sinh viên cụm trường tại khu đô thị mới Pháp Vân-Tứ Hiệp; dự án tiếp nước, cải tạo khôi phục sông Tích; Bảo tàng Hà Nội; dự án đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo; dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP cùng các Phó Chủ tịch UBND TP liên quan và các sở ngành thực hiện 6 dự án trong đó có dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội. Tổng mức đầu tư của dự án này đã được điều chỉnh từ 32.910 tỉ đồng lên hơn 34.800 tỉ đồng và thời gian thực hiện kéo dài thêm 5 năm, từ 2009-2022 thành 2009-2027. Tuy nhiên, dự án này đã đội vốn gấp đôi so với dự kiến ban đầu.