5 ngôi sao Hàn Quốc đối đầu ĐT Việt Nam: Ai hơn cả Son Heung-min?

5 ngôi sao Hàn Quốc đối đầu ĐT Việt Nam: Ai hơn cả Son Heung-min?

Không chỉ có Son Heung-min, đội tuyển Hàn Quốc còn có nhiều ngôi sao khác ghi dấu ấn ở châu Âu như Kim Min-jae, Hwang In-beom, Hwang Hee-chan, Lee Kang-in

Hàn Quốc luôn là một trong năm đội bóng mạnh nhất châu Á và là một cái tên quen thuộc tại World Cup. Đội tuyển Hàn Quốc sở hữu nhiều ngôi sao thi đấu ở châu Âu, trong đó, Son Heung-min là cái tên nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, không chỉ có Son Heung-min mà còn có nhiều cầu thủ khác của đội tuyển Hàn Quốc ghi dấu ấn trong các giải đấu hàng đầu thế giới.

Kim Min-jae

Kim Min-jae đang là một trong những thần tượng mới của bóng đá Hàn Quốc. Cầu thủ này đã nhanh chóng tiến bộ chỉ sau một mùa giải cùng Napoli. Đội bóng Ý đã chi ra 18 triệu euro để có được anh từ Fenerbahce và sau đó bán anh cho Bayern Munich với giá 50 triệu euro. Trung vệ người Hàn Quốc cũng là mục tiêu mà Man Utd theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng hè năm 2023.

5 ngôi sao Hàn Quốc đối đầu ĐT Việt Nam: Ai hơn cả Son Heung-min?

Kim Min-jae có thể hình cao lớn không kém cầu thủ châu Âu. (Ảnh: Getty)

Kim Min-jae là một trường hợp hiếm có thành công trong môi trường bóng đá châu Á và châu Âu. Với chiều cao 1m90 và cân nặng 84kg, hậu vệ 26 tuổi này sở hữu một thể hình ấn tượng, giúp anh chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp, thậm chí với các cầu thủ cao lớn của châu Âu.

Đấu với Kim Min-jae không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với những tiền đạo của đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải.

Hwang In-beom

Với vai trò quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Hàn Quốc, tiền vệ 26 tuổi này là người kết nối giữa hàng thủ và hàng công.

5 ngôi sao Hàn Quốc đối đầu ĐT Việt Nam: Ai hơn cả Son Heung-min?

Hwang In-beom là một tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Điểm mạnh của Hwang In-beom nằm ở khả năng xử lí và chuyền bóng thành thạo, sự nhanh nhẹn cùng quyết đoán tuyệt vời. Cùng với Park Yong-woo, tiền vệ Red Star Belgrade, cả hai được huấn luyện viên Jurgen Klinsmann đánh giá cao và trở thành sự lựa chọn ưa thích cho vị trí tiền vệ trung tâm, mang lại sự linh hoạt trong việc dọn bóng và phản công hiệu quả.

Các tiền vệ của đội tuyển Việt Nam như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh sẽ gặp phải khó khăn trong việc kiểm soát bóng và tranh chấp ở khu vực giữa sân với Hwang In-beom.

Hwang Hee-chan

Hwang Hee-chan là người đã ghi bàn quyết định để Man City thua trận đầu tiên trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2023/2024. Tiền đạo lệch trái của đội Wolverhampton có khả năng vượt trội trong việc sử dụng vị trí này. Anh sở hữu sức bền và tốc độ đáng kinh ngạc. Ngay cả những trung vệ hàng đầu của Ngoại Hạng Anh như Virgil van Dijk cũng gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những pha "vặn sườn" đi bóng của Hwang Hee-chan.

5 ngôi sao Hàn Quốc đối đầu ĐT Việt Nam: Ai hơn cả Son Heung-min?

Hwang Hee-chan có phong cách chơi mạnh mẽ, tốc độ và thể lực xuất sắc. (Ảnh: Getty)

Để đối mặt với Hwang Hee-chan, các cầu thủ chơi ở vị trí lệch nửa phía bên phải của đội tuyển Việt Nam như Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh cần phối hợp tốt với nhau. Sẽ là một thách thức lớn đối đầu với tiền đạo này trong trường hợp không có các hậu vệ biên xuất sắc nhất cho hàng phòng ngự của HLV Troussier.

Lee Kang-in

Lee Kang-in là cái tên được truyền thông Hàn Quốc nhắc đến nhiều nhất khi Son Heung-min gặp chấn thương. Cầu thủ sinh năm 2001 này đã cho thấy một phong độ rất ấn tượng trong trận thắng của đội tuyển Hàn Quốc trước đội tuyển Tunisia khi thay thế vị trí của Son Heung-min, và anh đã chơi rất tự do bên cạnh trung phong Cho Gue-sung.

5 ngôi sao Hàn Quốc đối đầu ĐT Việt Nam: Ai hơn cả Son Heung-min?

Lee Kang-in từng được coi là một tài năng xuất sắc của bóng đá Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Cầu thủ sinh năm 2001 từng được xem như một tài năng triển vọng của bóng đá Hàn Quốc. Anh đã bắt đầu chơi bóng ở châu Âu từ khi chỉ mới 10 tuổi, trước khi gia nhập đội trẻ của Valencia và sau đó ghi dấu ấn ở Real Mallorca. Trong kỳ chuyển nhượng hè năm 2023, PSG đã chiêu mộ Lee Kang-in với giá 22 triệu euro.

Lee Kang-in có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công, cho phép HLV Jurgen Klinsmann sử dụng anh một cách linh hoạt để tạo sự hòa hợp với các ngôi sao tấn công khác. Nhà cầm quân người Đức đang xem xét cách sử dụng cả Son Heung-min và Lee Kang-in trong đội hình.

Son Heung-min

Son Heung-min là một trong những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc hiện nay. Anh đã chứng tỏ sự xuất sắc của mình tại Tottenham và giải Ngoại Hạng Anh trong suốt nhiều năm qua. Trong mùa giải này, sau khi Harry Kane ra đi, Son đã đảm nhận trọng trách ghi bàn cho đội bóng và anh đã có một khởi đầu ấn tượng với 6 lần lập công trong 8 trận đấu.

5 ngôi sao Hàn Quốc đối đầu ĐT Việt Nam: Ai hơn cả Son Heung-min?

Son Heung-min là mũi nhọn trên hàng công của đội tuyển Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Ở đội tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min thường được đặt vào vị trí sáng tạo cùng với tiền đạo Cho Gue-sung. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 có thể không được ra sân trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vì một chấn thương nhẹ. Anh không thi đấu trước Tunisia và có thể được tung vào sân ở một thời điểm khác trong trận đấu.

Son Heung-min đã gặp một số thành viên của đội tuyển Việt Nam khi tham gia ASIAD 18. Trận đấu diễn ra cách đây 5 năm, ngôi sao của Tottenham không ghi bàn, nhưng anh đã chơi thể hiện đẳng cấp và gây khó khăn cho các hậu vệ của Olympic Việt Nam, trong đó có Đỗ Duy Mạnh.