5 cách thay đổi thói quen không sử dụng thẻ ngân hàng hiệu quả hơn

5 cách thay đổi thói quen không sử dụng thẻ ngân hàng hiệu quả hơn

Bảo vệ tài khoản an toàn khi không sử dụng thẻ ngân hàng nữa Hãy tuân theo các bước dưới đây để đảm bảo an toàn tài khoản của bạn

Thông thường, tùy theo từng loại thẻ khác nhau, các ngân hàng sẽ có chính sách riêng về thời gian hết hạn hoặc hủy thẻ đã lâu không sử dụng. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng, đối với loại thẻ thanh toán quốc tế, dù không sử dụng, các loại phí duy trì và phí thường niên vẫn được tính bình thường. Vậy trong trường hợp không sử dụng thẻ ngân hàng nữa, khách hàng cần làm những việc sau để bảo vệ quyền lợi của mình.

5 cách thay đổi thói quen không sử dụng thẻ ngân hàng hiệu quả hơn

Không dùng thẻ ngân hàng nữa, khách hàng cần thực hiện nhiều hành động để bảo vệ quyền lợi của mình. (Ảnh minh họa)

Khóa thẻ tạm thời

Nếu trong tương lai bạn có nhu cầu sử dụng lại thẻ ngân hàng, bạn có thể chọn khóa thẻ tạm thời. Hành động này sẽ giữ nguyên thông tin của thẻ và ngân hàng sẽ không tính phí duy trì cho tài khoản này. Khi bạn muốn kích hoạt thẻ để sử dụng tiếp, chỉ cần đến ngân hàng làm thủ tục mở lại.

Tuy nhiên, quá trình này chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian ngắn nhất định và phí hàng năm vẫn sẽ được áp dụng. Do đó, trước khi thực hiện, bạn nên xem xét xem bạn có nhu cầu sử dụng lại thẻ của mình trong vòng một năm hoặc lâu hơn để đưa ra quyết định thích hợp. Để tạm khóa thẻ ngân hàng, bạn có thể liên hệ với tổng đài hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để hoàn tất thủ tục.

Hầu hết các thẻ ngân hàng hiện nay đều sử dụng các dịch vụ tiện ích như Internet Banking, Mobile Banking hoặc thông báo tin nhắn SMS Banking. Điều này giúp khách hàng nắm rõ số dư, quản lý lịch sử giao dịch và truy vấn thông tin, tính năng của thẻ một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, việc sử dụng các dịch vụ này sẽ tốn một số khoản chi phí nhất định hàng tháng.

Do đó, khi bạn có nhu cầu khóa thẻ tạm thời, hãy nhanh chóng hủy đăng ký các dịch vụ E-Banking để tránh phải trả phí duy trì hàng tháng.

Hướng dẫn:

Hủy tài khoản ngân hàng vĩnh viễn

Nếu bạn không sử dụng thẻ ngân hàng nữa, bạn cần thực hiện việc hủy và khóa tài khoản vĩnh viễn. Trường hợp bạn vẫn còn số tiền trong tài khoản nhưng không thể rút hết bằng máy ATM (do một số ngân hàng yêu cầu số dư tối thiểu), bạn có thể đến guichet để thực hiện việc rút toàn bộ số tiền và khóa thẻ.

Một số câu hỏi thường gặp

Thẻ ngân hàng để lâu không sử dụng có bị mất phí không?

Thẻ ngân hàng sẽ bị khóa sau một khoảng thời gian không sử dụng?

Không có vấn đề gì nếu tài khoản ngân hàng còn 0 đồng.

Các ngân hàng thường có quy định về số dư tối thiểu, và một số ngân hàng sẽ trừ số này vào các phí dịch vụ hàng tháng. Nếu tài khoản có số dư là 0 và không có giao dịch nào trong một khoảng thời gian, ngân hàng sẽ tự động khóa tài khoản của bạn.

Đọc thêm

5 cách thay đổi thói quen không sử dụng thẻ ngân hàng hiệu quả hơn

Thái độ của ngân hàng Nhật Bản đề xuất khóa thẻ của người già đã gây ra tranh cãi, tuy nhiên khi biết nguyên nhân, nhiều người đã đồng ý với quan điểm này.

{{image_placeholder_2}}Một người phụ nữ lớn tuổi đã thực hiện việc rút một số tiền lớn, tuy nhiên do hành động của bà cụ, nhân viên ngân hàng đã ngay lập tức báo cho công an.

5 cách thay đổi thói quen không sử dụng thẻ ngân hàng hiệu quả hơn

Ngân hàng cảnh báo chiêu lừa đảo tinh vi, nạn nhân không cẩn thận dễ mất sạch tiền