5 buổi biểu diễn gợi cảm đang quấy rối Lisa (BLACKPINK)

5 buổi biểu diễn gợi cảm đang quấy rối Lisa (BLACKPINK)

Đêm diễn thoát y gây tranh cãi của Lisa (BLACKPINK) đã gây ảnh hưởng tiêu cực khi đối mặt với yêu cầu nghiêm ngặt từ các cơ quan quản lý Trung Quốc Bài viết này sẽ phân tích sự tác động thực sự của những buổi biểu diễn này đến hình ảnh của Lisa

Netizen Trung đang chỉ trích Lisa sau khi có nghi vấn cô bị "phong sát" vì biểu diễn ồn ào ở câu lạc bộ thoát y.

Việc biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse có thể là một trong những quyết định đáng tiếc nhất của Lisa. Ngay từ khi xác nhận tham gia biểu diễn ở đây, thành viên nhóm BLACKPINK đã bị mọi người chỉ trích mạnh mẽ. Hiện tại, đồng phần biểu diễn ngoài đã mang đến cho Lisa "trải nghiệm thú vị" như cô đã chia sẻ, tuy nhiên, có vẻ như nó không đóng góp gì cho sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Được cho rằng, đây là một bước lùi đáng tiếc mà một ngôi sao như Lisa, đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp, không nên bỏ qua.

Sau một thời gian dài kể từ khi trình diễn diễn ra, những hậu quả tiếp tục đè nặng lên nữ ca sĩ Thái Lan. Ngành giải trí Trung Quốc đã áp đặt những lệnh trừng phạt nghiêm ngặt đối với show 19+ tại Crazy Horse. Xét về tình hình hiện tại, việc Lisa tiếp tục hoạt động tại thị trường Trung Quốc trở nên khó khăn. Đáng chú ý là, nếu Trung Quốc cấm Lisa, cô có thể bị những thương hiệu thời trang quốc tế lưng đoạn.

Lệnh trừng phạt nghiêm ngặt đã được áp dụng

Tờ Herald Pop đã đăng tin vào ngày 1/11, cho biết tài khoản Weibo tiếng Trung của Lisa đã bất ngờ bị xóa. Khi người hâm mộ truy cập vào tài khoản của Lisa, họ nhận được thông báo: "Không thể xem tài khoản này do vi phạm luật pháp, quy định và thoả thuận cộng đồng của Weibo".

"Công chúng nghi ngờ Lisa đang phải đối mặt với hậu quả sau khi có màn trình diễn 19+ tại Crazy Horse. Điều này là do Hiệp hội Công nghiệp Diễn xuất Trung Quốc đã quy định nghiêm phạm án cấm đối với các hành vi như cờ bạc, ma túy, bạo lực hoặc quảng bá các màn trình diễn tục tĩu, thô tục như một phần tiêu chuẩn để duy trì phẩm giá của người nổi tiếng", tờ Herald Popviết.

5 buổi biểu diễn gợi cảm đang quấy rối Lisa (BLACKPINK)

Lisa gây tranh cãi với màn trình diễn tại Crazy Horse.

Đó là nhận định chung của nhiều trang tin khác nhau, ví dụ như bài viết trên Sports Khan với tiêu đề: "Lisa của BLACKPINK bị khóa tài khoản Weibo. Có phải cô ấy bị kỳ thị là 'tục tĩu' vì biểu diễn 19+" hay "Lisa của BLACKPINK vi phạm quy định của Trung Quốc. Hậu quả của buổi biểu diễn 19+" trên tờ Xports News.

Đáng chú ý, tài khoản của các thành viên BLACKPINK vẫn hoạt động bình thường, điều này làm cho các fan của Lisa lo lắng không ngừng.

Theo báo cáo của Tvreport, đã có thông tin về việc các thương hiệu xa xỉ mà Lisa làm đại sứ đã xóa một số ảnh của nữ ca sĩ trên tài khoản Weibo của họ. Chủ tịch thương hiệu xa xỉ Bulgari, người từng tỏ ra thân thiết với Lisa, cũng đã có hành động tương tự.

Trước đó, Lisa đã biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse và nhận được sự chỉ trích gay gắt từ giới giải trí Trung Quốc vì vi phạm tiêu chuẩn chung về giữ gìn phẩm giá của người nổi tiếng, theo như đưa tin của Tvreport. Crazy Horse bị phản đối vì việc khai thác thương mại từ hoạt động liên quan đến tình dục.

Tầm ảnh hưởng của Trung Quốc đối với thị trường hàng xa xỉ là rất lớn, đại diện hơn 20% lượng tiêu thụ hàng xa xỉ trên toàn cầu. Gần đây, cuộc khủng hoảng tài chính bất động sản xảy ra ở Trung Quốc đã gây suy thoái kinh tế và làm thu hẹp thị trường hàng xa xỉ. Để không bị ảnh hưởng, các thương hiệu xa xỉ không thể bỏ qua tình hình thị trường Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc Lisa sẽ gặp khó khăn trong lĩnh vực thời trang nếu không còn được thị trường Hoa ngữ "chiều chuộng" như trước đây.

5 buổi biểu diễn gợi cảm đang quấy rối Lisa (BLACKPINK)

Lisa đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng sau buổi biểu diễn gây tiếng vang.

Trong bài viết về Lisa, được đăng trên tờ Herald Popcho, thông tin cho biết ngôi sao Trung Quốc Angelababy - người đã được phát hiện tham dự buổi biểu diễn cùng với Lisa - đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi ngành giải trí. Một chương trình truyền hình đã sửa đổi hoàn toàn sự xuất hiện của Angela Baby và thay thế bằng công nghệ CG. Đài truyền hình CCTV cũng đã xóa video về sự xuất hiện của Angelababy.

Tái cấu trúc mạnh mẽ ngành giải trí.

Cơ quan quản lý Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng với sự nghiêm khắc trong việc sửa đổi hành vi xã hội và đạo đức của các ngôi sao. Herald Pop cho biết rằng các màn trình diễn bậy bạ cũng là một hành vi bị cấm.

Theo SCMP, từ năm 2021, Cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NRTA) đã yêu cầu các công ty truyền hình và nền tảng internet "kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn diễn viên và khách mời, đảm bảo họ có quan điểm chính trị chính xác, đạo đức tốt, trình độ nghệ thuật cao và uy tín xã hội mạnh mẽ".

Theo Xinhuanet, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát thông báo triển khai công tác quản lý toàn diện lĩnh vực văn hóa và giải trí. Thông báo nêu rõ rằng các cơ quan có thẩm quyền liên quan đã tiến hành một loạt biện pháp nhằm cải cách toàn diện trong ngành điện ảnh và truyền hình, đồng thời thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành nghệ thuật và tăng cường giám sát nội dung trực tuyến.

Để đạt được mục tiêu này, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với các ban ngành liên quan sẽ tập trung vào việc quản lý toàn diện lĩnh vực giải trí.

Thời điểm đó, các tổ chức quản lý đã tiến hành rà soát ngành giải trí. Từ đó, mỗi nghệ sĩ gặp phải tranh cãi đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sự suy tàn đột ngột của các ngôi sao hàng đầu như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Đặng Luân, Lý Dịch Phong... đã khẳng định sự khốc liệt của cuộc rà soát.

5 buổi biểu diễn gợi cảm đang quấy rối Lisa (BLACKPINK)

Thái Từ Khôn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi scandal đời tư.

Theo tin tức từ tờ 163, tập cuối cùng của chương trình Keep Running đã được phát sóng vào giữa tháng 7. Tuy nhiên, toàn bộ cảnh quay của Thái Từ Khôn đã bị loại bỏ hoặc chỉnh sửa một cách cẩn thận nhằm ngăn chặn anh xuất hiện trên màn hình truyền hình. Anh đã bị cấm phát sóng và bị tẩy chay sau khi bị cáo buộc trong một vụ tình ái. Vào cuối tháng 6, nam ca sĩ đã bị cáo buộc có quan hệ tình dục một đêm với nhiều cô gái khác nhau, thậm chí ép một người phá thai.

Sau đó, cựu trưởng nhóm Nine Percent đã phủ nhận cáo buộc, nhưng khán giả cho rằng thông tin mà anh đưa ra không thuyết phục. Từ một ngôi sao hàng đầu, Thái Từ Khôn hiện tại gặp khó khăn trong việc tái hoạt động trong ngành giải trí.

PGone đã bị vướng vào bê bối về mối quan hệ ngoại tình với Lý Tiểu Lộ từ nhiều năm trước. Sau một thời gian ẩn mình do bị xã hội tẩy chay, gần đây, nam rapper đã mở lại trang cá nhân như một cách để cho thấy anh định tái hợp trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, chỉ trong ít hơn 24 giờ, tài khoản của anh đã bị khóa. Điều này cho thấy cách mà các cơ quan quản lý quyết liệt và nghiêm ngặt trong việc loại bỏ hoàn toàn các nghệ sĩ gây tai tiếng để làm sạch cả ngành giải trí.