3 bí quyết giúp vóc dáng săn chắc, thon gọn mỗi ngày

3 bí quyết giúp vóc dáng săn chắc, thon gọn mỗi ngày

Thực đơn hàng ngày giúp chị em đẹp hơn với hai lưu ý đơn giản về ăn uống, giúp duy trì vóc dáng thon sức khỏe tốt

Đã là phụ nữ, ai cũng mong muốn có làn da mịn màng, tươi trẻ cùng vóc dáng cân đối, thon thả. Ngoài việc tập luyện và chăm sóc da từ bên ngoài, chế độ ăn uống hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nhan sắc của phái đẹp.

3 bí quyết giúp vóc dáng săn chắc, thon gọn mỗi ngày

1. Để trẻ hơn và có làn da mềm mại, hãy hạn chế việc tiêu thụ đường.

Đường là một loại gia vị vô cùng hấp dẫn mà khó có thể từ chối, tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng nó không tốt cho làn da của chúng ta nếu tiêu thụ quá thường xuyên. Đối với những người thích đồ ngọt, và thường xuyên ăn đường (bao gồm đồ ngọt và các loại đồ uống có ga), làn da của bạn sẽ gặp phải những vấn đề sau.

3 bí quyết giúp vóc dáng săn chắc, thon gọn mỗi ngày

Da sẽ nhanh chóng lão hóa

Nếu tiêu thụ quá nhiều đường, da sẽ mau chóng hiện các dấu hiệu lão hóa. Đường khi vào cơ thể sẽ được hấp thụ vào máu, làm mất đi sự đàn hồi của các mô, từ da cho đến các bộ phận và tế bào. Việc mất đi sự đàn hồi của tế bào da dẫn đến da trở nên tối màu và không đều.

Collagen trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi đường, gây ra da chuyển sang màu nâu, hình thành vết nám và tàn nhang. Kết quả có thể làm xuất hiện những nếp nhăn, da chảy xệ, và quầng thâm dưới mắt. Quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng khi có nhiều đường trong máu.

3 bí quyết giúp vóc dáng săn chắc, thon gọn mỗi ngày

Da rất dễ bị mụn trứng cá

Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ mụn trên da. Khi bạn ăn quá nhiều đường, cơ thể sẽ tích tụ một lượng đường dư thừa trong máu. Điều này làm cho tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến việc mụn trứng cá xuất hiện nhanh chóng và dễ dàng.

Content

Chính vì vậy, ngoài việc chăm sóc da một cách cẩn thận hàng ngày, bạn cũng cần giảm lượng đường trong khẩu phần ăn để có một làn da mịn màng và trẻ trung.

2. Để có eo thon và dáng gọn: Hạn chế sử dụng muối trong khẩu phần ăn.

Ăn quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất béo, làm tăng tỷ lệ tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ vùng bụng. Đồng thời, việc đốt calo và tiêu mỡ cũng trở nên khó khăn hơn.

3 bí quyết giúp vóc dáng săn chắc, thon gọn mỗi ngày

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Haidong Zhu, chuyên gia di truyền học tại Trường Đại học Georgia Regents (Mỹ), "Càng nạp nhiều muối, con người càng ăn nhiều và dễ mập hơn". Một cơ chế sinh học tự nhiên trong cơ thể sẽ gửi tín hiệu khi chúng ta nên ngừng ăn. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều muối trong thức ăn làm giảm tác dụng của cơ chế này, dẫn đến việc mọi người ăn nhiều hơn.

3 bí quyết giúp vóc dáng săn chắc, thon gọn mỗi ngày

Điều này có thể khiến bạn tăng cường việc tiêu thụ các loại thức ăn chứa nhiều chất béo hơn và theo thời gian, cơ thể bạn sẽ dần thích nghi và trở nên ít nhạy cảm hơn với chất béo. Những chất béo không được đốt cháy dễ dàng sẽ tích lũy và gây ra tình trạng tích mỡ. Điều đáng lưu ý là, cả khi bạn ăn mức ăn không quá lớn, chỉ cần tiêu thụ một lượng muối lớn có trong thức ăn đã làm cho cơ thể bạn tích mỡ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị rằng, mỗi người trưởng thành không nên ăn quá 5g muối trong một ngày. Bạn có thể giảm lượng muối bằng cách không thêm quá nhiều muối vào thực phẩm và hạn chế tiêu thụ thức ăn đã qua chế biến, đồ đông lạnh; đồ gia vị như nước tương, bột ngọt; thực phẩm khô hoặc các thực phẩm như dưa muối, cà muối, hành muối, kim chi... bởi chúng chứa lượng muối cao để tiến行 bảo quản.