2 tháng trở thành triệu phú nhờ bán đồ ăn dạo sau khi vỡ nợ

2 tháng trở thành triệu phú nhờ bán đồ ăn dạo sau khi vỡ nợ

Thành công nhanh chóng đến với Khoa khi anh ta bắt đầu bán tàu hũ hấp muối tiêu chanh Sau chỉ 2 tháng, Khoa đã kiếm được lên tới 5 triệu đồng mỗi ngày và đổi đời từ một thanh niên vỡ nợ

Huỳnh Anh Khoa, một chàng trai đến từ Đắk Nông, trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nhờ việc kinh doanh đồ ăn dạo đường phố. Món đậu hũ hấp muối tiêu chanh của anh đã thu hút rất nhiều sự tò mò từ người dùng mạng vì sự mới lạ. Tuy nhiên, giá của một miếng đậu hũ lại được cho là "quá cao"!

2 tháng trở thành triệu phú nhờ bán đồ ăn dạo sau khi vỡ nợ

2 tháng trở thành triệu phú nhờ bán đồ ăn dạo sau khi vỡ nợ

Huỳnh Anh Khoa (SN 1998, Đắk Nông)

Sau khi xuất hiện các clip viral trên Tik Tok chỉ trong 2 tháng, kênh của Huỳnh Anh Khoa đã thu hút được gần 1 triệu tim và hàng chục nghìn người theo dõi. Đồng thời, số lượng bán đậu hũ của anh ta cũng tăng đáng kể mỗi ngày. Hiện tại, Khoa có thể bán được tới 400 miếng đậu chỉ trong vòng 4 tiếng. Anh chia sẻ rằng số tiền thu được đã giúp anh cải thiện cuộc sống của mình đáng kể so với thời điểm trước đây khi anh làm công nhân. Hiện tại, anh chỉ mong muốn có thể khắc phục những sai lầm trong quá khứ và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khoa chia sẻ một câu chuyện khiến anh ngại ngùng: "Một ngày nọ, cha tôi nhắn tin yêu cầu tôi nạp tiền cho ba cái thẻ điện thoại. Lúc đó, tôi không có đủ tiền trong tài khoản của mình, vì vậy tôi phải nhờ người khác giúp đỡ. Từ đó, tôi bắt đầu suy nghĩ về việc thay đổi bản thân mình". Sau khi dành nhiều thời gian cho trò chơi yêu thích, Khoa có số tiền hơn trăm triệu đồng. Tuy nhiên, "Thời gian tệ nhất của tôi có lẽ là khi tôi bị ám ảnh bởi suy nghĩ về tương lai và không biết phải làm gì tiếp theo khi không có công việc và tiền bạc," Khoa nhớ lại.

Khoa đã bắt đầu kinh doanh với tay trắng và một số nợ phải trả. Để mua nguyên vật liệu cần thiết, anh phải vay tiền và không có đủ vốn để duy trì. Trong giai đoạn khó khăn nhất, Khoa suy nghĩ về việc từ bỏ, nhưng sau đó anh quyết định bán chiếc xe máy của mình để có thêm vốn kinh doanh. May mắn thay, việc này đã giúp anh vượt qua được khó khăn ban đầu và kinh doanh của anh đã suôn sẻ hơn rất nhiều. Khoa đã chọn mô hình kinh doanh ăn nhanh trên đường phố với món đậu hũ hấp muối tiêu chanh.

Lý do lựa chọn món đậu hũ để khởi nghiệp bắt nguồn từ lần Khoa trải nghiệm món ăn này và cảm thấy rất ấn tượng. Sau đó, anh ấy đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của thị trường, và nhận ra rằng có rất nhiều người trẻ quan tâm đến món ăn này. Và từ đó, ý tưởng về việc bán đậu hũ trên xe đẩy đã được hình thành, với mức giá bán khoảng 14k/miếng.

Điểm cao nhất của doanh số hàng ngày là 400 miếng và doanh thu cũng đạt khoảng hơn 5 triệu đồng.

Hiện tại, việc bán đậu hũ mang lại lợi nhuận trung bình khoảng từ 3,5 - 5.000 đồng cho Anh Khoa. Anh ta bán khoảng 250 - 300 miếng mỗi ngày. Sau khi trừ chi phí mặt bằng và nhân viên, Anh Khoa kiếm được hơn 1 triệu đồng mỗi ngày. Nhờ việc bán đồ ăn dạo, Anh Khoa đủ để chi trả mức sống 7-8 triệu đồng mỗi tháng tại TPHCM và còn có dư để dành cho các kế hoạch sắp tới. Ban đầu, Anh Khoa cảm thấy ngại ngùng khi phải đứng bán và mời chào từng khách một, nhưng với thời gian, anh ta nhận ra rằng kiếm tiền bằng mồ hôi và công sức là điều tất yếu trong cuộc sống.

Càng ngày càng nhiều thanh niên quyết định rời xa thành phố trở về quê nhà, bởi họ không thể chịu đựng nổi áp lực về tài chính. Tuy nhiên, Khoa lại chọn con đường khác: "Tôi có chút khác biệt, tôi chọn ở lại và thậm chí đã thuyết phục cả mẹ tôi rời quê hương để giúp tôi khởi nghiệp". Tuy vậy, một ngày nào đó, ai cũng có ước mơ tìm về một nơi yên bình, và Khoa cũng thế. Đó sẽ là một câu chuyện khác khi tình hình kinh tế đã ổn định hơn.

Sau những gian khó đã trải qua, Anh Khoa tự tin chia sẻ: "Đời không bao giờ thiếu những thử thách, nhưng chỉ cần kiên trì và cố gắng, chúng ta sẽ đạt được thành công. Đối với những bạn trẻ đam mê và có mục tiêu, hãy bắt tay vào hành động ngay, không để bất kỳ thời gian nào trôi qua vô ích. Hãy cứ thử và trải nghiệm để khám phá ra những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống!"