2 cầu thủ Nhật Bản gặp chấn thương trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

2 cầu thủ Nhật Bản gặp chấn thương trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Kaoru Mitoma và Takefusa Kubo gặp chấn thương trước trận gặp tuyển Việt Nam, có thể không thể tham gia vòng chung kết Asian Cup 2023

Kaoru Mitoma bị chấn thương mắt cá và phải rời sân ở phút 83 trong trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace. Anh không thể tự di chuyển và cần sự trợ giúp của nhân viên y tế.

"Chúng tôi hy vọng chấn thương của Kaoru Mitoma và Brighton không nghiêm trọng. Tôi không chắc chắn. Chúng ta cần phải đợi vài ngày", HLV Roberto De Zerbi nói với The Athletic.

Trong khi đó, Takefusa Kubo đã tham gia toàn bộ trận đấu khi Real Sociedad hòa 0-0 trước Cadiz. Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, cầu thủ này đã bị chấn thương xương sườn sau một pha va chạm mạnh từ đối thủ. Vì Real Sociedad đã hết quyền thay người, tiền vệ người Nhật Bản đã phải cố gắng thi đấu đến hết trận.

2 cầu thủ Nhật Bản gặp chấn thương trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Kubo và Mitoma đều chấn thương vào cuối tuần qua. (Ảnh: Getty)

Cả hai cầu thủ này đều là yếu tố quan trọng trong đội bóng quốc gia. Mùa trước, Kaoru Mitoma thi đấu 41 trận, ghi 10 bàn và kiến tạo 8 lần. Mùa này, anh duy trì phong độ ổn định với 25 trận ra sân, ghi 3 bàn và có 5 lần kiến tạo. Takefusa Kubo đã góp 9 bàn thắng trong 17 trận cho Real Sociedad tại La Liga.

Trong trường hợp tồi tệ nhất, đội tuyển Nhật Bản có thể thiếu mất hai tiền vệ cánh ở Asian Cup 2023. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Hajime Moriyasu sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân vào ngày 14/1.

Đây là hai trong những ngôi sao nổi bật nhất của đội tuyển Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu. Vắng mặt họ, hi vọng vô địch Asian Cup 2023 của "Samurai xanh" đã bị ảnh hưởng không ít. Đội này đã giành chức vô địch 4 lần, nhưng lần gần đây nhất là cách đây 13 năm.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Nhật Bản đã vào đến chung kết nhưng sau cùng phải chịu thất bại 1-3 trước đội tuyển Qatar.