10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Tom Cruise vẫn là tài tử hàng đầu với thu nhập khủng, cùng với đó là sự nổi bật của Cillian Murphy, Leonardo DiCaprio và Bradley Cooper trong cuộc đua giành các giải thưởng điện ảnh năm 2023

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Theo thông tin từ Variety, nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã có một năm thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Bộ phim Killers of the Flower Moon mà anh đóng chính đã thu về hơn 156 triệu USD trên toàn cầu.

Nhiều trang web điện ảnh đưa tin về nghệ sĩ có khả năng cạnh tranh giải Oscar năm 2024. Trang IGN nhận xét vai diễn của DiCaprio có sự phức tạp về tâm lý. Diễn viên đã chứng minh năng lực diễn xuất thông qua cử chỉ và ánh mắt của mình.

Với tuổi 49, DiCaprio là một diễn viên được yêu thích của giới đạo diễn Hollywood, nhờ vẻ ngoại hình điển trai và diễn xuất ấn tượng. Hiện tại, DiCaprio đang hẹn hò với người mẫu Victoria Ceretti, 25 tuổi. Hình: Apple TV+

Theo Variety, tài tử Leonardo DiCaprio đã có năm năm thành công trong sự nghiệp diễn xuất. Phim Killers of the Flower Moon mà anh đóng chính đã thu về hơn 156 triệu USD trên toàn cầu.

Nhiều chuyên trang điện ảnh dự đoán rằng nghệ sĩ này sẽ là ứng viên "nặng ký" cho giải Oscar năm 2024. Trang IGN nhận xét rằng nhân vật của DiCaprio có sự biến đổi tâm lý phức tạp. Diễn viên này cho thấy thực lực diễn xuất thông qua hành động và ánh mắt.

Diễn viên 49 tuổi, là gương mặt được yêu thích của các đạo diễn Hollywood nhờ vẻ điển trai và diễn xuất ấn tượng. Hiện DiCaprio hẹn hò người mẫu Viitoria Ceretti, 25 tuổi. Ảnh: Apple TV+

 

Trailer Killers of the Flower Moon do Martin Scorsese đạo diễn, có DiCaprio đóng chính. Video: CGV

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Cillian Murphy sẽ đóng vai chính trong bộ phim Oppenheimer của đạo diễn Nolan lần đầu tiên. Nhiều trang tin điện ảnh đánh giá rằng nam diễn viên này là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2024.

Murphy để lại ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện đa dạng cảm xúc, từ sự nhiệt huyết của tuổi trẻ dành cho khoa học, đến những nỗi đau tâm lý sâu kín và tận xót của đạo đức qua nhiều giai đoạn của cuộc đời. Nhà phê bình Peter Bradshaw của Guardian nhận xét rằng tài tử này đã ghi điểm bởi phong cách, giọng điệu và vẻ ngoại hình giống như nguyên mẫu.

Tài tử 47 tuổi, từng được đề cử cho hai giải thưởng BAFTA, nổi tiếng qua vai diễn chính trong series Peaky Blinders (2013-2022). Năm 2004, Murphy kết hôn với nghệ sĩ thị giác Yvonne McGuinness và họ có hai con. Ảnh: Universal Pictures

Cillian Murphy đóng vai chính lần đầu trong bộ phim của Nolan - Oppenheimer. Theo nhiều chuyên trang điện ảnh, anh là ứng cử viên hàng đầu cho giải Nam chính xuất sắc Oscar 2024.

Murphy ấn tượng khi thể hiện các cung bậc cảm xúc, từ sự nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ cho khoa học, đến nỗi đau thầm kín và dằn vặt lương tâm qua nhiều giai đoạn cuộc đời. Nhà phê bình Peter Bradshaw của Guardian cho rằng tài tử đã chứng minh bản lĩnh qua khí chất, giọng nói và ngoại hình giống với nguyên mẫu.

Tài tử 47 tuổi, được đề cử hai giải BAFTA, nổi tiếng với vai chính trong series Peaky Blinders (2013-2022). Năm 2004, Murphy kết hôn với nghệ sĩ thị giác Yvonne McGuinness, có hai con. Ảnh: Universal Pictures

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Robert Downey Jr. sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim Oppenheimer do đạo diễn Christopher Nolan chỉ đạo. Anh đã rất ấn tượng với vai diễn Lewis Strauss, một trong những người sáng lập của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử năm 1947. Trong vai trò quan trọng này, anh đã có đóng góp quan trọng trong việc định hình chính sách hạt nhân thời hậu chiến của Mỹ.

Với cách diễn xuất tài tình, Downey Jr. tạo nên một sự tương phản rõ rệt với diễn viên Cillian Murphy - người nóng tính và lạnh lùng, và hình thành một tuyến truyện căng thẳng, kịch tính về phiên điều trần năm 1954. Theo đánh giá của Variety, vai diễn này có thể giúp Downey Jr. nhận đề cử Oscar lần thứ ba trong sự nghiệp của mình.

Nghệ sĩ 58 tuổi, người nổi tiếng với vai diễn Người Sắt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đã nhận được hai giải Quả Cầu Vàng và một giải BAFTA. Ảnh: Universal Pictures

Robert Downey Jr. cũng tham gia phim Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan. Ông ấn tượng khi vào vai Lewis Strauss, người sáng lập của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử năm 1947. Strauss đóng vai trò quan trọng trong việc định hình chính sách hạt nhân thời hậu chiến của Mỹ.

Diễn xuất tinh tế thông qua ánh mắt, tài tử tạo nên sự đối lập với Cillian Murphy - người nóng tính, lạnh lùng - và xây dựng một cốt truyện căng thẳng, kịch tính về vụ điều tra năm 1954. Theo tờ Variety, vai diễn này có thể giúp Robert Downey nhận đề cử Oscar lần thứ ba trong sự nghiệp của anh.

Nghệ sĩ 58 tuổi, được biết đến với vai diễn Người Sắt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đã giành hai giải Quả Cầu Vàng và một giải BAFTA. Ảnh: Universal Pictures

 

Trailer Oppenheimer. Tác phẩm đang đứng thứ ba trong danh sách phim có doanh thu cao nhất năm nay, với hơn 950 triệu USD. Video: CGV

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Pedro Pascal được khen ngợi vì diễn xuất trong loạt phim The Last of Us (2023), nhận đề cử cho giải Emmy lần thứ 24 cho hạng mục Nam diễn viên chính. Anh diễn viên đã thể hiện sự phức tạp của nhân vật Joel một cách tuyệt vời - nhân vật ẩn sau vẻ lạnh lùng là một trái tim ấm áp. Sự thay đổi tâm lý của Joel được thể hiện qua ánh mắt của anh.

Pedro Pascal, 48 tuổi, là một diễn viên Mỹ gốc Chile. Anh đã từng tham gia các bộ phim nổi tiếng như Kingsman: The Golden Circle (2017), Andor (2022), Wonder Woman 1984 (2020), và series Game of Thrones. Hình ảnh: HBO.

Pedro Pascal nhận được sự khen ngợi về vai diễn chính trong loạt phim The Last of Us (2023) - được đề cử cho 24 giải Emmy, trong đó có một đề cử cho Nam diễn viên xuất sắc. Anh diễn viên đã thành công trong việc diễn tả sâu sắc tâm hồn phức tạp của nhân vật Joel - người che giấu trái tim đầy tình yêu dưới vẻ bề ngoài lạnh lùng. Sự biến đổi tâm lý của Joel được diễn đạt qua những ánh mắt.

Diễn viên 48 tuổi này là người Mỹ gốc Chile, đã tạo ấn tượng với khán giả qua các bộ phim như Kingsman: The Golden Circle (2017), Andor (2022), Wonder Woman 1984 (2020), và series Game of Thrones. Hình: HBO

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Tom Cruise tiếp tục gặt hái thành công với vai diễn đặc vụ Ethan Hunt trong bộ phim Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1. Bom tấn này là phần thứ bảy của series phim nổi tiếng đã đưa tên tuổi của Tom Cruise lên tầm cao mới. Với gần 20 năm đóng vai chính trong series này, tài tử luôn chịu trách nhiệm trực tiếp trong các cảnh quay khó khăn. Hiện tại, Cruise đang thực hiện phần tám của Mission: Impossible tại Anh, Malta, Nam Phi và Na Uy.

Theo bảng xếp hạng, tài sản ròng của Tom Cruise trong năm nay được ước tính lên tới 600 triệu USD. Năm 2022, anh là nam diễn viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới trong lĩnh vực làm phim.

Với tuổi đời 61, Tom Cruise được gọi là "người không tuổi" tại Hollywood vì ngoại hình của anh không thay đổi nhiều theo thời gian. Anh không sử dụng mạng xã hội và ít chia sẻ về cuộc sống cá nhân kể từ sau vụ ly hôn ồn ào với Katie Holmes vào năm 2012. Ảnh: Paramount Pictures

Tom Cruise tiếp tục gặt hái thành công với vai diễn đặc vụ Ethan Hunt trong Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1. Bom tấn này là phần thứ bảy trong series, đã đưa tên tuổi của Tom Cruise lên đỉnh cao. Với gần 20 năm làm việc chăm chỉ trong series này, tài tử luôn đảm nhận các cảnh hành động khó khăn. Cruise hiện đang thực hiện phần tám của Mission: Impossible tại Anh, Malta, Nam Phi và Na Uy.

Theo Parade, giá trị tài sản ròng của Tom Cruise trong năm nay ước tính lên tới 600 triệu USD. Năm 2022, Cruise là nam diễn viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới trong lĩnh vực làm phim.

Nghệ sĩ 61 tuổi này được mệnh danh là "người không tuổi" tại Hollywood do ngoại hình của ông không thay đổi nhiều theo thời gian. Diễn viên này không sử dụng mạng xã hội và ít chia sẻ về cuộc sống riêng từ sau vụ ly hôn ồn ào với Katie Holmes vào năm 2012. Ảnh: Paramount Pictures

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Johnny Depp quay trở lại màn ảnh rộng vào tháng 5 với bộ phim Jeanne du Barry, nhận được tràng pháo tay bảy phút tại Liên hoan phim Cannes 2023. Đây là tác phẩm điện ảnh nói tiếng Pháp đánh dấu sự trở lại của Depp sau vụ kiện với vợ cũ Amber Heard.

Vào tháng 8, bộ phim tài liệu Depp v. Heard về vụ kiện phỉ báng của hai diễn viên đã tạo nên cơn sốt trên nền tảng Netflix. Cây bút Mick LaSalle của San Francisco Chronicle đã nhận xét rằng tác phẩm này có cách kể dễ hiểu và gói gọn một cách hấp dẫn sự việc trong ba tập.

Năm nay, ngoài việc biểu diễn cùng ban nhạc Hollywood Vampires, Depp còn bán tranh tự họa để ủng hộ tổ chức phi lợi nhuận Mental Health America, nhằm phòng ngừa, can thiệp sớm và chăm sóc cho người bệnh tâm thần.

Với tuổi đời 59, nghệ sĩ này đã có niềm đam mê với nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Vào năm 2003, vai diễn của Depp trong bộ phim Pirates Of The Caribbean: The Curse Of The Black Pearl đã giúp anh giành giải Quả Cầu Vàng và nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Le Pacte.

Johnny Depp trở lại màn ảnh rộng vào tháng 5 với bộ phim Jeanne du Barry, nhận được tràng pháo tay từ Liên hoan phim Cannes 2023. Đây là lần đầu tiên Depp tái xuất sau vụ kiện với vợ cũ Amber Heard. Trong tháng 8, bộ phim tài liệu Depp v. Heard lấy chủ đề vụ kiện gây sốt trên Netflix, được nhà phê bình Mick LaSalle của San Francisco Chronicle ca ngợi về cách kể chuyện dễ hiểu và hấp dẫn.

Năm nay, ngoài việc tham gia du đấu cùng ban nhạc Hollywood Vampires, Depp còn bán các bức tranh tự vẽ để ủng hộ Tổ chức Sức khỏe Tâm thần Mỹ, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về phòng ngừa, can thiệp sớm và chăm sóc người bệnh tâm thần.

Nghệ sĩ 59 tuổi này đã có tình yêu với nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Vào năm 2003, vai diễn của Depp trong bộ phim Pirates Of The Caribbean: The Curse Of The Black Pearl đã giúp anh giành giải Quả Cầu Vàng và nhận đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. (Ảnh: Le Pacte)

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Bradley Cooper không chỉ là diễn viên chính mà còn là đạo diễn của bộ phim Maestro, một tác phẩm đã được đề cử tại Liên hoan phim Venice vào tháng 9. Phong cách diễn xuất của Cooper trong vai nhạc trưởng, nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Leonard Bernstein đã nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Theo Detroit News: "Dưới sự chỉ đạo của Cooper, tác phẩm trở nên rất sống động. Nghệ sĩ đã biến niềm đam mê của Bernstein thành một màn trình diễn mãnh liệt, đạt đến đỉnh cao". Harper's Bazaar dự đoán Cooper có thể giành cúp Nam chính xuất sắc tại Oscar trong năm sau.

Nghệ sĩ 48 tuổi này là một diễn viên và nhà sản xuất phim nổi tiếng của Mỹ. Với hơn 20 năm trong nghề, anh đã giành nhiều giải thưởng như Grammy hay BAFTA. Năm 2015, tạp chí Time đã xếp Cooper vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh: Netflix

Đạo diễn và đóng chính trong tác phẩm Maestro, Bradley Cooper đã nhận được đề cử giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice vào tháng 9. Diễn xuất của anh trong vai nhạc trưởng, nghệ sĩ dương cầm người Mỹ Leonard Bernstein được đánh giá cao bởi giới chuyên môn.

Theo Detroit News: "Tác phẩm trở nên sống động dưới bàn tay chỉ đạo của Cooper. Anh đã biến niềm đam mê của Bernstein thành một màn trình diễn mãnh liệt, đạt đến đỉnh cao". Harper's Bazaar cũng nhận xét rằng Bradley Cooper có khả năng giành giải Nam chính xuất sắc tại Oscar năm sau.

Nghệ sĩ 48 tuổi, là diễn viên và nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ. Với hơn 20 năm trong nghề, anh đã đoạt nhiều giải thưởng danh giá như Grammy hay BAFTA. Vào năm 2015, tạp chí Time xếp Cooper vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh: Netflix

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Timothée Chalamet đóng vai chính trong phim Wonka, được lấy cảm hứng từ cuốn sách Charlie and the Chocolate Factory của Roald Dahl và bản phim năm 2005. Anh đã thiết lập thành công với vai diễn này, khi lần đầu tiên thể hiện khả năng nhảy múa và ca hát trên màn ảnh.

Vào tháng 3/2024, phần 2 của tác phẩm Dune - mà Chalamet cũng tham gia - sẽ được ra mắt. Phần đầu tiên đã ra mắt vào năm 2021, thu về hơn 400 triệu USD và giành được sáu giải Oscar.

Timothée Chalamet 28 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ có truyền thống. Anh nổi tiếng qua việc tham gia diễn xuất trong các tác phẩm của các đạo diễn danh tiếng như Christopher Nolan, Woody Allen và Denis Villeneuve. Vào tháng 10, anh tham gia quảng cáo nước hoa dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Martin Scorsese.

Chalamet bắt đầu hẹn hò với Kylie Jenner từ tháng 4. Theo People, mối quan hệ của cả hai đươc miêu tả là "vui vẻ và không phức tạp". Ảnh: Warner Bros.

Vào đầu tháng 12, Timothée Chalamet đã được chọn đóng vai chính trong bộ phim Wonka, được lấy cảm hứng từ cuốn sách Charlie and the Chocolate Factory của nhà văn Roald Dahl và bản phim năm 2005. Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi với diễn xuất xuất sắc của Chalamet khi anh lần đầu tiên thể hiện khả năng nhảy múa và hát trong bộ phim.

Vào tháng 3/2024, bộ phim Dune 2 sẽ được ra mắt với sự tham gia diễn xuất của Chalamet trong vai chính. Phần một của bộ phim đã ra mắt vào năm 2021, thu về hơn 400 triệu USD và đoạt giải Oscar.

Timothée Chalamet, 28 tuổi, sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh là một diễn viên nổi tiếng qua các bộ phim của các đạo diễn hàng đầu như Christopher Nolan, Woody Allen, Denis Villeneuve. Vào tháng 10, anh tham gia quảng cáo nước hoa được chỉ đạo bởi Martin Scorsese.

Chalamet đã hẹn hò Kylie Jenner từ tháng 4. Theo People, cả hai đều đang tận hưởng mối quan hệ "vui vẻ và không phức tạp". Ảnh: Warner Bros.

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Tại lễ trao giải Oscar 2023 vào tháng 3, Quan Kế Huy đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong bộ phim Everything Everywhere All at Once. Vào tháng 10, anh đã gây ấn tượng với vai diễn Ouroboros (OB) trong phần 2 của series Loki. Trang Collider đã nhận xét: "Nhân vật OB dường như được tạo ra cho Quan Kế Huy, gợi nhớ đến các dự án mà anh đã từng tham gia".

Theo thông tin từ Variety, diễn viên Quan Kế Huy đang là ngôi sao được kỳ vọng của Hollywood. Năm sau, anh sẽ tham gia lồng tiếng cho nhân vật Han trong bộ phim hoạt hình Kung Fu Panda 4. Quan Kế Huy, 52 tuổi, sinh ra tại Việt Nam và có cha mẹ là người gốc Hoa. Anh và gia đình đã chuyển đến Mỹ khi còn nhỏ, và sau đó anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Vào năm 12 tuổi, Quan Kế Huy đã nổi tiếng với vai diễn Short Round, đóng cùng tài tử Harrison Ford trong phim Indiana Jones and the Temple of Doom (1984). Trước khi giành giải Oscar, anh là người gốc Á đầu tiên giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc tại SAG Awards năm 2023 trong lĩnh vực điện ảnh. Ảnh: Disney+

Tại lễ trao giải Oscar 2023 vào tháng 3, Quan Kế Huy đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong bộ phim Everything Everywhere All at Once. Vào tháng 10, anh gây ấn tượng khi đóng vai Ouroboros (OB) trong phần 2 của series Loki. Collider đã nhận xét rằng: "Nhân vật OB đã tạo ra sự ấn tượng với Quan Kế Huy, khiến người xem nhớ đến những dự án mà anh đã tham gia trước đó".

Theo thông tin từ Variety, Quan Kế Huy hiện đang được kỳ vọng là ngôi sao sáng giá của Hollywood. Được biết, trong năm tới, anh sẽ tham gia lồng tiếng cho nhân vật Han trong bộ phim hoạt hình Kung Fu Panda 4. Quan Kế Huy, 52 tuổi, sinh ra tại Việt Nam và có cha mẹ là người Hoa gốc. Anh đã cùng gia đình chuyển đến Mỹ từ khi còn nhỏ và sau đó đã phát triển sự nghiệp diễn xuất. Đáng chú ý, khi anh 12 tuổi, Quan Kế Huy đã gây ấn tượng với vai diễn Short Round, đóng chung với tài tử nổi tiếng Harrison Ford trong bộ phim Indiana Jones and the Temple of Doom (1984). Trước khi giành giải Oscar, anh là diễn viên gốc Á đầu tiên giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải SAG 2023. Ảnh: Disney+

10 ngôi sao Hollywood sáng giá năm 2023

Joaquin Phoenix để lại ấn tượng mạnh mẽ khi tham gia vai chính trong bộ phim Napoleon của đạo diễn Ridley Scott. Diễn xuất của Phoenix trong vai Napoleon thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về tâm lý nhân vật thông qua cả lời nói, ánh mắt và hành động. Nhân vật Napoleon do Phoenix thể hiện toát lên sự uy nghiêm của một vị tướng nhưng cũng mang trong mình sự yếu đuối trong tình yêu.

Hiện tại, Phoenix đang tham gia phần hai của bộ phim Joker với tựa đề Joker: Folie à Deux. Năm 2020, anh đã giành giải Oscar cho vai diễn chính trong bộ phim Joker. Phoenix đã giảm cân 23,5 kg để thể hiện vẻ ngoài chân thực của Joker và dành nhiều tháng để nghiên cứu về cách mà những bệnh nhân tâm thần cười để đem lại cho vai diễn sự độc đáo trên màn ảnh.

Joaquin Phoenix, 59 tuổi, là một diễn viên theo đuổi phong cách diễn xuất method acting - kỹ thuật nhập vai sâu vào nhân vật. Anh đã hẹn hò với nghệ sĩ Rooney Mara từ năm 2016 và họ vừa chào đón đứa con đầu lòng sau bốn năm hẹn hò. Ảnh: Apple TV+

Joaquin Phoenix đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi thủ vai chính trong phim Napoleon của đạo diễn Ridley Scott. Trong vai diễn này, Phoenix thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về tâm lý nhân vật thông qua lời nói, ánh mắt và hành động. Từ đó, nhân vật Napoleon được tái hiện với sự uy nghiêm của một vị tướng, nhưng cũng với sự yếu đuối trong tình yêu.

Joker: Folie à Deux là phần hai của bộ phim về nhân vật Joker, với sự tham gia của diễn viên Joaquin Phoenix. Năm 2020, Phoenix đã nhận giải Oscar cho vai diễn nam chính với vai Joker, sau khi giảm cân 23,5 kg để thể hiện chân thực vẻ ngoại hình của nhân vật và dành nhiều tháng nghiên cứu về nụ cười của người tâm thần.

Joaquin Phoenix, 59 tuổi, là một trong những diễn viên theo đuổi phong cách diễn xuất method acting - lối diễn xuất nhập tâm vào nhân vật. Ngoài ra, anh cũng là người yêu của nghệ sĩ đồng nghiệp Rooney Mara từ năm 2016 và họ đã chào đón con trai đầu lòng sau bốn năm hẹn hò. Ảnh: Apple TV+

Quế Chi