Xuất hành là gì? Hướng và giờ xuất hành 2023 đại cát, đại lợi?

Xuất hành là gì? Hướng và giờ xuất hành 2023 đại cát, đại lợi?

Xuất hành là phong tục tập quán truyền thống của người Việt Nam Bài viết này cung cấp thông tin về nguồn gốc, ý nghĩa và hướng, ngày xuất hành may mắn năm 2023, cùng những lưu ý quan trọng khi xuất hành [350 characters]

1. Thế nào là xuất hành?

Xuất hành đồng nghĩa với việc rời bỏ tổ ấm quen thuộc để khám phá những vùng đất mới. Không quan trọng điểm đến hay công việc sẽ thực hiện, xuất hành mang ý nghĩa quan trọng hơn là vị trí cuối cùng. Theo truyền thống của dân tộc, nếu xuất hành vào đầu năm, vào một ngày tốt, vào một giờ tốt, và hướng tốt, thì năm mới sẽ đem đến nhiều may mắn và thành công. Đặc biệt, đối với những người đang tìm kiếm tình yêu và người đồng hành, việc xuất hành đầu năm được coi như một cách để mang lại sự tiếp cận với duyên phận và gặp gỡ người đúng ý.

Trong ba ngày Tết (mùng một, mùng hai, mùng ba), người Việt có quan niệm rằng dù đi đâu đi chăng nữa, vào buổi tối cũng phải trở về nhà. Thói quen này mang ý nghĩa tránh xa việc đi mãi mà không trở về, gây ra những rủi ro và tai ương cho gia đình.

2. Nguồn gốc của xuất hành:

: Truyền thống dự báo thời tiết qua việc xuất hành đã truyền tụng từ thời ông cha ta. Người ta tin rằng, khi rời nhà vào buổi sáng, dựa vào hướng gió, người ta có thể đoán được năm mới sẽ mang đến điều gì may mắn hoặc xui xẻo. Nếu gió thổi theo hướng Nam, năm đó sẽ gặp nhiều khó khăn trở ngại. Nếu gió thổi theo hướng Tây, năm đó có thể xảy ra nhiều vụ cướp bóc loạn lạc. Nếu gió xuất phát từ hướng Tây Nam, có khả năng năm đó sẽ gặp tai hoạ dịch bệnh. Còn nếu gió thổi về hướng Bắc, năm mới sẽ được mưa đúng mức, còn gió hướng Tây Bắc chỉ phù hợp để gieo trồng vàu đỗ, đậu. Ngược lại, gió Đông sẽ mang theo lũ lụt...

Cũng theo truyền thống, sau khi làm lễ cúng tại chùa hoặc đền, ông cha ta thường hái một cành cây mang về như một biểu tượng của sự may mắn mà Trời Đất Phật Thần đã ban tặng. Trước ngưỡng cửa đền chùa, thường có những cây đa, đề, si cổ thụ, với cành lá um tùm. Người đi lễ bái hương sẽ bẻ một cành mang về, gọi là cành lộc. Sau đó, họ sẽ cắm cành lộc này trước bàn thờ cho đến khi nó khô. Tin rằng cành lộc hái về trong đêm Giao thừa sẽ mang đến may mắn và điều tốt đẹp cho cả năm, người Việt luôn hái lộc trong buổi xuất hành đầu tiên của năm. Ngoài việc hái lộc từ cây cối, một số người cũng xin lộc bằng cách đốt hương hoặc cây hương lớn tại đình chùa và mang những hương thơm về nhà để cắm trên bàn thờ. Thậm chí, có người lấy lửa từ những nơi linh thiêng, tin rằng ngọn lửa biểu trưng cho sự phát triển và thịnh vượng. Họ mong muốn nhờ sự ban phúc của Thánh Thần và Phật Tổ để được tiến bộ và thuận lợi trong công việc cả năm. Cần nhắc lại rằng, đôi khi nếu gặp gió, cây hương mang về có thể bị cháy, và theo ông cha ta, đó là một dấu hiệu của điều tốt lành và may mắn trong năm. Vì liên quan đến tài lộc, nên thường những người xin lộc thường là thương nhân.

Về phong tục xuất hành, không ít người không chọn đêm giao thừa mà tìm ngày và giờ may mắn trong những ngày đầu năm mới để xuất hành theo hướng đúng và mang lại sự như ý, tấn tài tấn lộc, tấn bình an cho cả năm.

3. Xuất hành đầu năm có ý nghĩa như thế nào?

Theo phong tục truyền thống, khi xuất hành cần chọn giờ Hoàng đạo và tốt nhất là không xung khắc với tuổi của người xuất hành. Mọi người đều mong muốn có một năm mới thật may mắn, đó là lý do tại sao sau khi xuất hành, họ bắt đầu thăm viếng và chúc tết các người thân trong gia đình. Xuất hành cũng có thể là dịp để tạo sự gắn kết và mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả mọi người.

Như vậy, mọi người có thể cùng nhau hướng đến những điều tốt lành và mang lại may mắn cho gia đình và người thân.

4. Hướng và ngày xuất hành năm 2023 may mắn cả năm:

4.1. Hướng xuất hành:

Năm 2023 Quý Mão, để đạt được sự thành công và may mắn, mọi người nên chọn hướng xuất hành là hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc. Để mang lại bình an và vận may, hướng xuất hành nên là hướng Tây Bắc.

4.2. Ngày xuất hành:

– Mùng 1 Tết (ngày 22/01/2023): ngày này rất thích hợp để xuất hành vào đầu năm mới. Ở ngày mùng một Tết năm Quý Mão 2023, mọi người có thể xuất hành để cầu mong mọi sự suôn sẻ. Năm 2023 Quý Mão, để tài lộc đầy tràn, mọi người nên chọn hướng xuất hành là hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc. Để đạt được may mắn và bình an, hướng xuất hành nên là hướng Tây Bắc.

Khung giờ Hoàng đạo nên xuất hành: Dần (03h-05h); Thìn (07h-09h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Dậu (17h-19h); Hợi (21h-23h)

Giờ xuất hành đẹp:

Giờ Tý (23h-01h) – Đại An: Nếu mong muốn tài lộc phát đạt, hãy đi theo hướng Tây Nam khi xuất hành. Điều này sẽ mang lại sự yên bình cho ngôi nhà và khiến người xuất hành trở nên an lành.

Giờ Sửu (01h-03h) – Tốc Hỷ: Trong tương lai gần, niềm vui sẽ đến. Nếu mong muốn tài lộc thì nên chọn hướng Nam để xuất hành. Việc này sẽ mang lại thuận lợi trong làm việc với các cấp quản lý và sếp, đồng thời cuộc sống chăn nuôi cũng sẽ kinh đạt. Những người ở xa cũng có thể tin rằng họ sẽ trở về.

Giờ Thìn (07h-09h) – Tiểu Các: Rất tốt và đẹp. Khi ra ngoài có cuộc hành trình thuận lợi, kinh doanh thương mại có tiến bộ, phụ nữ hãnh diện, và những ai đi xa sắp trở về nhà. Mọi việc suôn sẻ, sức khỏe dồi dào và mọi người sống trong sự yên bình.

Giờ Ngọ (11h-13h) – Đại An: Mọi việc đều tốt đẹp, nếu cần tài lộc thì hãy đi theo hướng Tây Nam. Điều này sẽ mang lại sự yên ổn cho ngôi nhà. Người đi ra ngoài sẽ có sự an lành.

Giờ Mùi (13h-15h) – Tốc Hỷ: Trong thời gian sắp tới sẽ có niềm vui. Nếu muốn tăng tài lộc, hãy chọn hướng Nam khi xuất hành. Việc làm việc với cán bộ và sếp lớn sẽ gặp nhiều thuận lợi, chăn nuôi sẽ tốt, và người ở xa sẽ về đến.

Giờ Tuất (19h-21h) – Tiểu Các: Rất tốt. Khi xuất hành sẽ gặp thuận lợi, công việc kinh doanh sẽ tiến triển, phụ nữ sẽ có tin mừng, và người đi xa sẽ sớm trở về nhà. Mọi sự đều thông thuận, sức khỏe tốt, và mọi người an lành.

– Ngày Hoàng Đạo (Kim Đường) trong dịp Mùng 2 Tết (23/01/2022) có thể xem là những giờ hoàng đạo nên lựa chọn để xuất hành: Sửu (01h-03h); Thìn (07h-09h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h)

Thời gian xuất hành:

Giờ Tí (23h-01h) – Tốc Hỷ: Trong thời gian sắp tới, sẽ có niềm vui đến với bạn. Nếu bạn muốn đạt được thành công và tài lộc, hãy chọn hướng Nam khi xuất hành. Việc này sẽ giúp bạn gặp nhiều thuận lợi khi làm việc với các cấp trên, cũng như trong việc chăn nuôi và sẽ có tin tức vui về việc có người thân từ xa trở về.

Giờ Mão (05h-07h) – Tiểu Các: Rất tốt. Khi đi ra ngoài gặp thuận lợi, kinh doanh và thương mại thăng tiến, phụ nữ hạnh phúc, những người đi xa sắp trở về nhà. Mọi sự suôn sẻ, sức khỏe dồi dào, mọi người an lành.

Giờ Tị (09h-11h) – Đại An: Mọi điều đều tốt đẹp, nếu muốn thịnh vượng hơn, hãy đi theo hướng Tây Nam. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình sẽ yên bình. Những người ra đi sẽ thể hiện sự yên tĩnh.

Giờ Ngọ (11h-13h) – Tốc Hỷ: Trong thời gian sắp tới, niềm vui sẽ đến với bạn. Nếu muốn tìm kiếm tài lộc, hãy chọn hướng Nam khi xuất hành. Điều này sẽ mang lại nhiều thuận lợi khi làm việc với cấp trên và làm ăn nuôi nấng tốt. Người ở xa cũng sẽ có tin tức vui trở về.

– Mùng bốn Tết (24/01/2023) cũng là ngày Hoàng đạo (Ngọc Đường). Ngày này cũng là ngày tốt để xuất hành. Nếu bạn xuất hành vào ngày này, có thể gặp may mắn và nhận được sự giúp đỡ từ những người có quyền lực và có thể đạt được thành công và an lành.

Khung Giờ hoàng đạo: Dần (03h-05h); Mão ( 5h-7h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h)

Giờ xuất hành:

Giờ Sửu (01-03h) – Tiểu Các: Rất tốt. Khi ra khỏi nhà gặp phước, kinh doanh và giao thương tiến triển, phụ nữ hân hoan, người đi xa chuẩn bị trở về. Mọi việc đều thuận lợi, sức khỏe tốt, mọi người yên bình.

Giờ Mão (05h-07h) – Đại An: Mọi việc đều tốt lành, khi cầu tài hướng về phía Tây Nam, nhà cửa yên ổn. Người ra khỏi nhà đều an lành.

Thời gian từ 07h đến 09h sáng (giờ Thìn) mang đến niềm vui và hạnh phúc cho tương lai. Nếu bạn muốn tìm kiếm tài lộc, hãy lựa chọn xuất hành đi phía Nam. Điều này sẽ giúp bạn gặp nhiều thuận lợi khi làm việc với cấp trên và các đồng nghiệp. Kinh doanh và chăn nuôi cũng sẽ tiến triển tốt. Người thân ở xa cũng sẽ có tin tức vui trở về.

Thời gian từ 13h đến 15h (giờ Mùi) rất tốt. Xuất hành trong khoảng thời gian này sẽ đem lại sự thuận lợi, kinh doanh và giao thương sẽ có sự tiến triển. Các phụ nữ sẽ có tin vui và người thân đi xa sắp trở về nhà. Mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi, sức khỏe dồi dào, và mọi người có cuộc sống bình an.

Giờ Dậu (17h-19h) – Đại An: Muốn nhận được tài lộc và thịnh vượng, hãy đi về hướng Tây Nam. Bằng cách này, gia đình sẽ yên ổn và người đi đường sẽ được an lành.

5. Khi xuất hành cần lưu ý những gì?

– Nên tránh mặc trang phục màu đen hoặc màu trắng: theo truyền thống từ ngàn đời nay, hai màu này biểu thị cho những điều buồn rầu, khó khăn và tổn thương. Hãy chọn những trang phục sặc sỡ, mang lại may mắn như màu cam, màu hồng, màu vàng,...

– Hãy tích cực bổ sung vào công việc thiện ích hàng ngày để mang lại lợi ích cho cuộc sống. Hành động này sẽ giúp bạn tạo ra những trải nghiệm tích cực trong năm mới.

– Hãy đảm bảo rằng bạn gặp gỡ những người phù hợp khi ra ngoài: có thể là những người cùng tuổi, có sự hợp mệnh hoặc đơn giản là những người có tính cách vui vẻ, thân thiện,…

- Thay vì cầu tài cầu lộc khi đến đền, chùa, hãy mong được ban phúc và sự bình an là lựa chọn thích hợp.

- Lựa chọn hướng, ngày và giờ xuất hành phù hợp với gia đình và bản thân sẽ giúp đạt được mục tiêu trong năm mới.