Xe đạp điện SM Bike: Kỳ công công nghệ giúp Grab, Be gây bão!

Xe đạp điện SM Bike: Kỳ công công nghệ giúp Grab, Be gây bão!

Xe ôm điện SM Bike sẽ ra mắt vào tháng 8 Với dịch vụ từ xe ôm, giao hàng, cho thuê và taxi, Xanh SM trở thành platform đầu tiên trên thế giới thuần điện 100%

Xe đạp điện SM Bike: Kỳ công công nghệ giúp Grab, Be gây bão!

Kể từ khi có nhiều tin đồn, dịch vụ đặt xe ôm công nghệ Xanh SM Bike của công ty Cổ phần Di chuyển xanh và Thông minh (GSM) đang gây sốt mạnh trên các diễn đàn và cộng đồng người dùng, tài xế.

Gần đây, CEO của công ty GSM - ông Nguyễn Văn Thanh đã chia sẻ thông tin về tân binh đầy tiềm năng này trên trang cá nhân.

Theo CEO trẻ, lĩnh vực gọi xe công nghệ không còn mới mẻ trong cuộc sống hiện đại, quy mô của lĩnh vực này ước tính đạt 3 tỷ USD vào năm 2022 và lên đến 5 tỷ USD vào năm 2025, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 21%.

Trong số đó, Grab có thể là người gia nhập thị trường gọi xe công nghệ sớm nhất từ năm 2014. Sau 9 năm, các ứng dụng đặt xe, giao hàng, gọi đồ ăn... trở thành những ứng dụng không thể thiếu trên màn hình điện thoại của đa số người dân tại các thành phố lớn.

Tuy nhiên, nhiều dịch vụ đã đến và đi như Uber, Fastgo và Vato, để lại phần thị phần hiện tại chủ yếu được định hình bởi các công ty lớn như Grab, Be, Ahamove và Gojek. Trong suốt 5 năm qua, tình hình này chưa có nhiều thay đổi.

Xe đạp điện SM Bike: Kỳ công công nghệ giúp Grab, Be gây bão!

Ảnh: Thanh Nguyen

Vậy việc sử dụng xe máy điện làm phương tiện công nghệ có phải là một sự thay đổi quan trọng hay không? Có thể thấy, mọi ngành nghề cũng cần có sự thay đổi trong thời gian dài. Một "game changer" là một khía cạnh mới, làm thay đổi các quy trình hoặc khái niệm truyền thống và từ đó thay đổi thứ tự đã được thiết lập. Xe điện là một yếu tố quan trọng để thực hiện điều này, như CEO đã đề cập.

Việc các ứng dụng lớn trên thế giới như Grab, Uber, Gojek, Kakao Mobility, Didi hay Ola đang bắt đầu thay đổi với các dự án đặc biệt cho xe điện và có lộ trình cho quá trình chuyển đổi này là minh chứng cho câu trả lời trên.

"Xanh SM - Tình nghiên cứu mới trong lĩnh vực liệu có thể làm thay đổi trò chơi?", CEO Nguyễn Văn Thanh đặt câu hỏi.

Có thể thấy, việc bổ sung xe máy điện vào nền tảng sẽ giúp Xanh SM trở thành nền tảng đầu tiên trên thế giới hoàn toàn dựa trên năng lượng điện với các dịch vụ từ xe ôm, giao hàng, cho thuê và taxi. Điều này mang lại lợi thế lớn vì Xanh SM đã xây dựng từ đầu và duy trì chất lượng từ dịch vụ đến phương tiện thay vì chuyển đổi từ hệ thống cũ.

CEO Nguyễn Văn Thanh hy vọng rằng tân binh này sẽ đẩy mạnh cuộc cách mạng xanh trong lĩnh vực giao thông, phủ sóng mọi con đường từ thành thị đến nông thôn trong thời gian tới.

Xe đạp điện SM Bike: Kỳ công công nghệ giúp Grab, Be gây bão!

Gần đây, công ty đã thông báo tuyển dụng 400 tài xế trong tháng 7 tại Hà Nội. Tài xế gia nhập SM Bike sẽ được hưởng thu nhập lên đến 18 triệu đồng/tháng và chiết khấu cạnh tranh chỉ 15,5%. Chi phí nhiên liệu cho xe máy điện cũng giảm tới 50%. Đặc biệt, tài xế không phải sở hữu xe riêng mà sẽ được cung cấp xe máy điện VinFast trị giá lên đến 50 triệu đồng.

Ứng dụng mới Taxi Xanh SM đã mở cửa hoạt động tại Phú Quốc và đang tìm kiếm tài xế có độ tuổi từ 18-55 năm tại Hà Nội.Ưu tiên những tài xế đã có kinh nghiệm và tham gia các ứng dụng công nghệ khác như chở khách, giao đồ ăn. Bên cạnh đó, tài xế có thể chọn làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian.