Xbox Cloud Gaming: Tương lai sáng rực với khả năng stream game cá nhân

Xbox Cloud Gaming: Tương lai sáng rực với khả năng stream game cá nhân

Phil Spencer xác nhận rằng một tính năng quan trọng của Xbox Cloud Gaming được công bố cách đây nửa thập kỷ sẽ sớm được triển khai.

Chờ đợi từng ngày

Anh em game thủ đâu rồi? Tin vui đến từ Phil Spencer khi ông chủ Microsoft Gaming xác nhận rằng Xbox Cloud Gaming sẽ cho phép người dùng stream game cá nhân của mình vào năm 2024. Đây là tính năng mà anh em gamer đã mong chờ từ thời xưa, khi dịch vụ này còn được biết đến với tên gọi xCloud.

Xbox Cloud Gaming logo over stylized laptop tablet smartphone

Xbox Cloud Gaming logo over stylized laptop tablet smartphone

Hứa hẹn của việc này đã xuất hiện từ tháng 11 năm 2019, khi sự kiện X019 diễn ra tại London, chỉ một tháng sau khi Project xCloud chính thức ra mắt phiên bản beta công khai tại Mỹ, Anh và Hàn Quốc. Sự kiện này chứng kiến Microsoft công bố rằng người dùng sẽ có thể stream cả các tựa game trong Game Pass lẫn 'những tựa game Xbox mà họ đã sở hữu hoặc sẽ mua' bắt đầu từ năm 2020.

Dù là do đại dịch toàn cầu bám đuổi ngay sau lời hứa đó hay vì lý do khác, năm tiếp theo chỉ thấy Microsoft ra mắt xCloud cho thư viện Game Pass, sau đó mở rộng hỗ trợ cho Fortnite.

Twitter article posted by HazzadorGamin, Dragon of Dojima

Hứa hẹn trong tương lai

Chính thức, Microsoft vẫn im lặng về tính năng này đến ngày nay. Theo cách không chính thức, một cuộc trò chuyện gần đây giữa Phil Spencer và một fan tò mò đã khiến ông tiết lộ rằng khả năng stream các game đã mua 'nên' sẽ cuối cùng ra mắt vào năm 2024.

Mặc dù không tiết lộ thêm chi tiết, có thể chắc chắn rằng để stream thư viện cá nhân qua Xbox Cloud Gaming vẫn yêu cầu một tài khoản Xbox Game Pass Ultimate.

Thách thức và chờ đợi

Dù đại dịch toàn cầu có thể không giúp tăng tốc quá trình thêm tính năng được yêu cầu này vào dịch vụ, nhưng nó không phải là nguyên nhân duy nhất cho sự trì hoãn 4 năm. Việc Microsoft đối mặt với sự chú ý của cơ quan quản lý sau thỏa thuận mua Activision Blizzard vào đầu năm 2022 có khả năng là yếu tố lớn hơn ảnh hưởng đến sự miễn cưỡng của công ty trong việc thực hiện bất kỳ bước đi quyết liệt nào trong lĩnh vực này.

Những thách thức khác mà Microsoft phải vượt qua trước khi cho phép người dùng stream thư viện game cá nhân không chỉ về mặt kỹ thuật. Ngược lại, những dịch vụ như GeForce NOW đòi hỏi nhiều công việc pháp lý thông qua việc ký kết hợp đồng cấp phép với các nhà xuất bản bên thứ ba.