World Cup 2023: Việt Nam nâng cấp sân tập mạnh mẽ nhờ New Zealand

World Cup 2023: Việt Nam nâng cấp sân tập mạnh mẽ nhờ New Zealand

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội tập luyện tại tổ hợp Fred Taylor Park ở Auckland, New Zealand để nâng cao trình độ cho World Cup 2023, với sự đầu tư mạnh mẽ từ phía chủ nhà New Zealand

Có tổng cộng 7 đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023 sẽ tập luyện tại thành phố Auckland. Theo FIFA, sân tập của đội tuyển nữ Việt Nam tọa lạc tại khu thể thao Fred Taylor Park.

Từ khi được chọn vào danh sách chuẩn bị cho World Cup, Fred Taylor Park đã được đầu tư lớn từ ban tổ chức. Theo truyền thông New Zealand, thành phố Auckland đã cung cấp số tiền hỗ trợ lên đến 6,2 triệu đô-la New Zealand (khoảng hơn 90 tỷ đồng) cho các địa điểm tập luyện, bao gồm 2 sân vận động và 7 khu thể thao.

World Cup 2023: Việt Nam nâng cấp sân tập mạnh mẽ nhờ New Zealand

Một sân vận động nằm trong khuôn viên Fred Taylor Park.

Fred Taylor Park là nơi có sân nhà của West Coast Rangers - đội bóng đang thi đấu ở hạng 3 New Zealand. Ngoài ra, khuôn viên này còn được sử dụng để tổ chức các khóa đào tạo cho đội trẻ, với hàng trăm cầu thủ tham gia.

Fred Taylor Park đã xây dựng một đội ngũ kiểm tra và sửa chữa sân tập để đáp ứng yêu cầu của World Cup. Việc kiểm tra và sửa chữa bao gồm cả mặt cỏ và các trang thiết bị, và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của FIFA.

Sam Goodwin, người đứng đầu nhóm chăm sóc sân tập của đội tuyển nữ Việt Nam, đã chia sẻ về việc chăm sóc mặt cỏ: "Chúng tôi đã tăng tần suất cắt cỏ từ 2 lần lên 4-5 lần mỗi tuần. Adam McNeil và Paige James rất chú trọng đến việc kiểm soát chiều cao của cỏ và độ phẳng của mặt sân mỗi khi cắt cỏ. Chúng tôi cũng theo dõi nhiệt độ và độ ẩm một cách cẩn thận. Ví dụ, gần đây do trời mưa, chiều cao cỏ đã tăng thêm 12mm trong một ngày, vì vậy chúng tôi phải kiểm soát nghiêm ngặt hơn".

World Cup 2023: Việt Nam nâng cấp sân tập mạnh mẽ nhờ New Zealand

Ở ngoại Ô SVĐ, Fred Taylor Park còn có các phòng chức năng để các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam có thể tập luyện trong trường hợp trời mưa.

Fred Taylor Park nằm khoảng 20 phút đi xe từ nơi đóng quân của đội tuyển nữ Việt Nam. Ngoài trang thiết bị cần thiết, đại diện New Zealand đã sẵn sàng cử đội ngũ tình nguyên viên để hỗ trợ HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ trong các buổi tập.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu gặp New Zealand và Tây Ban Nha trước khi chính thức bước vào VCK World Cup 2023.