WcDonald's: Từ Anime Đến Hiện Thực

WcDonald's: Từ Anime Đến Hiện Thực

WcDonald's sắp trở thành hiện thực với sốt gốc, địa điểm được chiếu sáng theo phong cách anime và manga gốc.

WcDonald's: Từ Anime Đến Hiện Thực

Bạn đã từng xem anime với một chuỗi cửa hàng fast food trong câu chuyện, dù là trung tâm chú ý hoặc chỉ ở phía sau, có khả năng cao rằng nó có tên WcDonald's. Và không, đó không phải là lỗi chính tả! Hầu hết các anime cần phải đưa vào một chuỗi fast food đều sử dụng trò chơi châm biếm phổ biến này, và nó rất nổi tiếng với các fan anime luôn chú ý đến phông nền và chi tiết của bộ phim yêu thích của họ. WcDonald's luôn chỉ là vậy - một trò châm biếm của một chuỗi fast food thực sự trong thế giới anime. Đó là cho đến bây giờ.

satan sadao smiling the devil is a part-timer

Vào ngày 22 tháng 2 lúc 12:32 sáng giờ Nhật Bản, tài khoản McDonald's X, trước đây là Twitter, đã đăng một tweet rất bí ẩn. Nó viết, 'một vũ trụ mới đang đến. Level up với sốt WcDonalds và wcnuggets 2.26,' toàn bộ kiểu chữ thường như vậy. Nhưng điều thực sự khiến mọi người hào hứng hơn cả tin nhắn lạ này, đó là hình ảnh được phát hành cùng với tweet. Hình ảnh cho thấy một collage của các nhân vật phong cách anime khác nhau xung quanh logo WcDonald's và ngày 26 tháng 2.

Twitter article posted by McDonald's

Ý Nghĩa Kỳ Lạ Của Tweet Anime McDonald's

Vậy thông điệp bí ẩn này có ý nghĩa gì? Trong một thời gian giới hạn, bắt đầu từ ngày 26 tháng 2, chuỗi fast food WcDonald's trước đây chỉ xuất hiện trong anime sẽ trở thành hiện thực.

Trong 30 thị trường khác nhau trên thế giới, thức ăn và sản phẩm của WcDonald's sẽ được cung cấp. Thậm chí còn có một trang web chính thức của WcDonald's giới thiệu các nhân vật gốc sẽ là phần của sự kiện đặc biệt này, cùng với một lịch trình về những gì sẽ xảy ra, bắt đầu từ ngày 26 tháng 2. Và đó cũng không chỉ là anime, vì WcDonald's sẽ là nơi bạn có thể ghé thăm và thậm chí ăn tại đó!

WcDonald's

Điều Gì Làm Sự Kiện WcDonald's Này Đặc Biệt?

Sự kiện WcDonald's sẽ diễn ra tại 30 quốc gia trên thế giới với việc phát hành một số mặt hàng đặc biệt. Tweet gốc bí ẩn đã gợi ý về chúng, và bây giờ chúng ta biết rằng sẽ có một sốt ớt thơm cho WcNuggets, được mô tả trên trang web như một 'kết hợp độc đáo của gừng, tỏi và đậu nành với một chút độ nóng từ hạt ớt.'

Ngoài ra, nghệ thuật quảng cáo cho sự kiện và thiết kế nhân vật đã được thực hiện thông qua sự hợp tác của họa sĩ người Nhật Acky Bright và studio anime Studio Pierrot (Bleach, Naruto, Akira). Bốn tập anime gốc và bốn chương manga đặt trong vũ trụ WcDonald's mới cũng sẽ được phát hành, mỗi tuần một tập, thông qua trang web của WcDonald's. Chúng sẽ được phát hành vào mỗi thứ Hai bắt đầu từ ngày 26 tháng 2.

Cuối cùng, một địa điểm WcDonald's sống động đã được công bố tại Los Angeles vào ngày 9 và 10 tháng 3. Nhà hàng đa giác quan này sẽ mang đến một sự kết hợp hấp dẫn giữa giải trí và thức ăn. Thực khách sẽ được đưa vào vũ trụ WcDonalds thông qua chiếu sáng 360 độ và chiếu sáng bàn ăn sâu bởi bốn tập ngắn anime WcDonalds - tất cả trong khi thưởng thức một menu cố định của các món ăn WcDonalds.

Tại Sao Anime Không Sử Dụng Tên McDonald's?

Vậy tại sao anime không chỉ nói rằng các nhân vật đang làm việc tại hoặc đến thăm McDonald's? Câu trả lời ngắn gọn là vi phạm bản quyền. Hầu hết các anime không muốn trả phí chỉ để có tên McDonald's trong show của họ, đặc biệt khi nó chỉ xuất hiện ở phía sau hoặc là một bối cảnh cho điều gì đó khác đang diễn ra. Đó là một chi phí lớn đối với một anime đã tốn kém để sản xuất, và không cần thiết khi mọi người luôn thoải mái với trò châm biếm.

Tất cả điều này có thể tránh được bằng cách đơn giản là đảo ngược chữ M thành W, và vì thế, WcDonald's ra đời! Ngay cả logo cũng tương tự như logo McDonald's gốc, vì vậy mọi người đều biết chính xác đó là gì. Và trong khi một số người có thể bảo rằng đây rõ ràng chỉ là một cách để lừa đảo McDonald's và không cần phải trả phí bản quyền, tuy nhiên, trong khi bạn có thể không sai về điều đó, McDonald's dường như đã hoàn toàn chấp nhận trò châm biếm bây giờ khi họ đứng sau WcDonald's thực sự.

WcDonald's

Việc bạn quyết định tham gia vào cơn sốt WcDonald's hay không là quyết định của bạn. Điều này có thể chỉ là một chiến dịch quảng cáo lớn để cố gắng kích thích người hâm mộ anime ăn McDonald's lại giữa các cuộc tẩy chay toàn cầu của chuỗi fast food nổi tiếng. Điều đó cũng có thể là cách mà nhà hàng lớn đang cố gắng tiếp cận khách hàng mới, sử dụng sự phổ biến ngày càng tăng của anime trên toàn thế giới như một cách để thu hút người mới. Việc bạn muốn đến WcDonald's hay xem anime gốc hoàn toàn là quyết định của bạn, nhưng nếu bạn muốn đến cửa hàng ở California, đặt chỗ sẽ mở vào ngày 28 tháng 2, 2024.