Vượt trội hơn với hoạt chất mới: Làm da mịn màng, giảm tối đa sắc tố, trị thâm nám hiệu quả

Vượt trội hơn với hoạt chất mới: Làm da mịn màng, giảm tối đa sắc tố, trị thâm nám hiệu quả

Hoạt chất mới tuyệt vời cho da: Làm đều màu da, giảm tăng sắc tố và trị thâm nám hiệu quả Thích hợp cho chăm sóc da liễu

Có thời gian dài trải qua việc điều trị thâm, đốm đen trên da... chắc chắn bạn đã hiểu rõ khó khăn của việc loại bỏ tình trạng tăng sắc tố da. Vì da thiếu sáng và không đồng đều màu sắc tự nhiên, khuôn mặt sẽ trông già đi và thiếu sự rạng rỡ.

Trong nhiều năm qua, các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu khả năng làm sáng da của nhiều thành phần hoạt chất, và gần đây họ đã tìm ra một thành phần mới giúp làm sáng da và điều trị thâm hiệu quả. Đó chính là cysteamine, một chất làm sáng da đã được chứng minh giúp cải thiện tình trạng thay đổi màu da trên diện rộng. Các chuyên gia da liễu đã chia sẻ thông tin về cysteamine, từ cách hoạt động của nó đến cách sử dụng hiệu quả.

Cysteamine là một chất tự nhiên có nguồn gốc từ axit amin, có khả năng chống oxi hóa cao và được tìm thấy trong cơ thể. Chất này có khả năng ức chế sự sản xuất melanin trên da, giúp làm giảm tình trạng tăng sắc tố da và làm sáng màu da. Cysteamine tổng hợp có thể được sử dụng an toàn và dễ dàng hơn các hoạt chất khác để điều trị các vấn đề về tăng sắc tố da và làm sáng da.

Nhiều hãng chăm sóc da hiện đang sản xuất kem dưỡng và serum chứa cysteamine. Theo bác sĩ da liễu chứng nhận Corey L. Hartman, cysteamine đã tồn tại từ lâu nhưng chỉ gần đây mới được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Trước đây, cysteamine có mùi hăng giống như lưu huỳnh gây khó chịu, nhưng may mắn là các nhà khoa học đã cải tiến công thức thành mặt nạ đắp trên da. Nhờ vậy, khi sử dụng sản phẩm chứa cysteamine, bạn không cần phải chịu đựng mùi khó chịu này trong thời gian dài vì nó sẽ biến mất sau khi rửa sạch da. Rachel Roff, chuyên gia thẩm mỹ và người sáng lập Urban Skin Rx, cho biết cysteamine đang trở nên phổ biến hơn nhờ khả năng làm mờ các vết tăng sắc tố cứng đầu và là một giải pháp nhẹ nhàng thay thế cho thành phần hydroquinone.

Dendy Engelman, một bác sĩ da liễu được hội đồng thành phố New York chứng nhận, đã nói rằng cysteamine có khả năng hấp thụ tốt trên nhiều loại da và đang dần thay thế các chất làm sáng da khác. Theo ông, cysteamine có hiệu quả trong việc giảm sắc tố dư thừa trên da, khắc phục các vấn đề về tăng sắc tố như sắc tố sau viêm (PIH), nám và tàn nhang. Nó còn giúp làm tăng lại tông màu tự nhiên cho vùng da bị tăng sắc tố, đồng thời bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Vượt trội hơn với hoạt chất mới: Làm da mịn màng, giảm tối đa sắc tố, trị thâm nám hiệu quả

Cysteamine làm đều màu da bằng cách giảm lượng L-cystine, hoặc cystine, trong da. Quá trình này giúp giảm quá trình tổng hợp melanin, từ đó ngăn chặn các đốm đen và chứng tăng sắc tố da. Cysteamine còn có tác động đa chiều đến các tế bào cơ thể, bao gồm giảm các ion đồng và sắt, tăng glutathione và kiểm soát sự sản xuất melanin của tyrosinase. Những yếu tố này ảnh hưởng đến sự phát triển liên tục của các vùng da tối màu.

Đặc điểm nổi bật của cysteamine so với các chất làm sáng da khác là khả năng tác động đến các tông màu da, các loại sắc tố và cả nám do nội tiết tố gây ra. Điều này khác biệt so với hầu hết các sản phẩm khác chỉ có thể cải thiện một số sắc tố nhất định. Cysteamine được coi là một phương pháp điều trị chống sắc tố phổ biến và có khả năng hoạt động tốt trên làn da có nhiều hắc tố và dễ bị tăng sắc tố.

Cysteamine không phải là một thành phần dùng để bôi lên da suốt cả ngày. Thay vào đó, nó được kèm theo hướng dẫn cụ thể, vì vậy bạn cần dành thời gian sử dụng nó một cách chính xác. Bạn có thể sử dụng cysteamine vào buổi sáng hoặc buổi tối, nhưng hãy lưu ý rằng nó chỉ có hiệu quả khi được thoa lên da chưa được rửa sạch. Điều này có nghĩa là cysteamine vẫn có thể hoạt động ngay cả khi da đã được trang điểm nhiều lớp. Tiến sĩ Hartman cho biết: "Khi da có chút dầu tự nhiên, cysteamine sẽ ít gây kích ứng hơn".

Sau khi thoa kem dưỡng hoặc serum chứa cysteamine, hãy để nó trên da trong 15 phút trước khi rửa sạch. Sau khi rửa sạch cysteamine, hãy tiếp tục với các bước chăm sóc da thông thường. Roff cũng nói thêm: "Bạn cũng có thể để cysteamine trên da trong thời gian dưới 15 phút hoặc có thể giảm nồng độ cysteamine bằng cách pha trộn nó với kem dưỡng ẩm nếu cần thiết".

Vượt trội hơn với hoạt chất mới: Làm da mịn màng, giảm tối đa sắc tố, trị thâm nám hiệu quả

Không chỉ có thể sử dụng Cysteamine trên da mặt, mà bạn cũng có thể áp dụng nó lên các bộ phận khác trên cơ thể, chẳng hạn như môi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng nó để làm sáng các vết thâm trên môi, hãy để nó trên da môi trong vòng ít hơn năm phút trong vài tuần đầu để đảm bảo không gây kích ứng da.

Cysteamine không gây xung đột với các thành phần chăm sóc da khác, bao gồm axit tẩy tế bào chết và các chất hoạt động mạnh. Tuy nhiên, Roff khuyên bạn nên cẩn thận và ngừng sử dụng các chất hoạt động khác như retinol và chất tẩy tế bào chết trong vài tuần đầu khi sử dụng Cysteamine. "Chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm và tất nhiên là kem chống nắng". Sau khi da thích nghi với Cysteamine, bạn có thể dần dần bổ sung các chất hoạt động khác vào quy trình chăm sóc da của mình.

Vượt trội hơn với hoạt chất mới: Làm da mịn màng, giảm tối đa sắc tố, trị thâm nám hiệu quả

Cần bao lâu để thấy kết quả của việc sử dụng Cysteamine?

Theo Tiến sĩ Engleman, việc sử dụng Cysteamine một cách nhất quán sẽ làm mờ vết tăng sắc tố trong vài tuần. "Nhiều người dùng đã nhận thấy sự khác biệt sau khoảng 6 - 8 tuần. Tuy nhiên, kết quả tối ưu nhất thường đạt được sau khoảng 12 - 16 tuần. Các vết thâm cứng đầu đã tồn tại từ lâu sẽ mất nhiều thời gian hơn để mờ đi. Khi bạn thấy da cải thiện, bạn có thể dần giảm sử dụng Cysteamine xuống còn hai lần mỗi tuần để duy trì kết quả".