Vượt qua nỗi đau World Cup, ngôi sao Thùy Trang chia tay ĐT Việt Nam: Câu chuyện xúc động

Vượt qua nỗi đau World Cup, ngôi sao Thùy Trang chia tay ĐT Việt Nam: Câu chuyện xúc động

Tiền vệ trụ cột Thùy Trang đã chính thức giã từ ĐT Việt Nam sau thời gian gắn bó dài Ngôi sao được yêu mến đã kết thúc sự nghiệp quốc tế, gửi đi những nỗi buồn trong kỳ World Cup vừa qua

Tiền vệ kỳ cựu 35 tuổi của đội tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Thuỳ Trang, đã chính thức quyết định rời bỏ sự nghiệp quốc tế. Trong buổi chia sẻ với báo chí, cô cho biết lý do là bởi vì tuổi đã cao, cô mong muốn tập trung hết tâm sức còn lại vào cấp câu lạc bộ.

Đáng chú ý, quyết định của Thùy Trang đến vào thời điểm nhạy cảm của đội tuyển Việt Nam.

Đầu tiên, cô là thành viên của Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023 (Thùy Trang là một trong những người công thần hỗ trợ đội). Tuy nhiên, tại New Zealand, Thùy Trang không được tham gia thi đấu. Điều này làm Thùy Trang cảm thấy rất tiếc nuối và cô đã chia sẻ rằng cô sẽ "tiếp tục ủng hộ đội tuyển trong tương lai".

Thứ hai, sau World Cup nữ 2023, khi Đội tuyển nữ Việt Nam triệu tập đội hình để tham gia Asiad 2022, Thùy Trang không được triệu tập.

Tuy nhiên, khi chia sẻ với truyền thông, Thùy Trang đã nhấn mạnh rằng việc không tham gia World Cup và không được được triệu tập tham dự Asiad 2022 không phải là lý do chính khiến cô quyết định giải nghệ quốc tế. Sự quyết định này đã được Thùy Trang lên kế hoạch từ trước VCK World Cup nữ 2023.

Vượt qua nỗi đau World Cup, ngôi sao Thùy Trang chia tay ĐT Việt Nam: Câu chuyện xúc động

Thùy Trang tuyệt vọng khi từ giã ĐT nữ Việt Nam.

Trong buồn vui của mình, Thùy Trang chia sẻ với truyền thông rằng cô rất tiếc vì không được chơi bóng ở New Zealand. Tuy nhiên, cô vẫn hy vọng sẽ có những niềm vui mới trong hành trình bóng đá của mình, để xua tan đi nỗi buồn. Thông tin gần đây cho biết CLB Lank FC từ Bồ Đào Nha đã muốn chiêu mộ Thùy Trang. Cô đã nhiều lần ám chỉ về việc này. Hiện tại, chỉ cần chờ Lank FC chính thức tiếp xúc với CLB TP.HCM để thương vụ có thể thành hiện thực.

Nếu Lank FC thực sự chiêu mộ Thùy Trang, có thể thấy Thùy Trang sẽ thi đấu cùng Huỳnh Như tại đội bóng Bồ Đào Nha. Vì hiện tại, Lank FC đang muốn gia hạn hợp đồng với tiền đạo kỳ cựu của đội tuyển nữ Việt Nam.

Gần đây, có thông tin cho rằng, Lank FC đang gặp khó khăn về tài chính. Nếu điều này chính xác, có thể CLB Bồ Đào Nha sẽ thêm động lực để có được cả Huỳnh Như và Thùy Trang, những cầu thủ có chất lượng cao nhưng giá thành thấp hơn so với đồng nghiệp ở châu Âu.