Vượt Lên Trên Những Con Sóng: Sự Khởi Đầu Mới của Việt Nam và Singapore trong Kết Nối Cáp Biển

Vượt Lên Trên Những Con Sóng: Sự Khởi Đầu Mới của Việt Nam và Singapore trong Kết Nối Cáp Biển

Một bước đột phá trong hợp tác Việt Nam - Singapore trong lĩnh vực kết nối cáp biển, mở ra tương lai mới cho hạ tầng số của cả hai quốc gia.

Khởi Đầu Mới

Vào ngày 11/4 vừa qua, Viettel Solutions đã ký kết biên bản ghi nhớ với Singtel để triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS). Đây không chỉ là một hợp tác thông thường, mà còn là bước đột phá trong việc kết nối trực tiếp giữa Việt NamSingapore.

Chiến Lược Tầm Nhìn

Việt Nam đặt mục tiêu nâng tổng số cáp quang biển lên 15 tuyến vào năm 2030, với tổng dung lượng đạt 334 Tbps. Trong đó, việc đầu tư vào các tuyến cáp quang trực tiếp tới Digital Hub lớn trong khu vực châu Á được ưu tiên hàng đầu. Đây là bước quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Hứa Hẹn Tương Lai

Tuyến cáp VTS sẽ trở thành tuyến cáp đầu tiên do Viettel và Singtel sáng lập, mang đến băng thôngcông nghệ tiên tiến nhất. Dự kiến vào quý II/2027, tuyến cáp này sẽ chính thức đi vào khai thác, đồng thời bổ sung hàng trăm Tbps vào dung lượng kết nối quốc tế của Viettel. Điều này không chỉ nâng cao tính dự phòng mạng lưới mà còn mở ra một hướng kết nối mới xuống phía Nam, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam trong thời đại số hóa.