Vụ việc hai học sinh hôn mê sau khi ăn bim bim: Sức khoẻ chuyển biến tích cực

Vụ việc hai học sinh hôn mê sau khi ăn bim bim: Sức khoẻ chuyển biến tích cực

Bài viết này cập nhật thông tin mới nhất về tình hình sức khoẻ của hai học sinh sau khi bị hôn mê do ăn bim bim ở Thanh Hóa. Sức khoẻ của hai bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang tiếp tục định hướng chẩn đoán và xét nghiệm độc chất.

Tình hình sức khoẻ của hai học sinh

Sáng nay, ngày 20/1, BS Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết sức khoẻ của hai bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực. Cháu C.V.T đã tỉnh, dừng lọc máu và cai thở máy, trong khi cháu Đ.T.C đã có nước tiểu, gọi hỏi có phản xạ và vẫn tiếp tục lọc máu. Điều này đem lại hy vọng cho việc hồi phục của hai cháu nhỏ.

Thông tin mới nhất về hai học sinh hôn mê sau khi ăn bim bim ở Thanh Hoá - Ảnh 1.

Thông tin mới nhất về hai học sinh hôn mê sau khi ăn bim bim ở Thanh Hoá - Ảnh 1.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục gửi thêm mẫu bệnh phẩm để định hướng thêm chẩn đoán xét nghiệm độc chất, nhằm tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng hôn mê cho hai học sinh. Ông Khoa cũng cho biết rằng kết quả mẫu máu ban đầu gửi về Bệnh viện Bạch Mai không phát hiện độc chất của một số loại thuốc chuột. Việc này đặt ra nhiều câu hỏi về nguyên nhân thực sự của tình trạng sức khỏe của hai cháu nhỏ.

Các biện pháp điều trị và chẩn đoán

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang tiếp tục hội chẩn xin ý kiến chuyên môn ở tuyến trên điều trị tích cực, hồi sức toàn diện cho hai cháu bé. Điều này cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ trong việc chăm sóc và điều trị cho hai bệnh nhân.

Mẫu bệnh phẩm ban đầu gửi về Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) không phát hiện độc chất của một số loại thuốc chuột, tuy nhiên, bệnh viện vẫn tiếp tục gửi bệnh phẩm (máu, nước tiểu) để định hướng thêm chẩn đoán xét nghiệm độc chất. Điều này là cần thiết để có thể xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng sức khỏe của hai cháu nhỏ.

Sự kiện gây chấn động dư luận

Vào khoảng 16h ngày 14/1, 4 em học sinh tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân đã mua và ăn bim bim, sau đó chứng kiến tình trạng hôn mê nghiêm trọng. Sự việc này đã gây chấn động dư luận và đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn thực phẩm, quản lý và kiểm soát chất lượng thực phẩm dành cho trẻ em.

Gia đình và cộng đồng địa phương đang quan tâm và lo lắng về tình hình sức khỏe của hai cháu bé, đồng thời hy vọng rằng nguyên nhân gây ra sự cố này sẽ được xác định và có biện pháp xử lý hợp lý để đảm bảo an toàn cho trẻ em trong tương lai.