Vụ tử vong đặc biệt gây sốc tại bệnh viện Quảng Bình

Vụ tử vong đặc biệt gây sốc tại bệnh viện Quảng Bình

Thương vong đáng tiếc của mẹ và con tại bệnh viện ở Quảng Bình khiến người dân bàng hoàng Sản phụ đã nhập viện với sức khỏe tốt, chuẩn bị sinh con ở tuần thứ 39 Tuy nhiên, sau một đêm duy nhất, cả hai đã tử vong một cách đáng ngờ

Theo lời kể của bà Phan Thị Dậu (67 tuổi, sinh sống tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), khoảng 20 giờ ngày 9-10, bà cùng con gái là bà sản phụ Nguyễn Thị Hưng (35 tuổi) đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch để nhập viện chờ sinh.

Vụ tử vong đặc biệt gây sốc tại bệnh viện Quảng Bình

Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch - nơi xảy ra sự việc đau lòng như đã đề cập

Sau khi khám, bác sĩ cho biết sức khỏe của chị Hưng hoàn toàn bình thường và thai nhi đã được 39 tuần.

Vào lúc 5 giờ 15 phút ngày 10-10, bác sĩ đột ngột thông báo khẩn về tình trạng nguy kịch của bà bầu Hưng và yêu cầu chuyển lên tuyến trên để cấp cứu.

Sáng cùng ngày, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tiếp nhận một thai phụ. Sau kiểm tra, các bác sĩ bệnh viện này kết luận rằng thai nhi đã gần như chết, chỉ số sinh tồn rất thấp. Tình trạng sức khỏe của người mẹ cũng rất xấu, không có triển vọng qua cơn.

Sau đó, các bác sĩ đã thực hiện ca mổ lấy thai nhi đã tử vong trong tử cung và tất cả nỗ lực để cứu sống người mẹ đều không thành công.

Vụ tử vong đặc biệt gây sốc tại bệnh viện Quảng Bình

Gia đình sản phụ đã quyết định tái kể lại toàn bộ sự việc

Theo gia đình sản phụ, đội ngũ y bác sĩ Khoa Sản tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch đã không hoàn thành nhiệm vụ và thiếu sự quan tâm, dẫn đến sự thiếu sót đã gây ra cái chết vô duyên của mẹ con bà Nguyễn Thị Hưng.

Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng và bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết đáng tiếc của con gái và cháu ngoại tôi. Trước khi nhập viện chờ sinh, mẹ và bé đều khỏe mạnh và không có biểu hiện xấu. Tuy nhiên, sau một đêm, cả hai mẹ con đã qua đời một cách đau lòng và không thể chấp nhận được" - bà Dậu tỏ ra bực bội.

Bác sĩ Võ Thị Lài, Trưởng Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch - xác nhận rằng người mẹ Nguyễn Thị Hưng đã có dấu hiệu chuyển dạ và đã được nhập viện vào khoảng 20 giờ ngày 9-10. Tại đây, có một bác sĩ đã được phân công để trực và theo dõi tình trạng sức khỏe của bà."

Lúc nhập viện, tình trạng sức khỏe của sản phụ Hưng ổn định, nhịp tim và nhiệt độ bình thường, và nước oối còn. Sản phụ đã được theo dõi theo quy trình chuyển dạ của Bộ Y tế mà không có bất thường. Tuy nhiên, vào lúc 3 giờ sáng hôm sau, sản phụ bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi, nhợt nhạt niêm mạc, và huyết áp giảm.

"Các bác sĩ đã xác định rằng tình trạng yếu của sản phụ, nên quyết định chuyển lên tuyến trên để cấp cứu và theo dõi. Tuy nhiên, không lâu sau đó, mẹ con sản phụ đã qua đời" - bác sĩ Lài nói.

Theo thông tin, để chờ chồng trở về từ việc làm ở xa, vào chiều ngày 12-10, gia đình đã đưa mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Hưng đi mai táng tại nghĩa trang gia đình.

Therefore, The Department of Health in Quang Binh province has requested the Bố Trạch district General Hospital to provide a detailed report on the incident. At the same time, they have instructed the Inspection Department to seal the relevant files and collaborate with the family to investigate and clarify the cause.