Vũ trụ Lướt sóng: Xe rẽ lòng biển lướt gần 1000 km/h sẽ khiến bạn trầm trồ!

Vũ trụ Lướt sóng: Xe rẽ lòng biển lướt gần 1000 km/h sẽ khiến bạn trầm trồ!

Phương tiện vận chuyển biển siêu tốc, với tốc độ gần 1000 km/h, tiêu tốn ít nhất vài tỷ USD Sáng kiến này không chỉ là một phương tiện đi lại, mà còn hứa hẹn cải thiện thương mại song phương và mở ra một kênh vận tải mới đầy tiềm năng

Vũ trụ Lướt sóng: Xe rẽ lòng biển lướt gần 1000 km/h sẽ khiến bạn trầm trồ!

Ảnh: Kỹ thuật tuyệt vời

Khoảng cách gần 1.800 km, thành phố Mumbai sôi động của Ấn Độ sẽ được kết nối với thành phố cảng Fujairah của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) thông qua một hệ thống tàu cao tốc dưới nước. UAE một lần nữa đang hướng tới một dự án đột phá.

Văn phòng Cố vấn Quốc gia của UAE đang dẫn đầu dự án quy mô đầy tham vọng này. Sáng kiến này đang thu hút sự chú ý khi các chuyên gia nghiêm túc nghiên cứu tính khả thi của nó.

Nổi tiếng với những dự án táo bạo và độc đáo như toà nhà chọc trời cao nhất thế giới và Đảo Cọ nhân tạo ngoài khơi Dubai, UAE đang cố gắng mở rộng năng lực kỹ thuật dưới lòng vùng biển Ả Rập.

Dự án này đã xuất hiện lần đầu vào năm 2018 và hiện đang được triển khai tích cực. Nó tượng trưng cho sự quyết tâm của khu vực trong việc dẫn đầu về các công trình ấn tượng.

Hiện tại, việc di chuyển bằng máy bay từ Mumbai đến Dubai mất khoảng hơn 3 giờ, bao gồm cả thủ tục trước khi bay. Tuy nhiên, dự án đường sắt cao tốc dưới nước sẽ giúp giảm thời gian di chuyển ít nhất một tiếng và tàu có thể đạt tốc độ tối đa gần 1000 km/h.

Vũ trụ Lướt sóng: Xe rẽ lòng biển lướt gần 1000 km/h sẽ khiến bạn trầm trồ!

Ảnh: Kỹ thuật Tuyệt vời

Dự án đột phá này dự kiến sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện mối quan hệ thương mại song phương giữa UAE và Ấn Độ, đồng thời mang lại một phương thức vận chuyển mới mẻ. Thành phố cảng Fujairah sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu sang Ấn Độ, trong khi đó nước ngọt từ sông Narmada sẽ được vận chuyển tới UAE.

Tuy nhiên, việc xây dựng một đường hầm tàu cao tốc dưới nước đặt ra nhiều thách thức kỹ thuật. Một trong những mối quan tâm hàng đầu là tính khả thi về mặt kỹ thuật và hậu cần trong việc xây dựng một dự án cơ sở hạ tầng lớn ở vùng nước sâu. Đường hầm trong tương lai có thể được thiết kế với khung cửa xuyên thấu để cho hành khách có thể ngắm nhìn đại dương và các sinh vật dưới biển.

Vũ trụ Lướt sóng: Xe rẽ lòng biển lướt gần 1000 km/h sẽ khiến bạn trầm trồ!

Ảnh: Wonderful Engineering

Việc phân tích cẩn thận sẽ mang lại thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật và phương pháp xây dựng công trình này. Tuy nhiên, dự án này sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư không nhỏ, có thể lên đến vài tỷ USD. Mặc dù vậy, UAE không còn xa lạ với những thách thức kỹ thuật.

Trước đó, đường hầm biển nối Anh và Pháp đã được xây dựng thành công. Đường hầm này có chiều dài hơn 50 km và tàu chạy với tốc độ khoảng 112 km/h. Tuy nhiên, tham vọng của UAE vượt xa điều đó. Họ có kế hoạch xây dựng dự án khổng lồ gấp 50 lần và một tàu chạy với vận tốc nhanh gấp 10 lần. Điều này cho thấy sự quyết tâm của họ trong việc dẫn đầu cuộc đua phát triển các đô thị tiên tiến.

Theo Wonderful Engineering