Vụ tấn công tình dục đau lòng: DJ nóng bỏng bàng hoàng khi trình diễn

Vụ tấn công tình dục đau lòng: DJ nóng bỏng bàng hoàng khi trình diễn

Ban tổ chức Lễ hội âm nhạc Nhật Bản đang khởi kiện vụ nữ DJ Hàn Quốc Soda bị tấn công tình dục trong buổi diễn Hành động này nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho nghệ sĩ biểu diễn

Trang Allkpop ngày 20-8 đã đăng thông tin mới về vụ việc của DJ Soda. Theo đó, vào ngày 19-8, DJ SODA Eight Bulls Corporation và TryHard Japan đã thông báo rằng họ sẽ đệ đơn kiện nhằm chống lại hành vi tấn công tình dục của nam DJ đối với nữ DJ.

Tuy nhiên, vì DJ Soda phải tiếp tục lưu diễn ở nước ngoài, nên mọi thủ tục pháp lý và vụ kiện liên quan đến sự việc này đã được giao toàn bộ cho TryHard Japan để xử lý.

Vụ tấn công tình dục đau lòng: DJ nóng bỏng bàng hoàng khi trình diễn

Ban tổ chức Lễ hội âm nhạc tại Nhật Bản đã đưa ra đơn kiện trong vụ việc DJ Soda bị tấn công tình dục trong lúc biểu diễn.

Ngày 13-8, DJ Soda đã chia sẻ trên Instagram rằng cô bị tấn công tình dục khi tham gia biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc "Music Circus" năm 2023 tại Osaka, Nhật Bản.

Cô đã chia sẻ hình ảnh khi một nhóm nam giới chạm vào "vòng một" của mình trong lúc giao lưu với công chúng. Trong tình hình hỗn loạn đó, họ đã tiến đến và sàm sỡ một cách tàn nhẫn, vi phạm quyền riêng tư và sự xảy ra này đã được ghi lại.

Sự việc đã khiến DJ Soda rất sợ hãi và bị ám ảnh. Cô đã chia sẻ: "Khi tôi tham gia giao lưu với khán giả, tôi đã đến gần đám đông. Nhưng không chỉ một người mà nhiều người bất ngờ tấn công, làm tôi cảm thấy bất lực và không thể làm gì hơn ngoài việc giả vờ không có gì xảy ra".

Cô tuyên bố rằng đã có nhiều kinh nghiệm trong công việc, nhưng chưa từng gặp phải tình huống như vậy trong khi biểu diễn. Trong tương lai, cô sẽ gặp khó khăn trong việc tương tác gần gũi với khán giả dưới sân khấu như trước đây.

Vụ tấn công tình dục đau lòng: DJ nóng bỏng bàng hoàng khi trình diễn

Cô đưa ra cáo buộc về cuộc tấn công vào tài khoản cá nhân.

Vụ tấn công tình dục đau lòng: DJ nóng bỏng bàng hoàng khi trình diễn

Sử dụng thời điểm cô gần gũi với khán giả để tương tác, một số người đen tội đã thực hiện những hành vi đáng lên án.

Cô cũng nhấn mạnh rằng phong cách ăn mặc của cô là sự lựa chọn riêng của mình. Cô cảm thấy xinh đẹp, tự tin và thú vị nên cô sẽ chọn những trang phục như vậy. Không ai có quyền xâm phạm vào cơ thể, quấy rối tình dục chỉ vì cô mặc trang phục gợi cảm.

Cộng đồng mạng đa phần ủng hộ DJ Soda và lên án những người đã tấn công cô. Họ cho rằng cô có quyền tự do mặc theo ý thích của mình và những kẻ phạm tội không thể bào chữa hành vi của họ bằng việc này.

Sau khi DJ Soda chia sẻ thông tin, vào ngày 15-8, TryHard Japan đã phát đi thông cáo bằng tiếng Hàn và tiếng Nhật về vụ việc này. Họ đã tuyên bố sẽ đưa ra hành động pháp lý để đối đầu với kẻ gây hấn. Cụ thể, họ sẽ khởi kiện thủ phạm và đưa ra yêu cầu dân sự với những bình luận xúc phạm, vu khống và lan truyền thông tin sai lệch về DJ Soda trên các mạng xã hội.

DJ Soda sinh vào năm 1986 và có tên thật là Hwang So-hee. Cô được xem là một trong những DJ nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, đã biểu diễn và nhận được sự chào đón nhiệt tình từ đông đảo khán giả ở nhiều quốc gia châu Á.