VRohto chinh phục hành trình ''Chăm Sóc Mắt Học Đường'' năm thứ 18 với cảm xúc đầy bất ngờ

VRohto chinh phục hành trình ''Chăm Sóc Mắt Học Đường'' năm thứ 18 với cảm xúc đầy bất ngờ

VRohto tiếp tục hành trình Chăm Sóc Mắt Học Đường lần thứ 18 năm 2023 Chương trình sẽ được tổ chức tại TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng bởi quỹ Rạng Ngời Đôi Mắt Việt của VRohto

V.Rohto muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ thị lực thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa này, đặc biệt là đối với các em học sinh cấp 1 và cấp 2.

Theo nghiên cứu, dự kiến ​​số lượng người bị cận thị trên toàn cầu sẽ tăng từ 2,6 tỷ (năm 2020) lên đến 3,36 tỷ vào năm 2030. Ở Việt Nam, theo số liệu thống kê, hiện có 5 triệu trẻ em bị các vấn đề về khúc xạ ở mắt, phổ biến nhất là ở độ tuổi 6-15 với tỷ lệ 20-40% ở khu vực thành thị và 10-15% ở khu vực nông thôn*. Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã cảnh báo rằng lên đến 90% trẻ em Việt Nam sẽ mắc cận thị vào năm 2050.

VRohto chinh phục hành trình ''Chăm Sóc Mắt Học Đường'' năm thứ 18 với cảm xúc đầy bất ngờ

Dự báo số lượng người bị cận thị và cận thị nặng theo từng thập kỷ từ năm 2000 đến năm 2030.

Yếu tố di truyền gia đình và môi trường sống kỹ thuật số là hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng khúc xạ. Nếu cha mẹ có mắc cận trên 6 độ, tỷ lệ di truyền cho con là 100%. Thêm vào đó, thói quen nhìn gần nhiều, học tập sai tư thế, tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử... trong điều kiện thiếu ánh sáng là các nguyên nhân làm tăng tình trạng cận thị ở Việt Nam.

Năm thứ 18 của chương trình "Chăm Sóc Mắt Học Đường 2023" đã mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt.

Chương trình "Chăm Sóc Mắt Học Đường 2023" đã bắt đầu với sự hỗ trợ của hai bệnh viện mắt hàng đầu: Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện mắt Hà Nội. Trong năm này, V.Rohto đã gặp gỡ các học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở ở 5 tỉnh thành gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng.

V.Rohto có sự hỗ trợ từ đại sứ thương hiệu H’Hen Niê. Cô cho biết: "Tôi rất tự hào và hạnh phúc khi được kết nối V.Rohto với cộng đồng; giúp mọi người có cơ hội kiểm tra mắt miễn phí, phẫu thuật mắt miễn phí và giúp phụ huynh phát hiện sớm nguy cơ mắc cận thị, loạn thị phổ biến ở trẻ em".

VRohto chinh phục hành trình ''Chăm Sóc Mắt Học Đường'' năm thứ 18 với cảm xúc đầy bất ngờ

Các em nhỏ tích cực tham gia vào hoạt động do V.Rohto tổ chức

Hành trình "Chăm sóc Mắt Học Đường 2023" trở nên mới mẻ hơn với những hoạt động mở rộng đến sinh viên tại các trường đại học ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc kiểm tra mắt và đo thị lực miễn phí, các em sinh viên còn có cơ hội trò chuyện và lấy cảm hứng từ Nhà sáng tạo nội dung Khánh Vy và Hoa Hậu H’Hen Niê.

VRohto chinh phục hành trình ''Chăm Sóc Mắt Học Đường'' năm thứ 18 với cảm xúc đầy bất ngờ

V.Rohto cùng bạn trẻ lan tỏa tinh thần thắp sáng đôi mắt cho người dân Việt Nam qua Uni Tour.

Sinh viên trường Đại học Công nghiệp, Bạn Châu đã chia sẻ ấn tượng của mình về chương trình Uni Tour của V.Rohto: "Uni Tour là một chương trình rất ý nghĩa với tôi. Nhờ các Workshop, tôi đã được trang bị kiến thức và kinh nghiệm để định hướng và phát triển bản thân trong công việc và tương lai sau này".

Hành trình duyệt mắt miễn phí cùng V.Rohto và quỹ "Rạng Ngời Đôi Mắt Việt" tiếp tục diễn ra với mục tiêu lớn lao là mang đến niềm vui từ việc "THẤY" với các bạn trẻ và tất cả mọi người ở Việt Nam.

Hãy đóng góp vào quỹ để giúp đỡ Việt Nam có thêm nhiều cặp mắt mạnh khỏe, thông qua 1 trong 2 phương cách sau:

Cách 1: Hãy chia sẻ các bài viết liên quan đến chương trình chăm sóc mắt của V.Rohto và thêm các hashtag sau: #VRohtoVietnam #HànhTrìnhChămSócMắt2023 #ThấyLàHạnhPhúc

Cách 2: Hãy đăng tải những bức ảnh/video về những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống của bạn trên trang cá nhân công khai và thêm các hashtag sau: #VRohtoVietnam #HànhTrìnhChămSócMắt2023 #ThấyLàHạnhPhúc

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây