Vợ bán vé số nước mắt cầu cứu bác sĩ: Kết quả khiến ai cũng bất ngờ!

Vợ bán vé số nước mắt cầu cứu bác sĩ: Kết quả khiến ai cũng bất ngờ!

Chiếc xe máy cũ trị giá 8 triệu đã trở thành hy vọng cuối cùng của bà Hồng để cứu chồng đang nguy kịch Đó là số tiền mà bà và con gái đã đưa tạm ứng cho viện phí, mong muốn tìm đến bác sĩ và gọi lòng nhân ái để cứu người thân

Bi hài gia đình

Ngồi tĩnh lặng một góc trước cánh cửa phòng Chăm sóc tích cực - Phòng ngừa độc, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Thành phố Thủ Đức), bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng (68 tuổi) lặng thầm nhìn vào khung giường bệnh trước khi chợt rơi nước mắt.

Trong hơn một tuần qua, ông Nguyễn Văn Dứt (chồng bà Hồng) đã bị mắc phải chứng bệnh sốc nhiễm trùng từ đường hô hấp, với biến chứng nặng như tràn dịch màn phổi và rối loạn đông máu toàn bộ. Tình trạng này đã đẩy ông vào tình trạng nguy kịch, phải dùng máy thở để tồn tại. Nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, ông Dứt đã thoát khỏi nguy hiểm và dần dần hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, việc điều trị cho ông vẫn tiếp tục kéo dài, trong khi gia đình đã phải vay mượn rất nhiều tiền. "Bà không biết lấy tiền ở đâu để tiếp tục điều trị cho ông", bà Hồng nức nở khóc.

Vợ bán vé số nước mắt cầu cứu bác sĩ: Kết quả khiến ai cũng bất ngờ!

Ông Nguyễn Văn Dứt hiện đang phải được điều trị tại phòng Hồi sức tích cực - Chống độc.

Số tiền được dự tính để điều trị cho ông Dứt là hơn 100 triệu đồng (sau khi đã trừ BHYT) và đây là số tiền mà mẹ con bà Hồng không đủ khả năng chi trả.

Ông Dứt đã mắc chứng bệnh khó thở và mất sức lao động từ nhiều năm trước. Hiện ông chỉ sống bằng tiền trợ cấp thương binh từ nhà nước, chỉ chiếm ¼ số tiền này. Con trai lớn, Nguyễn Minh Tùng (38 tuổi), đã mắc bệnh tâm thần suốt gần 20 năm. Anh ta thường xuyên tiếp tục mắc bệnh và thường chỉ biết cười và nói những từ lặp đi lặp lại.

Để đáp ứng chi phí sinh hoạt, hàng ngày, bà Hồng phải đi bán vé số. Mỗi ngày, bà bán được 100 tờ vé số, thu về 100 ngàn đồng. Tiền này được sử dụng để giúp người con trai thứ hai, Nguyễn Minh Hồ (34 tuổi), làm công nhân. Anh ta sử dụng tiền này để mua rau và mắm, nhưng vẫn khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Đột ngột, ông Dứt đã trượt ngã và mắc bệnh. Dù ông có thẻ Bảo hiểm y tế 100%, nhưng những loại thuốc không được liệt kê trong danh mục, cùng với các chi phí bệnh viện và máy hỗ trợ thở được bác sĩ dự trù, đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Cả gia đình đang đối mặt với tình huống khó khăn và không biết phải làm gì.

Đôi tay của bà Hồng vẫn còn ướt đẫm nước mắt khi cô dùng giọng nghẹn ngào chia sẻ: "Vì bữa trước để có tiền đóng tạm ứng, thằng Hồ phải cầm cố chiếc xe máy để kiếm 8 triệu. Nhưng bây giờ, bác sĩ yêu cầu chúng tôi phải đóng thêm tiền, nhưng gia đình chúng tôi thật sự không còn gì để cầm cố nữa".

Vợ bán vé số nước mắt cầu cứu bác sĩ: Kết quả khiến ai cũng bất ngờ!

Anh Nguyễn Minh Hồ, con trai của ông Dứt, đã buộc lòng phải cầm cố chiếc xe máy để đóng tiền viện phí cho cha.

Hãy mang tờ giấy kèm theo biên lai đóng tạm ứng tiền phí cho chúng tôi, anh Nguyễn Minh Hồ cho biết rằng công việc thuê ngày này chỉ giúp anh kiếm được một ít tiền để giúp đỡ cha mẹ mua cơm trong ngày. Bây giờ anh cần thêm tiền mà không biết làm thế nào để giúp cha. Bà hy vọng ông sẽ có cơ hội được tiếp tục điều trị ...

Mặc dù ông Dứt tự nhận nhận thấy mình khó thở từ nhiều năm qua, nhưng do tình hình gia đình khó khăn, ông không dám điều trị bệnh mà chỉ đến bệnh viện xin thuốc miễn phí khi triệu chứng tái phát. Cho đến khi không thể chấp nhận được nữa, ông mới được chuyển vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Theo thông tin từ BS Trịnh Văn Quế, chuyên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, tình trạng sức khỏe của ông Dứt đang rất nguy kịch do bị sốc nhiễm trùng. Để điều trị cho ông, các bác sĩ đã phải tiến hành thở máy, điều trị suy thận cấp, tràn dịch màng phổi, giảm lượng tiểu cầu... Sau nhiều ngày điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân đã có sự cải thiện, ông đã được rút máy thở và hiện đang tiếp tục điều trị tại khoa nội. Dự kiến nếu sức khỏe tiếp tục cải thiện, ông có thể xuất viện sau khoảng 2 tuần nữa.

Vợ bán vé số nước mắt cầu cứu bác sĩ: Kết quả khiến ai cũng bất ngờ!

Bà Hồng hy vọng ông Dứt sẽ có cơ hội được điều trị tiếp

Khi thấy cha đang từ từ hồi phục, có thể nói chuyện sau nhiều ngày mất tỉnh, anh Hồ xúc động: "Em xin cảm ơn các bác sĩ rất nhiều, từ khi đưa cha vào bệnh viện, em chỉ nghĩ là còn hy vọng thôi. Em chỉ có chiếc xe máy này nhưng đã bán để mang tiền, giờ em không biết phải làm sao để xoay sở nữa".

Bà Hồng khô ráo đưa tay cầu xin bác sĩ tiếp tục cứu chữa cho chồng mình. Trái tim bà đau đớn không biết làm cách nào để giúp chồng còn sống sót ngoài việc mong được sự giúp đỡ từ mọi người.

"Chỉ mong ông tiếp tục đặt niềm tin vào việc chữa trị, bà cảm kích sự giúp đỡ của mọi người", bà Hồng không thể nói thành lời vì xúc động.

Theo ông Ngọ Văn Minh, Phòng Công tác xã hội tại BV Lê Văn Thịnh, gia đình bà Hồng đang gặp rất nhiều khó khăn, số tiền điều trị dự kiến lên đến hơn 100 triệu đồng, là một số tiền mà gia đình không thể đáp ứng được.

Ông Ngọ Văn Minh cũng cho biết rằng hiện tại, bệnh viện đang nỗ lực hướng dẫn gia đình và tìm kiếm các nguồn lực để hỗ trợ. Mong rằng, quý độc giả gần xa sẽ quan tâm và hỗ trợ để gia đình có đủ điều kiện chữa trị cho ông Dứt.

Để hỗ trợ ông Nguyễn Văn Dứt, vui lòng liên hệ với anh Hồ, con trai ông Dứt, theo số điện thoại sau: 0906333904. Hoặc có thể liên lạc qua số tài khoản Vietcombank: 1038885267.

Thông tin tài khoản: Nguyễn Minh Hồ, chi nhánh TP.HCM.

Hiện ông Dứt đang điều trị tại Bệnh Viện Lê Văn Thịnh (TP. Thủ Đức). Quý độc giả có thể liên hệ ông Ngọ Văn Minh (Phòng CTXH) để biết thêm thông tin về tình hình của gia đình theo số điện thoại: 0948683679.