Vinh dự với chiến thắng HCV châu Á, Nguyễn Thị Huyền và nhóm giành thưởng hấp dẫn

Vinh dự với chiến thắng HCV châu Á, Nguyễn Thị Huyền và nhóm giành thưởng hấp dẫn

Nguyễn Thị Huyền và đồng đội ở đội chạy tiếp sức 4x400m đoạt huy chương vàng tại giải điền kinh châu Á 2023, và nhận được một khoản thưởng đáng kinh ngạc

Các vận động viên trong môn 4x400m của đội tuyển điền kinh Việt Nam nhận được khoản thưởng gần 400 triệu đồng sau thành tích xuất sắc tại giải điền kinh châu Á 2023.

Nguyễn Thị Huyền và các đồng đội của cô mỗi người sẽ nhận được 70 triệu đồng theo quy định của Nhà nước. Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ thưởng 50 triệu đồng, tổng thư ký của Liên đoàn Nguyễn Mạnh Hùng sẽ thưởng 100 USD (hơn 2 triệu đồng) cho mỗi vận động viên. Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam cũng sẽ thưởng mỗi vận động viên 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, một đơn vị đồng hành còn tặng thưởng 50 triệu đồng cho 4 vận động viên đoạt huy chương vàng.

Vinh dự với chiến thắng HCV châu Á, Nguyễn Thị Huyền và nhóm giành thưởng hấp dẫn

Sau khi giành HCV tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục sáng sủa cùng đồng đội trong giải đấu châu Á.

Vào chiều ngày 16/7, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành HCV ở nội dung chạy 4x400m với sự tham gia của các thành viên là Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng. Đây cũng là thứ tự chạy của đội tuyển Việt Nam trong phần thi chung kết.

Các cô gái của đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với một thử thách lớn từ các VĐV của Sri Lanka, Ấn Độ và Nhật Bản. Trong hai lượt đầu, Nguyễn Thị Ngọc và Hoàng Thị Minh Hạnh đã để đối thủ bỏ lại xa.

Trong lượt chạy thứ ba, Nguyễn Thị Huyền đã thể hiện một màn bứt tốc ấn tượng, vượt qua VĐV của Nhật Bản và lên đầu bảng. Nguyễn Thị Hằng không mắc bất kỳ sai lầm nào và cán đích đầu tiên.

Đội tuyển điền kinh 4x400m Việt Nam đã giành được HCV thứ hai chỉ sau 2 tháng. Trước đó, họ đã đạt vị trí nhất ở nội dung tương tự tại SEA Games 32.

Tấm HCV vào ngày 16/7 đã trở nên ý nghĩa hơn khi đây là tấm HCV duy nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại giải điền kinh châu Á 2023. Trước đó, cả Nguyễn Thị Oanh (1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật) và Nguyễn Thị Huyền (400m vượt rào), những người được kỳ vọng, đều không đạt thành tích tốt.

Kết thúc giải điền kinh châu Á 2023 tại Thái Lan, đội tuyển điền kinh Việt Nam giành 1 HCV và 1 HCĐ (Nguyễn Thị Hường ở nội dung nhảy ba bước nữ).