Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Ứng dụng Viettel Post: Tối ưu trải nghiệm tiêu dùng với đăng ký, đăng nhập và tạo đơn nhanh chóng, giao diện sáng tạo và tích hợp dịch vụ Google Quy trình đổi hàng dễ dàng và quản lý đơn hàng thuận tiện, không mệt mỏi

Năm 2018, Viettel Post - Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel đã giới thiệu ứng dụng giao hàng Viettel Post, đánh dấu việc chuyển mình từ hình thức chuyển phát truyền thống. Với Viettel Post, người dùng có thể hoàn toàn thực hiện các hoạt động chuyển phát qua thiết bị di động, bao gồm quản lý đơn hàng dễ dàng và tiện lợi, theo dõi tiến trình giao hàng, tra cứu thông tin điểm gửi hàng, tính toán phí vận chuyển và quản lý tài chính chi tiết. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ AI tiên tiến, tốc độ tạo đơn hàng đã tăng gấp ba lần.

Các tính năng nổi bật này đã thu hút hơn một triệu người dùng chỉ tính trên Google Play và đã đứng trong top 3 các ứng dụng doanh nghiệp Việt trên Store và Google Play.

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Viettel Post sở hữu mạng lưới hơn 4.000 điểm chuyển phát tiếp nhận hàng hoá trên toàn quốc. Với gần 40.000 CBNV chuyên nghiệp và 2.000 xe tải hoạt động liên tục 24/24, Viettel Post mang đến trải nghiệm chuyển phát hàng hóa tiện lợi, nhanh chóng.

Giao diện của Viettel Post thân thiện, dễ tương tác, chỉ cần một cú chạm. Người dùng có thể đăng nhập nhanh chóng bằng Sinh trắc học, tương tác tự động qua chatbot và sử dụng bản đồ số thông minh. Đồng thời, tính năng Định danh điện tử của Viettel Post giúp đảm bảo mức độ bảo mật cao. Đây cũng là những ưu điểm nổi bật của ứng dụng.

So với các ứng dụng chuyển phát khác, Viettel Post vượt trội ở việc đăng ký dễ dàng và mang đến nhiều tiện ích khác. Bên cạnh dịch vụ chuyển phát, người dùng còn có thể sử dụng ứng dụng để đặt vé máy bay, đặt tour du lịch, sử dụng dịch vụ tài chính, bảo hiểm và tham khảo thông tin liên quan đến đời sống và giáo dục.

Đặc biệt, với mong muốn luôn mang lại trải nghiệm dịch vụ chuyển phát đơn giản, dễ dàng và tiện lợi cho người dùng, Viettel liên tục nâng cấp tính năng và sáng tạo thêm nhiều tiện ích mới đột phá nhằm tối ưu trải nghiệm và cung cấp nhiều lợi ích thiết thực hơn cho khách hàng.

Đăng ký, đăng nhập và tạo đơn hàng "thần tốc" với giao diện sáng tạo và dễ sử dụng.

Tháng 5/2023, phiên bản mới của ứng dụng ra mắt và ngay lập tức ghi điểm với người dùng khi cập nhật hàng loạt ưu điểm và tiện ích mới đột phá.

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Giao diện mới với thiết kế sáng tạo và thân thiện, bổ sung thêm 4 dịch vụ mới (Tài chính, Bảo hiểm, Sức khỏe, Du lịch). Giao diện còn được phân chia thành hai cấu trúc là Shop hoặc Cộng đồng, nhằm phù hợp với từng nhóm khách hàng. Người dùng cũng có thể xem thông tin của shop (hình đại diện, tên shop, số điện thoại của chủ shop), cũng như xem trạng thái ký hợp đồng điện tử của shop mình. Đặc biệt, ứng dụng còn cập nhật chuyên mục Tin tức, giúp khách hàng nắm bắt thông tin nhanh chóng.

Trải nghiệm đăng nhập trong bản mới này còn thuận tiện hơn khi người dùng không cần nhập mật khẩu và có thể tự động đăng nhập sau khi đăng ký thành công, thậm chí có thể sử dụng đăng nhập Sinh trắc học. Ngoài ra, người dùng còn được hỗ trợ các phương thức đăng ký đa dạng với mật khẩu đơn giản, đặc biệt có lựa chọn đăng ký nhanh qua tài khoản Facebook, Google - đây là ưu điểm hiếm thấy trong các ứng dụng cạnh tranh.

Trong phiên bản mới này, việc tạo đơn hàng qua ứng dụng ViettelPost chỉ mất 1 phút, nhanh hơn tới 40% so với phiên bản cũ. Hơn nữa, người dùng còn được khám phá tính năng tạo mẫu đơn tái sử dụng nhiều lần và quản lý các đơn hàng mẫu đã lưu trên hệ thống ứng dụng, giúp quy trình "đẩy đơn" nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Tích hợp dịch vụ Google, tăng cường tương tác sáng tạo với người dùng qua game trực tuyến.

Ngoài ra, phiên bản mới còn có những tính năng đáng chú ý khác như "Tích hợp dịch vụ Google" - cho phép người dùng lựa chọn hoặc nhập địa chỉ nhận hàng từ Google Maps (khi khách hàng chọn địa chỉ nhận, nhập địa chỉ kho hàng, chỉnh sửa đơn hàng hoặc cập nhật thông tin tài khoản).

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Không chỉ mang đến trải nghiệm tạo đơn hàng và quản lý đơn hàng tiện lợi, Viettel Post ngày càng được người dùng yêu thích khi liên tục tạo ra những cách tương tác và giải trí sáng tạo, hấp dẫn thông qua các tựa game trực tuyến. Ứng dụng không chỉ hỗ trợ người dùng trong công việc hàng ngày mà còn đồng hành cùng họ trong việc giải trí và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Viettel Post đã hiểu rõ và đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu của người dùng.

Vào tháng 5/2023, số lượng ứng dụng được tạo ra trung bình là hơn 5 triệu mỗi ngày, tăng 15% so với số lượng ứng dụng phiên bản cũ. Số lượng tin tức tiêu cực về giao diện và tính năng của ứng dụng đã giảm 70% so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ, người dùng đang ngày càng hài lòng hơn về những gì mà ứng dụng Viettel Post đã cập nhật và cải tiến.

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Quy trình đổi hàng không còn phức tạp nữa

Vào tháng 8/2023, Viettel Post cung cấp dịch vụ "Đổi hàng" mới cho khách hàng muốn hoàn trả hàng cũ và đổi lấy hàng mới/khác. Dịch vụ này giúp quy trình đổi hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Trước đây, việc hoàn trả hàng khiến các nhà bán hàng e ngại, nhưng giờ đây không cần phải gửi xác nhận từ người bán hàng nữa. Chỉ cần tạo đơn và ghi thông tin về hàng hóa muốn hoàn trả là đủ.

Ngoài ra, Viettel Post còn cung cấp dịch vụ thông báo về đơn hàng qua Zalo và SMS, giúp người dùng cập nhật trạng thái đơn hàng một cách liên tục và nhanh chóng.

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Bên cạnh đó, ứng dụng Viettel Post cũng cho phép khách hàng rút tiền từ tài khoản mà không cần đến ngày chi, điều này giúp giảm bớt áp lực về nguồn vốn cho khách hàng. Tính năng này đã nhận được sự đánh giá cao từ người dùng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Người dùng không còn trải qua cảm giác "mắt mờ, chóng mặt" khi phải quản lý một số lượng lớn đơn hàng.

Vào tháng 9/2023, người dùng sẽ cảm thấy thật dễ chịu khi tạo và quản lý đồng thời nhiều đơn hàng trên Viettel Post, vì quá trình này trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều lần.

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Cụ thể, chức năng Quản lý đơn hàng hiện đã được cải tiến với việc thêm các loại đơn hàng mới: đơn hàng trong nước hoặc quốc tế, đơn thường hoặc đơn giao ngay nội tỉnh với Grab,... Ngoài ra, còn có thêm bộ lọc để phân biệt đơn thường và đơn sàn. Điều này giúp người dùng quản lý đơn hàng và quy trình giao nhận hàng hóa dễ dàng hơn, đồng thời phân biệt được nguồn hàng, đích tới và đơn vị vận chuyển hiện tại. 

Bên cạnh đó, đơn hàng từ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok... sẽ được hiển thị kèm theo biểu tượng của từng sàn đó, giúp người dùng quản lý đơn hàng một cách thuận tiện hơn.

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Để thuận tiện hơn, Viettel Post đã tập trung các chức năng chính vào màn hình chủ, cho phép khách hàng lựa chọn dịch vụ chuyển phát và tạo đơn hàng chỉ trong một bước duy nhất.

Ứng dụng Viettel Post đã không ngừng nhận được nhiều giải thưởng danh giá từ Bưu chính Viettel. Đáng kể như Giải Vàng Sản phẩm Công nghệ tại Giải thưởng Stevie Award Châu Á Thái Bình Dương (2019), Giải Bạc Sản phẩm Công nghệ tiêu biểu tại Giải thưởng IT World Awards (2019), Sao Khuê trong lĩnh vực Giao thông (2019-2020), Giải Vàng Ứng dụng danh cho điện thoại tại Stevie Awards 2023 và Giải Bạc Dịch vụ CNTT ngành Giao thông vận tải 2022... Tất cả đều là sự thể hiện cho sự đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ của Viettel và Viettel Post.

Chính việc không ngừng cải thiện, thay đổi và nâng cấp các tiện ích đột phá này đã giúp ứng dụng này ngày càng ghi điểm mạnh mẽ trong lòng người dùng Việt Nam, rõ ràng khẳng định tôn chỉ mang lại trải nghiệm gửi chuyển phát đơn giản, dễ dàng và tiện lợi nhất có thể. Nhờ đó, Viettel Post có thể đồng hành và hỗ trợ người dùng Việt Nam trên những hành trình xa hơn.

Viettel Post: Cải tiến liên tục để dễ dàng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng Việt

Trải qua 21 năm kinh doanh điện thoại, ông chủ Mai Nguyên đã đưa ra quan điểm bất ngờ: "Nếu chỉ quan tâm đến điện thoại, ta chưa hề trải nghiệm được cuộc sống."