Vietnam Innovators Summit 2023 - Mở ra cơ hội thực hiện các ý tưởng đổi mới xanh

Vietnam Innovators Summit 2023 - Mở ra cơ hội thực hiện các ý tưởng đổi mới xanh

Vietnam Innovators Summit 2023 - Green Horizon: Hội nghị đổi mới xanh mở ra cơ hội hiện thực hoá sáng kiến đột phá của doanh nghiệp, chuyên gia hàng đầu Sự kiện tập trung vào công nghệ, bền vững và quan hệ giữa con người, hứa hẹn mang lại những giải pháp sáng tạo cho xã hội

Người trẻ - Thế hệ tiếp theo có thể thay đổi tình hình ô nhiễm môi trường và có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu vấn đề biến đổi khí hậu.

Với sự phát triển nhanh chóng về công nghệ và dân số, cùng với vấn đề môi trường trở thành một trong những thách thức hàng đầu tác động đến sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam, thế hệ Gen Z hiện đang là nhóm trẻ có ảnh hưởng và tác động đáng kể đến nhận thức và hành động của cộng đồng.

Một buổi thảo luận đã được tổ chức với sự tham gia của Võ Ngọc Tuyền (Kelly), người sáng lập và CEO của Dear Our Community, Trần Kiều Anh, người đồng sáng lập và CEO của Dòng Dòng, diễn viên, MC Nguyễn Lâm Thảo Tâm, đồng thời là một Influencer của phong cách sống xanh, và An Trương, người đứng đầu Vietcetera.

Vietnam Innovators Summit 2023 - Mở ra cơ hội thực hiện các ý tưởng đổi mới xanh

Từ trái sang phải: Võ Ngọc Tuyền (Kelly - Nhà sáng lập & CEO, Cộng đồng Yêu Thương Chúng Ta), Trần Kiều Anh (Nhà sáng lập & CEO, Dòng Dòng), Nguyễn Lâm Thảo Tâm (Diễn viên, MC & Người ảnh hưởng) và An Trương (Người dẫn chương trình, Vietcetera).

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đã nhận thức được rằng, khách hàng đòi hỏi rất cao về tính thân thiện và bền vững với môi trường. Chính vì vậy, các giải pháp khuyến khích tận dụng tài nguyên và sáng tạo sản phẩm, dịch vụ dựa trên giải pháp tự nhiên được đề cao đặc biệt. Sự phát triển của các thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ là minh chứng rõ ràng cho điều này.

Sau khi phân tích trải nghiệm của khách hàng và thị hiếu thị trường, sự kiện đã tỏ ra những khó khăn và thách thức hiện tại và trong tương lai. Trong số đó, khó khăn lớn nhất là sự thiếu nhận thức của người dân về tầm quan trọng của các vấn đề môi trường. Đối với thế hệ trẻ, họ đã có những lời kêu gọi và ủng hộ tích cực, nhưng vẫn chưa từng đồng hành với hành động ngay lập tức.

Các chuyên gia đã thảo luận về tầm quan trọng của việc thay đổi các thói quen hàng ngày và cung cấp một số bí quyết hữu ích để mọi người có thể lựa chọn một cách bền vững: giảm thiểu rác thải nhựa, tham gia vào các hoạt động cộng đồng dành cho môi trường, cân nhắc trong việc chọn lựa thực phẩm và quần áo...

Vietnam Innovators Summit 2023 - Mở ra cơ hội thực hiện các ý tưởng đổi mới xanh

Tiến sĩ Joao Manuel Fialho, một giảng viên cấp cao và giám đốc Trung tâm Đào tạo sau Đại học tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), đã chia sẻ rằng tại BUV, chúng tôi sử dụng một phương pháp giáo dục cốt lõi giúp giải quyết các vấn đề về tính bền vững trong cả chương trình trước và sau đại học. Chẳng hạn, trong chương trình MBA, chúng tôi tập trung vào các chủ đề như đổi mới, tinh thần kinh doanh, quản lý rủi ro, các dự án bền vững và các chương trình ESG được thực hiện bởi sinh viên. Ngoài ra, việc rèn luyện các kỹ năng mềm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các khía cạnh về con người và năng lực học tập của sinh viên BUV.

Lộ diện giải pháp công nghệ xanh thực tế từ các sáng tạo trẻ

Trong sự kiện Green Horizon, vòng chung kết cuộc thi Green Horizon Pitch là hoạt động sôi nổi nhất, mang đến cơ hội biến những ý tưởng sáng tạo xanh thành hiện thực. Sau hơn một tháng nộp đơn và trình bày ý tưởng, cuộc thi đã tôn vinh 3 đội nhóm xuất sắc, vượt qua hơn 40 đội thi để giành chiến thắng chung cuộc.

Vietnam Innovators Summit 2023 - Mở ra cơ hội thực hiện các ý tưởng đổi mới xanh

Nhất: HALOPHILIC MARINE AGRICULTURE: Giới thiệu công nghệ thủy canh biển - lĩnh vực chuyên về trồng cây có khả năng chịu mặn tự nhiên, bao gồm Salicornia, rong biển và các loại thực vật khác có khả năng chịu mặn tự nhiên.

Nhì: ALTERNO: Giới thiệu công nghệ lưu trữ năng lượng tiên tiến tại Việt Nam - pin cát, giúp lưu trữ năng lượng nhiệt từ các nguồn năng lượng dư thừa hoặc tấm pin mặt trời, có khả năng lưu trữ năng lượng trong nhiều tháng.

Giải khán giả bình chọn: AQUAGLEAM: Tạo ra giải pháp công nghệ khử ion điện dung để xử lý nước thải công nghiệp và khôi phục các kim loại quan trọng như phospho và litium.

Trong cuộc thi sáng tạo "Green Horizon Pitch Contest", đã xuất hiện nhiều giải pháp xanh và đổi mới nhằm giải quyết các vấn đề và thách thức về tính bền vững. Cơ hội được cung cấp cho các ý tưởng mới mang tính đột phá, giải quyết các vấn đề cấp thiết.

Tham gia Green Horizon gần đây, các nhà sáng tạo trẻ đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững. Dàn diễn giả gồm các lãnh đạo đến từ các công ty và thương hiệu đáng tin cậy, các doanh nhân chuyên về môi trường và xã hội, các chuyên gia, người lãnh đạo tư duy và những người có ảnh hưởng.

Các chủ đề được quan tâm bởi đông đảo bạn trẻ và được thảo luận sôi nổi xoay quanh những khía cạnh sau: Thay đổi thói quen để hành động bền vững; Định hình tương lai - Sáng kiến cho một ngày mai xanh hơn; Xây dựng một thương hiệu bền vững: Giá trị và mục tiêu và Lựa chọn và thực hành lối sống xanh.

Vietnam Innovators Summit 2023 - Mở ra cơ hội thực hiện các ý tưởng đổi mới xanh

Phiên thảo luận: Xây Dựng Thương Hiệu Bền Vững: Giá Trị Phải Gắn với Mục Tiêu Phát Triển

Green Horizon là phần của Vietnam Innovators Summit 2023, đã có sự tham gia của hơn 200 đại diện đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà giáo dục, sinh viên và những người trẻ có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Họ đang tạo ra sự phát triển bền vững và tích cực trong cuộc sống hàng ngày và môi trường xung quanh. Vietnam Innovators Summit 2023 - GREEN HORIZON đã tập trung vào việc tạo ra cộng đồng kinh doanh bền vững và đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Thông tin chương trình:

Thời gian: 9AM - 4PM, thứ Bảy (28/10/2023)

Địa điểm: Renaissance Riverside Hotel Saigon, 8-15 Tôn Đức Thắng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh