Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng thứ ba tại ASIAD 19: Những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ

Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng thứ ba tại ASIAD 19: Những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ

Đội tuyển karate đã giúp Đoàn thể thao Việt Nam lần thứ ba giành huy chương vàng tại ASIAD 19, chứng tỏ sự xuất sắc và sự phát triển của môn thể thao này trong nước

Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng thứ ba tại ASIAD 19: Những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ

Đội tuyển karate Việt Nam với các vận động viên Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đã đánh bại đội tuyển Malaysia trong trận chung kết kata đồng đội nữ tại ASIAD 19. Điều này đã giúp đoàn thể thao Việt Nam giành được huy chương vàng thứ ba trong giải đấu.

Karate là một trong số ít môn thể thao của đoàn Việt Nam có tiềm năng để giành huy chương vàng tại ASIAD 19. Sau khi hai võ sĩ tham gia nội dung đối kháng bị loại sớm sáng nay (6/10), tất cả cố gắng giành vàng được đặt vào Nguyễn Thị Ngoan (đối kháng hạng cân dưới 61kg nữ) và đội tuyển kata nữ.

Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm được hy vọng giành huy chương vàng, vì các đối thủ của họ như Malaysia, Campuchia và Brunei đều nằm trong khu vực tương tự và được đánh giá thấp hơn Việt Nam. Ngay từ vòng loại, các võ sĩ Việt Nam đã có điểm số cao nhất.

Trong trận chung kết gặp Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã đạt 42,7 điểm, trong khi đối thủ chỉ nhận được 39 điểm. Các vận động viên Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đã giành huy chương vàng trong môn kata (biểu diễn) đồng đội nữ.

Mặc dù đội karate Việt Nam đã có niềm vui nhất định, nhưng không thể trọn vẹn vì Nguyễn Thị Ngoan chỉ giành được huy chương bạc trong môn kumite (đối kháng) hạng cân dưới 61kg nữ. Cô đã thua võ sĩ Gong Li của Trung Quốc với tỉ số điểm 0-9.

Nguyễn Thị Ngoan bị tụt lại trong trận đấu này. Cô không thể ghi được bất kỳ điểm nào, trong khi đối thủ đã đạt được 3 điểm yuko và 2 điểm ippon.

Ngoài hai huy chương môn karate, đoàn thể thao Việt Nam còn giành được huy chương đồng trong môn cầu mây nội dung regu nam. Đội tuyển cầu mây nữ đã lọt vào chung kết nội dung regu.