Việt Nam vẫn chờ đợi bản quyền ASIAD 19: Lý do gây ngạc nhiên

Việt Nam vẫn chờ đợi bản quyền ASIAD 19: Lý do gây ngạc nhiên

Đội tuyển Olympic Việt Nam chưa có bản quyền ASIAD 19 vì các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 19/9 Tuy nhiên, còn chờ đợi để biết liệu họ có vượt qua giai đoạn này và tiếp tục tiến xa trong giải đấu quan trọng này hay không

ASIAD 19 sẽ bắt đầu từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trong đó, nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền,... sẽ được tổ chức sớm hơn từ ngày 19/9.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có kênh truyền hình nào ở Việt Nam sở hữu quyền phát sóng ASIAD. Đặc biệt, việc không biết xem trực tiếp trận đấu khai mạc giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic Mông Cổ vào lúc 15h00 ngày 19/9 ở đâu khiến người hâm mộ cảm thấy rất lo lắng.

Việt Nam vẫn chờ đợi bản quyền ASIAD 19: Lý do gây ngạc nhiên

Chưa có một đơn vị sở hữu bản quyền nào tại Việt Nam (Hình ảnh: TX)

Theo những thông tin mới nhất, đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19 đã "đặt hàng" gói bản quyền lên đến 15 triệu USD (khoảng 363 tỉ đồng). Trong thời gian gần đây, có nhiều tin đồn cho biết, giá bản quyền đã giảm còn một nửa, tức là khoảng 7 triệu USD (tương đương 168 tỉ đồng). Tuy vậy, con số này vẫn là một số tiền rất lớn đối với các đài truyền hình tại Việt Nam.

Trước đó, ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia cách đây 5 năm, việc bán bản quyền truyền hình tại Việt Nam đã được thực hiện với mức giá dưới 1,5 triệu USD. Lúc đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã trở thành đơn vị mua độc quyền bản quyền truyền hình ASIAD trên lãnh thổ Việt Nam.