Việt Nam chọn sân Mỹ Đình để chinh phục World Cup 2026

Việt Nam chọn sân Mỹ Đình để chinh phục World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng sân vận động Mỹ Đình làm sân nhà cho vòng loại World Cup 2026 - quyết định được VFF đưa ra

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo rằng sân vận động Mỹ Đình đã được chọn làm sân nhà cho đội tuyển Việt Nam trong vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đấu sân nhà đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, thuộc lượt trận thứ hai, sẽ diễn ra vào ngày 21/11 với đội tuyển Iraq.

Sân vận động Mỹ Đình đã từng gặp nhiều chỉ trích vì tình trạng xuống cấp của cả mặt sân và các công trình phụ trợ, phòng chức năng. Trận đấu gần nhất mà đội tuyển Việt Nam đã thi đấu trên sân Mỹ Đình là trong khuôn khổ AFF Cup 2022, trong trận chung kết lượt đi gặp Thái Lan. Trong năm 2023, huấn luyện viên Philippe Troussier và đội tuyển sẽ thi đấu 3 trận giao hữu trên sân Lạch Tray, Hải Phòng (đấu Hong Kong (Trung Quốc)) và sân Thiên Trường, Nam Định (đấu Syria và Palestine).

Việt Nam chọn sân Mỹ Đình để chinh phục World Cup 2026

Sân Mỹ Đình sẽ là sân nhà cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp Iraq.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 3 trận giao hữu trên sân khách. Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, các cầu thủ đã thất bại với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc và Uzbekistan, và thua 0-6 trước đội tuyển Hàn Quốc.

Với mục tiêu thử nghiệm, HLV người Pháp đã liên tục xoay vị trí của các cầu thủ và tạo ra nhiều cơ hội cho họ. Sau 6 tháng chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia giải đấu chính thức đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV mới ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đối thủ trong cùng bảng của đội Việt Nam là Iraq, Philippines và Indonesia.

Vòng loại thứ hai World Cup 2026 sẽ diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024, với 9 bảng đấu, mỗi bảng gồm 4 đội. Các đội sẽ thi đấu với thể thức vòng tròn hai lượt, tức là thi đấu một trận sân khách và một trận sân nhà với các đối thủ trong bảng.

Các đội đứng đầu và thứ nhì mỗi bảng sẽ tiến vào vòng loại thứ ba của World Cup 2026 khu vực châu Á và cũng tham dự Asian Cup 2027. Trong vòng loại thứ ba, 18 đội sẽ được chia thành 3 bảng, mỗi bảng có 6 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (sân nhà, sân khách).

Sau khi vòng loại thứ hai kết thúc vào tháng 6/2024, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tổ chức bốc thăm chia các bảng cho vòng loại thứ ba. Sau vòng loại thứ ba, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có vé vào vòng chung kết World Cup 2026. Các đội đứng thứ 3 và 4 mỗi bảng sẽ tiếp tục trận đấu ở vòng loại thứ tư.

Ở vòng loại thứ tư, có 6 đội được chia thành 2 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội. Ban tổ chức đã quyết định tổ chức vòng tròn một lượt tại một địa điểm tập trung. Đội đứng đầu trong mỗi bảng sẽ có cơ hội tham dự VCK World Cup 2026. Đội đứng thứ hai trong mỗi bảng sẽ chạm trán nhau trong một loạt trận đấu loại trực tiếp hai lượt (trên sân nhà và trên sân khách). Đội giành chiến thắng sẽ tiếp tục tham gia trận play-off khu vực.

Trước khi đưa ra mục tiêu tiếp theo cho đội tuyển Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đặt chỉ tiêu cho vòng loại thứ ba.