Việt Nam chinh phục trái tim AFC với hành trình ấn tượng tại World Cup

Việt Nam chinh phục trái tim AFC với hành trình ấn tượng tại World Cup

Tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại VCK World Cup khiến LĐBĐ châu Á (AFC) không khỏi khen ngợi Hành trình đáng nhớ của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã ghi điểm với AFC và để lại ấn tượng tích cực

Rơi vào một bảng đấu khá khó khăn, đội tuyển nữ Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Dù sớm chia tay World Cup, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ đã có những trải nghiệm vô cùng quý giá trong sự kiện lịch sử đáng tự hào của bóng đá Việt Nam. Website của AFC cũng đã viết một bài để bày tỏ sự ấn tượng về thành tích đáng kể của đội tuyển nữ Việt Nam.

Màn ra mắt World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam có thể đã không diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung tin rằng tương lai của môn thể thao này ở Đông Nam Á sẽ rất tươi sáng.

Trong trận đấu cuối cùng ở bảng E trên sân vận động Dunedin, tuyển Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đội Hà Lan - đối thủ quá mạnh. Tuy vậy, HLV Mai Đức Chung đã chọn nhìn nhận những mặt tích cực hơn, thay vì tập trung vào thất bại nặng nề. Chiến dịch World Cup của tuyển Việt Nam kết thúc với ba trận thua.

Việt Nam chinh phục trái tim AFC với hành trình ấn tượng tại World Cup

AFC đã ghi điểm với thành tựu lịch sử của tuyển nữ Việt Nam.

Trang web của AFC cũng trích dẫn lời khẳng định đầy tích cực từ HLV Mai Đức Chung - người đã thiết lập kỷ lục là HLV có tuổi tác cao nhất từng dẫn dắt một đội tuyển tham dự World Cup (bao gồm cả đội bóng nam và nữ):

Dù chúng tôi không thể sánh bước với Hà Lan, nhưng kết quả không làm chúng tôi nản lòng.

Chúng tôi thua toàn bộ 3 trận, nhưng đội bóng nào đánh bại chúng tôi đều mạnh hơn rất nhiều. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có mặt tại World Cup và chúng tôi đã thi đấu với tinh thần phi thường.

Phải nói rằng, những kinh nghiệm thu thập được tại World Cup 2023 sẽ mang về nước đội tuyển nữ Việt Nam, gửi gắm cảm hứng đến cho các đàn anh và đàn chị của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Mặc dù vẫn còn công việc phải hoàn thành, nhưng việc tham dự World Cup lần đầu tiên cũng sẽ tạo ra những tác động tích cực đối với bóng đá Việt Nam.

Gần đây, khi trả lời phỏng vấn, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã biểu đạt sự khích lệ đối với chiến dịch lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam. Ông cho biết một số cầu thủ đã được các huấn luyện viên quốc tế quan tâm và hy vọng sẽ có thêm nhiều tài năng trẻ ra nước ngoài.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã rời New Zealand và trở về. Sau khoảng 1 tuần nghỉ ngơi, toàn đội sẽ tập trung chuẩn bị cho các mục tiêu mới.