Video: Khám phá hành trình vĩ đại của Messi đạt 8 Quả Bóng Vàng và trở thành huyền thoại bóng đá thế giới

Video: Khám phá hành trình vĩ đại của Messi đạt 8 Quả Bóng Vàng và trở thành huyền thoại bóng đá thế giới

Messi - Hành trình đỉnh cao: Với 8 Quả bóng vàng, Messi trở thành huyền thoại bất diệt của bóng đá thế giới, vượt qua kỉ lục không thể sánh bằng Chứng kiến sự vĩ đại của một vị thần sân cỏ

Trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 diễn ra tại nhà hát Chatelet (Paris, Pháp) rạng sáng 31/10 (theo giờ Việt Nam), cầu thủ siêu sao người Argentina - Lionel Messi đã xuất sắc giành danh hiệu cao quý nhất. Điều này đánh dấu danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp của anh và cũng ghi dấu một kỷ lục vĩ đại khi Messi trở thành cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất trong lịch sử, vượt xa người xếp thứ hai là Ronaldo (5 lần).

Qua 14 năm làm nên một hành trình đầy thách thức, siêu sao số 10 này đã giành 8 lần Quả bóng vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019, 2021 và 2023. Mãi mãi trong tâm trí của Messi, anh luôn biết ơn sự hỗ trợ chặt chẽ từ các đồng đội, tình yêu không bao giờ phai mờ cho gia đình và sự ủng hộ không ngừng từ vợ con đã luôn ở bên để truyền động lực cho anh vượt qua mọi khó khăn.

Video: Khám phá hành trình vĩ đại của Messi đạt 8 Quả Bóng Vàng và trở thành huyền thoại bóng đá thế giới

Messi đã giành Quả bóng vàng tới 8 lần

Trong suốt sự nghiệp của mình, Messi cũng đã trải qua những thời điểm khó khăn. Đặc biệt là vào năm 2018, anh và ĐT Argentina không thành công ở World Cup và Copa America và không đạt được những kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực không ngừng, huyền thoại sinh năm 1987 đã quay trở lại mạnh mẽ từ năm 2019 và sau đó giành được tới 3 Quả bóng vàng.

Trong những phút Messi vô địch vào ngày 31/10, tất cả khách mời cùng với các gương mặt xuất sắc nhất trong làng túc cầu toàn cầu trong năm qua đứng lên vỗ tay chúc mừng cho thành tích vĩ đại của Messi. Ban tổ chức đã gọi điểm số 8 quả bóng vàng mà Messi đã giành được, biểu tượng cho sự vĩnh cửu vì rất ít người có thể sánh bằng thành tích nổi tiếng mà Messi đã đạt được trong sự nghiệp bóng đá to lớn của mình.