Vì sao giá vé đêm nhạc Hà Nội lại cao hơn so với BlackPink?

Vì sao giá vé đêm nhạc Hà Nội lại cao hơn so với BlackPink?

Open Air #2 X-Mas Festival ở Hà Nội đã xác nhận TRIBE là nghệ sĩ tiếp theo biểu diễn tại sự kiện Thông tin này đang gây nhiều tranh cãi và tạo sự tò mò cho khán giả

Sau khi thông báo giá vé khá cao, sự kiện Open Air #2 X-Mas Festival in Hanoi tiếp tục tiết lộ các nghệ sĩ biểu diễn còn lại trong danh sách. Điều đầu tiên được hé lộ trong số đó là nhóm nhạc nữ TRI.BE.

Ngày 14/11, khi thông báo giá vé cao nhất lên tới 15 triệu đồng, Open Air #2 X-Mas Festival in Hanoi đã gây tranh cãi mạnh mẽ. Mức giá vé này được cho là quá đắt so với danh sách nghệ sĩ biểu diễn. Nếu không đủ sự hấp dẫn với 4 cái tên còn lại, có khả năng cao sự kiện Open Air #2 X-Mas Festival in Hanoi sẽ gặp khó khăn trong việc bán vé.

Vào ngày 15/11, tổ chức đã thông báo rằng TRI.BE sẽ biểu diễn tại Hà Nội trong Open Air #2 X-Mas Festival, tuy nhiên, điều này được đánh giá là không thành công.

TRI.BE được thành lập vào năm 2021 bởi TR Entertainment và Universal Music Group. Tuy nhiên, nhóm nhạc này chưa được nổi tiếng ở cả Hàn Quốc và Việt Nam. Album mới nhất của họ là Leviosa được phát hành vào tháng 8/2022, nhưng số lượng album bán ra khá thấp so với mức trung bình của thị trường Kpop, chỉ có 16.000 bản.

Vì sao giá vé đêm nhạc Hà Nội lại cao hơn so với BlackPink?

TRI.BE là một nhóm nhạc mà ít người hâm mộ ở Việt Nam biết tới.

Ở Việt Nam, TRI.BE là một tên rất mới, và số người hâm mộ của họ còn chưa nhiều. So với những tên tuổi đã được công bố trong dòng nghệ sĩ như Kim Jae Joong, Infinite, Highlight, MAMAMOO+, thì TRI.BE thậm chí còn ít được chú ý hơn. Việc nhà tổ chức thông báo về TRI.BE và đặt giá vé lên tới 15 triệu đồng chỉ làm cho khán giả càng thêm khó hiểu.

Sự kiện Open Air #2 X-Mas Festival ở Hà Nội hiện được xem là khó bán hết vé để lấp đầy sân vận động Mỹ Đình.

Ngoài ra, còn có nhiều câu hỏi từ khán giả mà ban tổ chức chưa giải đáp được. Theo đó, việc công bố 3 nghệ sĩ còn lại sẽ diễn ra khi nào vẫn chưa được thông báo. Trong thời gian qua, đơn vị tổ chức sự kiện không xác định thời điểm cụ thể để thông báo danh sách nghệ sĩ tham gia. Vì vậy, khán giả đang rất bất đồng và phải chờ đợi nhiều ngày.

Khi nào mở bán vé? Đáng chú ý, hiện tại, ban tổ chức chỉ công bố danh sách nghệ sĩ biểu diễn cho cả hai ngày nhưng chưa xác nhận ngày biểu diễn của từng nghệ sĩ.

Vì vậy, khán giả ở xa gặp khó khăn khi mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn. Trong khi đó, giá vé có thể tăng theo ngày vì sự kiện diễn ra vào dịp Giáng sinh.

Một điều gây khó hiểu nhất đối với khán giả chính là việc ban tổ chức quyết định ngẫu nhiên ai có cơ hội tham dự fansign. Dù đã mua vé VIP hay V.VIP, nhưng danh sách được chọn lại là ngẫu nhiên. Điều này có nghĩa là khán giả không chắc chắn liệu họ có được tham gia fansign cùng ca sĩ hoặc nhóm nhạc mà họ yêu thích.

Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi gay gắt, nhưng đại diện của ban tổ chức vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Vì vậy, rất nhiều người hâm mộ cho rằng, họ thà chi trả 15 triệu đồng để đi sang các nước lân cận và thưởng thức một buổi biểu diễn kéo dài 2-3 tiếng của thần tượng hơn là tham gia một sự kiện âm nhạc tổng hợp mà không chắc chắn có thể tham gia fansign cùng nghệ sĩ mà họ yêu thích.

Với 8 loại vé khác nhau, Giải trình diễn Open Air #2 X-Mas tại Hà Nội có vé có giá cao nhất là 15 triệu đồng. Trong số đó, vé hạng V.VIP S2, S3 và V.VIP S1 là có số lượng vé có hạn, và giá vé lần lượt là 10 triệu đồng và 15 triệu đồng. Vé hạng V.VIP A và V.VIP B, đặt gần sân khấu nhất, có giá 5,2 triệu đồng, trong khi vé hạng VIP A và VIP B là 4,5 triệu đồng.

Danh sách biểu diễn trong hai đêm của sự kiện bao gồm Mamamoo+, Highlight, Kim Jae Joong, Infinite, Nichkhun, Jun.K (đến từ nhóm 2PM), THE WIND, TRI.BE, Đức Phúc, Tăng Duy Tân, Chi Pu, và Tóc Tiên.