Vì sao bài hát Sao Trời Làm Gió của Nal đang gây sốt trên bảng xếp hạng? Những điều bạn chưa biết!

Vì sao bài hát Sao Trời Làm Gió của Nal đang gây sốt trên bảng xếp hạng? Những điều bạn chưa biết!

Sao Trời Làm Gió - ca khúc nhạc miền Tây của Nal đang gây sốt trên BXH top trending YouTube Với âm hưởng miền Tây Nam Bộ đặc trưng, bài hát thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trung thành Nal là một nghệ sĩ tài năng đang làm mưa làm gió trong làng nhạc hiện nay

Ra mắt vào cùng một ngày, MVÝ Trờicủa Đông Nhi đã không đạt được sự thành công như kỳ vọng mặc dù không có "đối thủ" nào cạnh tranh. Tuy nhiên, vào cùng buổi tối đó, đã có một sản phẩm khác ra mắt cùng thời điểm - Sao Trời Làm Gió của nam ca sĩ Nal. Chỉ sau ít ngày ra mắt, sản phẩm này đã leo lên đứng đầu top trending Âm nhạc với hơn 5 triệu lượt xem sau một tuần trên YouTube.

Vì sao bài hát Sao Trời Làm Gió của Nal đang gây sốt trên bảng xếp hạng? Những điều bạn chưa biết!

Sao Trời Làm Gió - ca khúc đang “xâm chiếm" top trending

Hiện tại, Sao Trời Làm Gió đã thu hút hơn 6,2 triệu lượt xem với hơn 125 nghìn lượt thích, gần 11 nghìn bình luận và chỉ xếp thứ 2 trên top trending sau khi MVTừ Nơi Tôi Sinh Ra của Jack được phát sóng. Có điều đáng chú ý, ở vị trí thứ 3 trên top trending là phiên bản karaoke của Sao Trời Làm Gió do chính Nal đăng tải; còn vị trí thứ 6 trên top trending là phiên bản "hát chay" chỉ có Nal và nhạc cụ, không có câu chuyện drama đi kèm.

Không chỉ dừng lại ở đó, phiên bản chính của bài hát "Sao Trời Làm Giận" và những phiên bản phái sinh đã đạt vị trí hàng đầu trên BXH YouTube, điều này không quá khó hiểu. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là có hàng loạt bản cover của bài hát "Sao Trời Làm Giận" cũng đã đạt vị trí cao trên BXH: bản cover do Út Nhị thể hiện (vị trí 8), bản cover do Hana Cẩm Tiên thể hiện (vị trí 12), phiên bản nữ tone karaoke (vị trí 20), bản cover do Lâm Hùng trình bày (vị trí 26) và cuối cùng là một bản karaoke khác (vị trí 28). Điều này cho thấy đã một thời gian khá dài mới có một ca khúc nổi bật đến mức "điên đảo" như vậy trên BXH top trending của YouTube.

Có thể thấy, phương thức truyền thông của Nal và nhóm sản xuất của anh ta là: ra mắt một sản phẩm chính trước và sau đó tạo ra hàng loạt sản phẩm phái sinh đi theo, cũng như có những bản cover từ các ca sĩ nổi tiếng miền Tây. Đây là một cách làm đã không còn mới mẻ, nhưng có thể thấy rằng hiệu ứng của nó cực kỳ hiệu quả. Nal không cần tạo phiên bản remix để lan tỏa trên TikTok, cũng không cần những hiệu ứng "gắp ghép" trên nền nhạc mà vẫn có đủ sức "xâm chiếm" toàn bộ top trending, điều này xứng đáng để khâm phục.

Sao Trời Làm Gió đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ bằng cách mang đến một sản phẩm âm nhạc đậm chất miền Tây, với hình ảnh và cảm xúc tuyệt vời. Không có quá nhiều hoạt động quảng bá và không kèn không trống, nhưng Sao Trời Làm Gió vẫn thu hút đông đảo người hâm mộ. Tinh thần của bài hát này mang đậm hơi thở cổ vùng sông nước Nam Bộ, đánh dấu sự táo bạo trong việc thể hiện của Nal, một nghệ sĩ trẻ (sinh năm 1995) đã thành công trong việc duy trì và phát triển dòng nhạc này.

Sao Trời Làm Gió - sản phẩm đậm chất miền Tây Nam Bộ, đánh đúng tệp khán giả trung thành

Nội dung ca khúc "Sao Trời Làm Gió" không có gì mới mẻ, đi theo những mô-típ của các ca khúc cùng thể loại khi kể về câu chuyện tình duyên của đôi trai gái từ thời "thanh mai trúc mã" luôn ở bên nhau, sau đó cô gái trưởng thành và kết hôn với một chàng trai giàu có để lại chàng trai nghèo tiếc nuối. Tuy nhiên, cách thể hiện và sắp xếp của Nal đã khiến khán giả cảm thấy thán phục. MV cũng sử dụng gam màu trầm, u sầu khá giống các phim về Nam Bộ ngày xưa. Cảnh quay về sông nước, đám cưới Nam Bộ,... cũng được tái hiện một cách phù hợp, khiến khán giả rất dễ cảm nhận được cả nghe lẫn nhìn. Điều này chứng tỏ Nal và ekip thật sự hiểu và “thấu" về văn hóa sông nước Nam Bộ.

Vì sao bài hát Sao Trời Làm Gió của Nal đang gây sốt trên bảng xếp hạng? Những điều bạn chưa biết!

Giai điệu của ca khúc tinh tế, tạo cảm giác hoài cổ, mang đến một không gian thưởng thức âm nhạc đậm chất miền Tây. Bản nhạc mềm mại, như đưa khán giả trở về vùng đất miền Tây Nam Bộ, giữa những con sông rạch miền Tây đậm đà văn hóa, nổi tiếng với tiếng đàn kìm và song loan - 2 âm sắc đặc trưng của đờn ca tài tử Nam Bộ. Đáng chú ý hơn, Nal còn mang giai điệu của "Lý Chiều Chiều" vào một phần riêng biệt để kết nối các phần khác trong bài hát, làm cho không gian miền Tây sông nước thêm phong phú. Phần lời hát cũng chứa đựng những hình ảnh quen thuộc hay xuất hiện trong các bản ca cổ như: "mười hai bến nước đục trong", "sao trời làm gió",... thể hiện sự sâu lắng trong việc viết lời của Nal.

Đáng chú ý, giọng hát của Nal trong bài hát Sao Trời Làm Gió đã được xử lí một cách tinh tế. Thay vì cố gắng để mang lại một ánh sáng mới, trẻ trung, nam ca sĩ đã mang đến một giọng hát mang đậm nét hoài niệm, cổ điển. Bài hát Sao Trời Làm Gió, với tâm thế của một bản ca cổ, yêu cầu sự chắc tay và vững vàng về kiến thức và tình yêu đối với thể loại này từ người sáng tác và hòa âm phối khí. Và Nal đã thành công trong việc này. Anh đã làm nhạc miền Tây một cách cẩn trọng, tôn vinh những giá trị truyền thống mà không chỉ đơn thuần theo những xu hướng "remix" và biến tấu các ca khúc miền Tây như một số trường hợp khác. Đồng thời, Nal cũng mở ra một cái nhìn mới về cách sáng tác âm nhạc miền Tây cho khán giả trẻ, đặc biệt là Gen Z.

Vì sao bài hát Sao Trời Làm Gió của Nal đang gây sốt trên bảng xếp hạng? Những điều bạn chưa biết!

Bên cạnh đó, video âm nhạc Sao Trời Làm Gió cũng mang đậm không khí và bầu không gian đặc trưng của miền Tây.

Đã từ lâu "nhạc miền Tây" luôn là thuật ngữ gây ra nhiều tranh cãi, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng âm nhạc với sự ảnh hưởng từ vùng đất này vẫn luôn sống mãi và có một lượng khán giả đông đảo, bất kể có hay không gây tiếng vang trên các mạng xã hội. Nhiều bản hit đậm chất miền Tây đã "chiếm đóng" các bảng xếp hạng âm nhạc, ví dụ như Jack với các ca khúc kết hợp cùng K-ICM: "Hồng Nhan", "Bạc Phận", "Sóng Gió", "Em Gì Ơi",... hoặc "Cô Thắm Không Về" của X2X cũng từng đạt vị trí số 1 trên trending. Tuy nhiên, khác với những bài hát đã được nêu trên, "Sao Trời Làm Giờ" mang đậm chất nhạc cổ, đầy nỗi nhớ nhung, nhưng tất cả đều đóng góp vào sự đa dạng đặc sắc của cảnh nhạc miền Tây.

Nal là ai?

Hồ Phi Nal, tên thật là Hồ Phi Nal, sinh năm 1995, quê ở Đồng Tháp, là một ca sĩ - nhạc sĩ miền Tây nổi tiếng. Vào tháng 4/2021, nam ca sĩ đã gây ấn tượng trong làng nhạc Vpop với ca khúc mang tên "Cô Đơn Dành Cho Ai", hợp tác với LEE KEN. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm dịch Covid-19, trong thời gian xã hội phải giãn cách, một bản hit đình đám của Nal đã thực sự "nổ" lên.

Vì sao bài hát Sao Trời Làm Gió của Nal đang gây sốt trên bảng xếp hạng? Những điều bạn chưa biết!

Nal là một cái tên tiềm năng trong tương lai.

Trong mùa dịch Covid-19, netizen không thể không biết đến giai điệu "Ngày mình bên nhau dây tơ hồng lại nối thành đôi. Anh thiếu em như đang lục tìm mất thứ gì..." rất được yêu thích. Đó là giai điệu của ca khúc "Rồi Tới Luôn", đã đạt gần 200 triệu lượt xem sau 2 năm phát hành, một con số ấn tượng. Trong tháng 8/2021, "Rồi Tới Luôn" đã lọt top trending với đến 6 phiên bản cùng lúc.

Rồi Tới Luônphác họa một bức tranh về cuộc sống thôn quê đơn giản, nơi mà người dân chân chất, chân thành và tràn đầy tình yêu thương dành cho nhau. Bằng cách biểu diễn mang đậm địa phương của ca sĩ và những câu hò đặc trưng của miền sông nước, người nghe có thể dễ dàng cảm nhận được điều này. Cùng với đó, nhạc sĩ cũng mở ra hình ảnh đám cưới miền Tây rực rỡ và đầy sắc màu.

Không chỉ dừng lại là ngôi sao "một bài hát nổi tiếng" với "Rồi Tới Luôn", Nal tiếp tục ra mắt "Thương Nhau Tới Bến" với giai điệu Thái Lan tương tự. Chỉ sau 4 ngày phát hành, ca khúc đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt xem, leo lên top 5 xu hướng phổ biến, và hiện đã đạt con số 34 triệu lượt xem. Cả từ phần âm nhạc cho đến phần hình ảnh, nếu không lắng nghe và quan sát kỹ, khán giả có thể nghĩ rằng đây là một ca khúc của Thái Lan, với giai điệu vui tươi, lời bài hát tình yêu đáng yêu và chân thành, cùng với video có phong cách sặc sỡ và bắt mắt theo cách riêng của Thái Lan.

Vì sao bài hát Sao Trời Làm Gió của Nal đang gây sốt trên bảng xếp hạng? Những điều bạn chưa biết!

Hồ Phi Nal là một người con miền Tây đích thực.

Dễ nhìn thấy rằng, Nal đã chọn theo đuổi một con đường âm nhạc miền Tây "gốc" và chính anh mang trong mình cả hai sắc thái đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ. Đó có thể là những giai điệu sôi động, ví dụ như Rồi Tới Luôn - Thương Nhau Tới Bến; nhưng cũng có thể là những tác phẩm sâu sắc, như Sao Trời Còn Gió. Bài hát Sao Trời Làm Gió đã khiến các chuyên gia trong ngành có một góc nhìn hoàn toàn khác về Nal vì rõ ràng, anh không chỉ hướng đến những giai điệu phù hợp với thị trường, mà ngược lại, anh mang lại một màu sắc rất độc đáo trong thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện nay. Nal là một hiện tượng thú vị trong âm nhạc Việt Nam và chắc chắn anh sẽ tiếp tục mang đến những điều bất ngờ để giới thiệu đến công chúng.