Vì sao 3 cầu thủ U23 Việt Nam lo ngại trước trận chung kết U23 Đông Nam Á khiến Báo Indonesia phải quan tâm?

Vì sao 3 cầu thủ U23 Việt Nam lo ngại trước trận chung kết U23 Đông Nam Á khiến Báo Indonesia phải quan tâm?

3 cầu thủ U23 Việt Nam đáng chú ý trước chung kết U23 Đông Nam Á 2023, gây lo ngại cho Báo Indonesia Cùng tìm hiểu về những ngôi sao này và khả năng giúp U23 Việt Nam vượt qua đối thủ xứ vạn đảo

Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Minh Quang và Đinh Xuân Tiến là 3 cầu thủ nổi bật mà chuyên gia của trang Bola đặc biệt quan tâm trong đội hình của U23 Việt Nam. Trang tin thể thao nổi tiếng của Indonesia gọi 3 cầu thủ này là "vũ khí nguy hiểm" của U23 Việt Nam, sẵn sàng đe dọa đội bóng xứ vạn đảo ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

"Đội tuyển U23 Indonesia cần đặc biệt chú ý đến vài cái tên của U23 Việt Nam", chuyên gia của Bola viết.

U23 Việt Nam đã chứng minh được sự mạnh mẽ suốt cả giải đấu. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của ông Hoàng Anh Tuấn đã trình diễn một màn trình diễn hoàn hảo từ đầu giải khi đứng đầu bảng. Trong 3 trận đấu, có một số cầu thủ đã nổi bật và xứng đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trong số đó, Nguyễn Quốc Việt là một trong những cầu thủ mà hàng thủ U23 Indonesia cần phải cảnh giác vì anh có thể trở thành một mũi tấn công đáng gờm.

Vì sao 3 cầu thủ U23 Việt Nam lo ngại trước trận chung kết U23 Đông Nam Á khiến Báo Indonesia phải quan tâm?

Quốc Việt và Xuân Tiến là hai cầu thủ tham gia SEA Games 32. Họ đã đối đầu với các cầu thủ Indonesia ở cấp độ U19 trước đây. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của hai người này có tác động quan trọng đến phong cách chơi của U23 Việt Nam.

Quốc Việt vừa mới ghi một bàn trong hành trình vào chung kết của U23 Việt Nam. Đó là bàn thắng vào lưới U23 Malaysia trong trận bán kết.

Trong giải đấu này, Đinh Xuân Tiến đã ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Việt Nam. Chỉ có Aliff Ikmalrizal của U23 Malaysia ghi được cùng số bàn thắng như Đinh Xuân Tiến (đều là 3 bàn).

Đinh Xuân Tiến đã ghi bàn trong trận thắng 4-1 trước U23 Lào và còn có 2 bàn thắng trong trận bán kết gặp U23 Malaysia. Ngoài ra, cầu thủ của SLNA cũng đã có 2 đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

"Tiền vệ 20 tuổi là trụ cột quan trọng trong cách chơi của đội U23 Việt Nam", theo đánh giá của tờ Bola.

Cầu thủ cuối cùng được nhắc đến trong đội U23 Việt Nam là Nguyễn Minh Quang. Anh không được nhắc đến nhiều trong 2 năm qua khi tham gia các đội tuyển trẻ. Tuy nhiên, các màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB Bình Thuận đã giúp Minh Quang nhận được sự chú ý. Tiền đạo này đã ghi được 8 bàn thắng, chỉ ít hơn Lê Minh Bình (PVF-CAND) và Lê Văn Nam (Quảng Nam) trong danh sách ghi bàn của mùa giải.

Trận chung kết U23 châu Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra lúc 20h hôm nay 26/8.