VFF được mời tham dự trận chung kết World Cup nữ 2023 bởi FIFA: Sự kiện bắt đầu!

VFF được mời tham dự trận chung kết World Cup nữ 2023 bởi FIFA: Sự kiện bắt đầu!

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhận lời mời của FIFA để dự khán trận chung kết World Cup nữ 2023, nơi đội tuyển Tây Ban Nha và Anh sẽ tranh tài

Hôm nay, ngày 16/8, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ bay sang Australia để theo dõi trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2023. Trận đấu quyết định của giải đấu này sẽ diễn ra ngày 20/8 và sẽ là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Anh. Cả hai đội đã vượt qua đội tuyển Thụy Điển và đội tuyển Australia trong trận bán kết trước đó.

Trong chuyến đi này, ông Trần Quốc Tuấn cũng sẽ tham dự Hội thảo về bóng đá nữ do FIFA tổ chức vào ngày 18 và 19/8. Ngoài ra, ông cũng sẽ có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch LĐBĐ của Đức và Bỉ.

VFF được mời tham dự trận chung kết World Cup nữ 2023 bởi FIFA: Sự kiện bắt đầu!

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp gỡ vui mừng Chủ tịch FIFA Gianni Infantina trong trận đội tuyển Việt Nam đấu với đội tuyển Mỹ.

Trong vòng bảng, ông Trần Quốc Tuấn tham dự trận đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển Mỹ. Trong trận đấu này, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch LĐBĐ Mỹ Cindy Parlow Cone cũng đến để theo dõi và gặp mặt ông Trần Quốc Tuấn.

Gặp đội tuyển hàng đầu thế giới, đội tuyển Việt Nam đã trình diễn một trận đấu quả cảm và chỉ thua với tỷ số 0-3. Dù bị áp đảo suốt 90 phút, thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc ngăn chặn nhiều cơ hội ghi bàn của đội tuyển Mỹ, nhà vô địch World Cup 2019.

Sau trận đấu, FIFA và AFC đã đánh giá cao sự xuất sắc của thủ thành đội tuyển Việt Nam. Sofascore cho điểm cao nhất cho Kim Thanh trong đội tuyển Việt Nam, chỉ sau 4 cầu thủ của đội tuyển Mỹ.

VFF được mời tham dự trận chung kết World Cup nữ 2023 bởi FIFA: Sự kiện bắt đầu!

Ông Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch LĐBĐ Mỹ Cindy Parlow Cone đã chào nhau bằng cách bắt tay.

Lượng người theo dõi trận đấu này cũng rất đông đảo. Theo Fox Sports, trận đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Mỹ đã thu hút kỷ lục hơn 6,5 triệu người xem trong 15 phút cuối của trận chỉ trên truyền hình. Ngoài ra, trận đấu này còn có trung bình 155.821 người xem trực tuyến, là con số lớn nhất từ trước đến nay trên các kênh trực tuyến cho các trận đấu tại vòng bảng của World Cup nữ.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc) cuối tháng 9 này.