VĐV Việt Nam gặp chấn thương nặng ở ASIAD: Bà xã táo bạo bênh vực khiến dân mạng 'bùng nổ'!

VĐV Việt Nam gặp chấn thương nặng ở ASIAD: Bà xã táo bạo bênh vực khiến dân mạng 'bùng nổ'!

VĐV Nguyễn Trung Cường bị loại khỏi nội dung 3000m vượt chướng ngại vật nam ASIAD 19 do không vượt qua chướng ngại vật Tuy nhiên, ông vẫn bị chỉ trích mạnh mẽ trong khi bà xã đã lên tiếng bênh vực

Vào tối ngày 30/9, VĐV Nguyễn Trung Cường, nhà vô địch SEA Games 32, đã tham gia thi đấu ở môn chạy vượt chướng ngại 3000m nam ASIAD 19. Sau khi hoàn thành cuộc thi, Trung Cường gục ngã tại vạch đích và cần được nhân viên y tế giúp đỡ. Anh đã được cấp cứu ngay sau khi rời khỏi đường đua. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã xác định rằng Trung Cường đã vi phạm quy định và không tính thành tích cho anh ấy trong môn thi này.

Màn trình diễn của Nguyễn Trung Cường đã gây ra tranh cãi và nhận được nhiều ý kiến tiêu cực từ cộng đồng mạng. Trong hồi đáp lại điều này, Trung Cường đã giải thích về việc "phạm quy":

Mình không từ bỏ dù cho đau đớn, mình vẫn cố gắng để hoàn thành cuộc thi và đạt được kết quả tương đối tốt. Đơn giản là khi mình va vào rào chướng ngại vật và bị tác động vật lý ở tốc độ cao, điều này dẫn đến việc không như mong đợi. Mục tiêu của mình trong giải này là phá kỷ lục cá nhân của mình (Kỷ lục Quốc Gia) vì đây là giải đấu quốc tế và nội dung của mình trong khu vực Đông Nam Á không thể nằm trong top. Do vậy, việc mình cố gắng để đạt được kỷ lục cá nhân là điều bình thường.

Trong thể thao, rủi ro và chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không ai có thể đoán trước được. Mong mọi người nhìn nhận một cách tích cực. Dĩ nhiên, vì mình là VĐV nên mình sẽ luôn nỗ lực và cố gắng để mang lại kết quả tốt nhất cho bản thân và đất nước.

Cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành, gửi sự cổ vũ và động viên đến em. Mọi bình luận tiêu cực em không quan tâm, bởi vì mục tiêu của VĐV chúng em là luôn nỗ lực và cố gắng hết mình. Việc được tham gia vào một giải đấu uy tín như này thực sự là một hành trình đầy nỗ lực và cố gắng từ em! Mong mọi người luôn thông cảm và hiểu cho em!

VĐV Việt Nam gặp chấn thương nặng ở ASIAD: Bà xã táo bạo bênh vực khiến dân mạng 'bùng nổ'!

Trung Cường giải thích về việc vi phạm quy tắc tại ASIAD 19.

Thấy thương cho chồng, Vũ Ngọc Ánh - vợ của võ sĩ Trung Cường - đã lên tiếng: "Nếu mọi người không động viên và cổ vũ cho anh ấy thì xin hãy ngừng những bình luận tiêu cực!

Anh ấy đã cố gắng và vượt qua đau khổ để hoàn thành phần thi của mình. Để biết anh ấy là một võ sĩ chuyên nghiệp hay kỉ lục gia, chỉ những người có chuyên môn mới có thể hiểu. Mong mọi người thông cảm và tỏ lòng thấu hiểu cho anh ấy [...]"

Tập lúc trời nắng hay trời mưa, khi mưa thì mọi người tìm nơi trú ngụ, nhưng anh ấy phải chạy mấy chục km không kín đáo, vượt xa gia đình và vợ con... chỉ mong muốn đến ngày gặt hái thành quả... Chẳng ai có lý do để "diễn thủ" gì cả. Mình thấy lý do đó cực kì vô lý. Anh ấy không có bất kỳ nguyên nhân nào để phải làm điều đó, vì phía sau lưng anh ấy còn có một gia đình nguy nga và quan trọng.

VĐV Việt Nam gặp chấn thương nặng ở ASIAD: Bà xã táo bạo bênh vực khiến dân mạng 'bùng nổ'!

Nguyễn Trung Cường và Vũ Ngọc Ánh đã tạo nên ấn tượng mạnh tại SEA Games 32, khi mẹ là võ sĩ được đai đen, còn cha lại là VĐV nhảy vượt rào, đạt được HCV.