Vạn người mê dàn mỹ nam luyện võ, biến thân thành chiến binh cổ đại

Vạn người mê dàn mỹ nam luyện võ, biến thân thành chiến binh cổ đại

Hơn 20 nam thanh niên Trung Quốc tập võ đối kháng, đấu kiếm và cưỡi ngựa để thể hiện vai trò hùng hồn của chiến binh cổ đại trong bộ phim Phong Thần Họ mang đến một sự sắc nét và sức mạnh đáng ngưỡng mộ cho những trận đấu mãn nhãn trên màn ảnh

 

Các diễn viên trẻ đã rèn luyện võ thuật và tăng cường thể lực. Video: Bilibili.

Phim được ra mắt vào ngày 20/7, đã tạo được tiếng vang nhờ sự chất lượng cao về sản xuất, nội dung và dàn diễn viên. Theo báo Southern Metropolis Daily, các diễn viên trẻ đã khiến khán giả thích thú khi thực hiện những cảnh quay mãn nhãn như cùng cưỡi ngựa qua đám lửa, múa kiếm với sự mạnh mẽ và thể hiện khả năng đấu đối kháng.

Đạo diễn Ngô Nhĩ Thiện cho biết, người đóng vai trong phim cần phải có những kỹ năng của một chiến binh cổ đại. Ông đã quyết định không chọn diễn viên nổi tiếng trên mạng xã hội vì họ khó có thể dành cả hai năm tâm huyết cho một tác phẩm. Việc này bao gồm sáu tháng luyện tập và một năm rưỡi ghi hình ba phần. Thay vào đó, Ngô Nhĩ Thiện quyết định tuyển dụng nghệ sĩ mới và đào tạo họ.

 

Dàn diễn viên nam trẻ trong "Phong Thần". Video: Mtime

Lư Dũng, người phụ trách việc chọn diễn viên, cho biết quá trình tuyển dụng đã bắt đầu từ năm 2017. Ông đã lựa chọn 1.400 người trong số 15.000 ứng viên. Đạo diễn Ngô Nhĩ Thiện đã tự mình phỏng vấn 1.400 người và sau đó chọn ra hơn 20 chàng trai để đóng vai các chiến binh. Trước đó, họ đã cưỡi ngựa liên tục trong khoảng 60 km và dành thời gian chăm sóc ngựa để tạo ra một mối quan hệ tốt với đồng diễn.

Trong suốt 6 tháng rèn luyện, các ứng viên không biết mình sẽ được chọn vào vai diễn nào. Tất cả họ đã sống trong một trại huấn luyện và hàng ngày thức dậy từ 5 giờ sáng để tập chạy bộ. Sau đó, họ học về biểu diễn, cưỡi ngựa, đấu kiếm, võ đối kháng, bơi lội, ngôn ngữ và âm nhạc cùng với các nghi lễ cổ đại. Tất cả đều phải tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt để kiểm soát cân nặng và giúp tăng cơ.

 

Vu Thích đang ở trong trại huấn luyện. Video: Yu Shi Studio

Trong nhóm hơn 20 thanh niên, có bốn người được đảm nhận những vai trò quan trọng, bao gồm Vu Thích (đóng vai Cơ Phát), Trần Mục Trì (đóng vai Ân Giao), Hầu Văn Nguyên (đóng vai Tông Ứng Bưu) và Hoàng Hy Ngạn (đóng vai Khương Văn Hoán). Hoàng Hy Ngạn chia sẻ rằng khi anh mới vào trại huấn luyện, anh cảm thấy như đang sống trong một cơn ác mộng vì mức độ tập luyện vô cùng cao. Hy Ngạn phải trải qua những cơn đau nhức khắp cơ thể vì lần đầu tiên tiếp xúc với võ thuật. Tuy nhiên, tài tử tự hào vì đã vượt qua sáu tháng rèn luyện.

Diễn viên Vu Thích chia sẻ: "Quá trình thực hiện phim là điều rất quan trọng với tôi, nó làm tôi tin tưởng rằng sự nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng". Báo Southern Metropolis Daily nhận xét rằng việc đào tạo diễn viên không chỉ tạo ra những tác phẩm truyền thuyết kỳ vĩ mà còn góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực xuất sắc trong ngành điện ảnh. Trang China News nhấn mạnh rằng phim đã góp phần thay đổi quan niệm về thẩm mỹ trong ngành giải trí Trung Quốc. Các diễn viên trẻ mang hình tượng mạnh mẽ và quyết đoán, trái ngược với xu hướng trước đây của nam diễn viên mềm mại và trí thức.

* Ảnh: Dàn diễn viên nam nổi tiếng trong bộ phim "Phong Thần"

Ba phần phim Phong Thần đã được đầu tư một số tiền lớn là 3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 420 triệu USD). Theo Beijing Daily, với quy mô và độ khó thực hiện, tác phẩm này được coi là thành công nhất trong lịch sử sản xuất phim Hoa ngữ. Phong Thần được các chuyên gia làm phim đánh giá cao vì được coi là một thử nghiệm thành công trong việc sản xuất phim sử thi Trung Quốc. Theo báo Southern Metropolis Daily, Như Anh là người có liên quan đến tin tức.