Ước mơ của HLV Troussier: U23 Việt Nam và giấc mơ Olympic Paris 2024

Ước mơ của HLV Troussier: U23 Việt Nam và giấc mơ Olympic Paris 2024

HLV Philippe Troussier và đội U23 Việt Nam đặt mục tiêu tham dự Olympic Paris 2024 - một ước mơ tuyệt vời

Theo lý thuyết, U23 Uzbekistan được coi là đội mạnh nhất vì họ thường xuyên giành thành tích tốt ở các giải đấu trẻ châu lục gần đây. Tôi nghĩ Kuwait và Malaysia sẽ là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp để vượt qua vòng bảng với U23 Việt Nam. Nhưng không có trận đấu nào dễ dàng, vì họ cũng có cùng ước mơ như chúng ta, đó là đạt được thành công tại Paris 2024", HLV Troussier nói vào tối ngày 23/11.

Ước mơ của HLV Troussier: U23 Việt Nam và giấc mơ Olympic Paris 2024

HLV Troussier đặt mục tiêu tham dự Olympic Paris 2024.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã được xếp vào bảng D cùng với U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia. Trong đó, U23 Malaysia và U23 Kuwait được đánh giá là đối thủ ngang sức với đội của HLV Troussier. Trong khi đó, U23 Uzbekistan lại được dự đoán sẽ là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng.

HLV Philippe Troussier cho biết: "Mỗi bảng đấu và trận đấu trong VCK U23 châu Á 2024 đều đem đến những thách thức riêng biệt. Đây là sân chơi có tính chất đặc biệt, đặc biệt là khi giải đấu cũng là vòng loại Olympic Games 2024 tại Pháp."

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5/2024 tại Qatar, với 16 đội bóng được chia làm 4 bảng đấu. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, sau đó tìm ra 2 đội đứng đầu và đứng nhì mỗi bảng để vào tứ kết. Hai đội sẽ thi đấu trận chung kết, trong khi đội xếp hạng ba có cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Đội xếp thứ 4 sẽ phải thi đấu trận play-off liên lục địa.

Vì vậy, giải U23 châu Á 2024 sẽ là nơi mà các đội bóng đá châu lục sẽ cạnh tranh với đội hình mạnh nhất, nhằm giành vé dự Olympic.

Chiến lược gia người Pháp cũng thể hiện tầm nhìn chiến lược và sự chủ động trong chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2024. Ông triệu tập nhiều cầu thủ trẻ tham gia vào các đợt tập huấn dịp FIFA Days cùng đội tuyển quốc gia. Một số cầu thủ như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc đã thể hiện sự xuất sắc.

HLV Philippe Troussier đánh giá: "Đội U23 Việt Nam đã đồng hành cùng tôi suốt 9 tháng, tích luỹ kinh nghiệm từ nhiều giải đấu khác nhau, cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia và đội trẻ. Một số cầu thủ thậm chí đã được sử dụng tại hai trận đấu Vòng loại FIFA World Cup vừa qua, vốn rất khó và gặp áp lực cao.

Với chuẩn bị và tích luỹ liên tục như vậy, tôi tin tưởng các cầu thủ và đội bóng sở hữu sự tự tin và nền tảng vững chắc để đương đầu với những thử thách sắp tới".