U23 Việt Nam thi đấu bạo lực, gây tranh cãi - Báo Indonesia lên tiếng

U23 Việt Nam thi đấu bạo lực, gây tranh cãi - Báo Indonesia lên tiếng

Báo Indonesia chỉ trích U23 Việt Nam vì cách thi đấu thô bạo và phê phán trọng tài trong trận đấu

U23 Indonesia đã chấp nhận thất bại. Trận đấu đã rất hấp dẫn ngay từ hiệp một khi cả hai đội đã thi đấu cống hiến và tấn công, Bola đã bình luận về trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023. U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Indonesia trong loạt luân lưu sau khi cả hai đội hòa 0-0 ở cả hai hiệp chính và hai hiệp phụ.

Theo tờ báo của Indonesia, đội nhà đã thi đấu không tồi trong trận chung kết. Giống như huấn luyện viên Shin Tae-yong, tờ Bola cho rằng những quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng đến trận đấu theo hướng bất lợi cho U23 Indonesia, do U23 Việt Nam chơi quyết liệt.

"Đội tuyển Việt Nam nổi tiếng với lối chơi quyết liệt và điều này đã được thể hiện rõ trong trận đấu này, đặc biệt là ở hiệp phụ thứ hai. Nguyễn Minh Quang đã có hành động không đẹp khi vung tay vào đầu hậu vệ trái của đội tuyển U23 Indonesia, Haykal Alhafiz. Thật không may, trọng tài đã không nhìn thấy cú chơi xấu này của U23 Việt Nam, và do đó, Minh Quang đã thoát khỏi việc bị phạt. Tờ Bola viết.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong cũng đã nhận thẻ vàng vì phản ứng không đúng mực với trọng tài trong hiệp hai của trận chung kết. Trong buổi họp báo, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã chỉ trích công tác trọng tài của giải đấu."

"Nhiều quyết định của trọng tài trong trận đấu này đã đi ngược với U23 Indonesia, làm HLV Shin Tae-yong không giấu được sự tức giận," tờ Bola viết.

U23 Việt Nam thi đấu bạo lực, gây tranh cãi - Báo Indonesia lên tiếng

U23 Việt Nam đã trở thành nhà vô địch U23 Đông Nam Á.

Tuy vậy, trang tin thể thao nổi tiếng của Indonesia cũng ghi nhận chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận đấu. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thành công bảo vệ ngôi vô địch, mà đội hình năm 2022 do huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt, đã giành được.

"Đây là lần thứ hai U23 Việt Nam giành danh hiệu vô địch. Họ đã trở thành đội vô địch U23 Đông Nam Á nhiều nhất với 2 cup. Thành tích này càng đặc biệt hơn khi U23 Việt Nam đã liên tiếp đạt được vào năm 2022 và 2023", tờ Bola nhận xét.

U23 Việt Nam đã tham gia giải U23 Đông Nam Á 2023 không với đội hình mạnh nhất. Nhiều trụ cột trong đội tuyển dự SEA Games 32 đã không tham gia vì phải thi đấu cho CLB trong giai đoạn cuối của mùa giải V-League, Hạng Nhất. Đội tuyển U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi ông Hoàng Anh Tuấn, không phải HLV Philippe Troussier.

Trong 4 trận đấu, U23 Việt Nam không thể hiện sự ổn định - điều thường thấy ở các đội tuyển trẻ. Tuy nhiên, các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thành tích toàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần trong suốt giải đấu. U23 Việt Nam đã liên tiếp đánh bại U23 Lào, U23 Philippines, U23 Malaysia và U23 Indonesia để bảo vệ thành công ngôi vô địch.