U23 Việt Nam: Lịch thi đấu ưu việt, hy vọng khởi đầu thuận lợi; U23 Thái Lan đối mặt với thách thức nặng nề

U23 Việt Nam: Lịch thi đấu ưu việt, hy vọng khởi đầu thuận lợi; U23 Thái Lan đối mặt với thách thức nặng nề

U23 Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi tại Asiad 2022, trong khi U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn U23 Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc chiến bóng đá nam vào ngày 20/9

Lịch thi đấu thuận lợi cho U23 Việt Nam

U23 Việt Nam nằm trong bảng đấu khá khó khăn tại Asiad 2022 với sự tham gia của Ả Rập Xê Út, Iran và Mông Cổ. Trong một bảng đấu cạnh tranh như vậy, mọi lợi thế, dù nhỏ nhất, đều có thể tạo ra sự khác biệt.

Nhờ việc được xếp vào nhóm hạt giống số một, U23 Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi. HLV Hoàng Anh Tuấn và các cậu học trò sẽ bắt đầu hành trình bằng trận đấu gặp U23 Mông Cổ. Trận đấu này được coi là cơ hội để U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm và đặt nền móng cho việc cạnh tranh vé vào vòng sau.

U23 Việt Nam: Lịch thi đấu ưu việt, hy vọng khởi đầu thuận lợi; U23 Thái Lan đối mặt với thách thức nặng nề

HLV Hoàng Anh Tuấn có sự thành công với các giải trẻ châu Á.

Đến lượt trận thứ hai, đội U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Iran. Khác với cấp độ Đội tuyển Quốc gia, U23 Iran không mạnh mẽ trong những giải đấu trẻ châu Á. Ví dụ, năm 2014, đội U23 Việt Nam đã mang về chiến thắng 4-1 trước U23 Iran ở vòng bảng Asiad.

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng đặt ra một thách thức cho U23 Ả Rập Xê Út, đội vô địch giải U23 châu Á và được coi là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Asiad 2022. Với việc đầu tư cho bóng đá trẻ mạnh mẽ, đội bóng trẻ Ả Rập Xê Út đã đạt được nhiều thành công trong thời gian gần đây.

Theo quy định của ban tổ chức, hai đội dẫn đầu bảng sẽ giành vé vào vòng 1/8. Đội xếp thứ ba sẽ so sánh thành tích với các bảng khác để tranh giành 4 suất vào vòng đấu tiếp theo. Nếu bắt đầu tốt và có đủ điểm số cần thiết, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội lần thứ tư liên tiếp vượt qua vòng bảng Asiad.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng Asiad 2022:

Ngày 20/9: U23 Việt Nam vs U23 Mông Cổ

Ngày 22/9: U23 Việt Nam vs U23 Iran

Ngày 24/9: U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út

U23 Thái Lan gặp khó khăn

Trong số các nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, Việt Nam và Indonesia đã công bố kế hoạch cho Asiad 2022 từ rất sớm.

Thành phần chủ chốt của đội U23 Việt Nam là các cầu thủ U20 kết hợp với một số cầu thủ U23 khác. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện cho đội tuyển tham dự Asiad. Trong khi đó, HLV Troussier sẽ dẫn dắt đội U23, với đội hình chủ yếu là các cầu thủ U23 đã thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2024.

Tại Indonesia, HLV Indra Sjafri được giao nhiệm vụ thay HLV Shin Tae-yong ở Asiad. LĐBĐ Indonesia cũng đã thông báo sẽ cử đội U20 tham dự giải đấu. Đội U20 là những cầu thủ được đầu tư để thi đấu U20 World Cup, nhưng cuối cùng không thể tham gia do một sự cố không may.

Mặc dù đồng ý với kế hoạch của LĐBĐ Indonesia, HLV Indra Sjafri muốn đưa thêm một số cầu thủ có kinh nghiệm hơn tham gia giải đấu.

Với U23 Thái Lan, việc sắp xếp đội hình là một vấn đề đang bỏ nhiều dấu hỏi. Bởi Asiad không thuộc lịch thi đấu chính thức của FIFA, các CLB Thai League hoàn toàn có quyền giữ lại cầu thủ. Điều này khiến HLV Issara Sritaro đối mặt với nguy cơ không thể có được đội hình U23 mơ ước nhất.

U23 Việt Nam: Lịch thi đấu ưu việt, hy vọng khởi đầu thuận lợi; U23 Thái Lan đối mặt với thách thức nặng nề

U23 Thái Lan hiện vẫn chưa xoay sở được kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho Asiad 2022.

Truyền thông Thái Lan đang rất bận tâm về việc đội nhà có cơ hội tiến xa hay không. Vì U23 Thái Lan đang thi đấu ở một bảng đấu được xem là khó khăn nhất trong vòng bảng Asiad, với 3 đối thủ là Hàn Quốc, Bahrain và Kuwait.