U23 Việt Nam đánh bại Indonesia, chiến thắng đầy ấn tượng tại ASIAD

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia, chiến thắng đầy ấn tượng tại ASIAD

U23 Việt Nam vui mừng trong khi Thái Lan và Indonesia gặp thất bại tại ASIAD 2022, theo BLV Quang Huy

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu chương trình ASIAD 2022 bằng trận đấu gặp U23 Mông Cổ. Bóng đá Việt Nam vượt trội hơn so với bóng đá Mông Cổ. Trong bảng xếp hạng FIFA, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đứng ở hạng 95, trong khi Mông Cổ chỉ xếp hạng 183.

Tuy Mông Cổ cũng không mạnh ở cấp độ U23. Họ chỉ thắng 1 trận duy nhất (trước Đài Bắc Trung Hoa), trong khi thua tới 12 trận và hòa 4 trên tổng số 17 trận gần nhất. Ngày 9/9 vừa qua, U23 Mông Cổ đã thua U23 Campuchia với tỷ số 1-2 trong trận giao hữu. Thậm chí hồi năm 2016, lứa U23 Mông Cổ đã thua U23 Lào với tỷ số đậm 0-7.

Tuy nhiên, bóng đá trẻ thường không ổn định và có nhiều biến động. Ví dụ gần đây, U23 Việt Nam của HLV Troussier đã chỉ hòa U23 Singapore, một đội được coi là yếu hơn nhiều, với tỉ số 2-2.

Trận đấu tại ASIAD lần này, đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn có nguồn lực thi đấu kém hơn nhiều so với lứa U23 dưới quyền HLV Troussier. Hầu hết các cầu thủ sẽ ra sân ở Trung Quốc đều thuộc lứa U20. Vì vậy, việc đối đầu với U23 Mông Cổ không hề dễ dàng cho U23 Việt Nam. BLV Quang Huy cho rằng, trong trận đầu tiên này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ phải cực kỳ thận trọng.

"Bóng đá trong độ tuổi trẻ thường không ổn định. Vì thế, trước hết đội U23 Việt Nam cần thiết phải chơi với sự tập trung cao độ và không đánh giá quá tự tin. Sau đó, chúng ta cần tận dụng hết những điểm mạnh mà chúng ta có. Vào ngày khai mạc giải đấu, chúng ta phải thi đấu cẩn thận và biết lưu ý từng đường chuyền."

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia, chiến thắng đầy ấn tượng tại ASIAD

Theo tôi, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với tốc độ và sự linh hoạt. Chúng ta không nên coi thường nhưng cần gia nhập trận đấu mở để đối mặt với U23 Mông Cổ. Chúng ta không nên coi thường nhưng có thể tự chủ động và áp đặt lối chơi! Về tỷ số, tôi dự đoán sẽ là 3-0 cho U23 Việt Nam. Chúng ta chỉ cần thi đấu tự tin thôi".

Nếu U23 Việt Nam thắng U23 Mông Cổ, chắc chắn chúng ta sẽ ít nhất đứng hạng 3 ở bảng B và có cơ hội giành vé vượt qua vòng bảng (chọn 4/5 đội hạng ba xuất sắc nhất).

Chiến thắng trước U23 Mông Cổ cũng sẽ là nguồn động lực lớn để U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U23 Iran vào ngày 21/9 tới.

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia, chiến thắng đầy ấn tượng tại ASIAD

Sau khi giành chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn và đội tuyển U23 Việt Nam liệu có thể tiếp tục tạo nên những kỳ tích ấn tượng tại ASIAD không?

Quay trở lại các trận đấu trong ngày hôm nay, 19/9, khu vực Đông Nam Á sẽ chứng kiến U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Myanmar thi đấu. Cụ thể, U23 Thái Lan sẽ đối đầu U23 Bahrain, U23 Indonesia sẽ chạm trán U23 Kyrgyzstan và U23 Myanmar sẽ gặp U23 Bangladesh.

Theo BLV Quang Huy, có thể không có đội nào trong 3 đội Đông Nam Á giành chiến thắng. U23 Indonesia có thể thậm chí sẽ thất bại:

"Với bóng đá trẻ, mỗi giải ASIAD lại có lứa cầu thủ khác nhau. Tôi cảm thấy U23 Thái Lan và U23 Bahrain đều khá cân bằng, có thể sẽ kết thúc với kết quả hòa. Về trận đấu U23 Indonesia vs U23 Kyrgyzstan, tôi dự đoán Kyrgyzstan sẽ thắng Indonesia với tỷ số hết sức sát nút. Cuối cùng, trận đấu giữa Myanmar và Bangladesh, tôi cho rằng nó sẽ kết thúc với tỷ số hòa".

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia, chiến thắng đầy ấn tượng tại ASIAD

BLV Quang Huy