U23 Việt Nam đánh bại đối thủ khó nhằn trong trận ra quân tại U23 Đông Nam Á, không thể bỏ qua!

U23 Việt Nam đánh bại đối thủ khó nhằn trong trận ra quân tại U23 Đông Nam Á, không thể bỏ qua!

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-1 trước U23 Lào tại vòng bảng U23 Đông Nam Á 2023

U23 Việt Nam khởi đầu giải vô địch U23 Đông Nam Á bằng trận đấu gặp U23 Lào vào lúc 16h00 ngày 20/8 tại Thái Lan. Trong trận đấu này, U23 Việt Nam ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm như Khuất Văn Khang, Văn Trường và thủ môn Quan Văn Chuẩn...

Đối mặt với đối thủ được đánh giá yếu hơn, U23 Việt Nam tỏ ra tự tin. Các cầu thủ dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chủ động triển khai lối chơi pressing ngay từ đầu trận, chiếm lĩnh phần sân của U23 Lào. Bằng việc duy trì sự tấn công liên tục ở phần sân đối phương, U23 Việt Nam đã có bàn mở tỉ số ở phút 24.

Ở tình huống này, Khuất Văn Khang tấn công bằng cách lấy bóng che khuất tầm nhìn của hậu vệ U23 Lào, tạo điều kiện thuận lợi cho Minh Quang chạm vào bóng gần khung thành, ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đánh bại đối thủ khó nhằn trong trận ra quân tại U23 Đông Nam Á, không thể bỏ qua!

U23 Việt Nam đang dẫn trước (Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam bị dẫn trước và buộc phải tận dụng cơ hội phản công. Thủ môn Quan Văn Chuẩn đã phải tập trung để bảo vệ khung thành. Tuy nhiên, đầu hiệp 2, U23 Lào đã tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành của Quan Văn Chuẩn từ một tình huống phạt góc bên cánh phải. Thipphachan đã tận dụng sơ hở của Việt Nam để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Lào.

Đối diện với tình hình bị gỡ hòa, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thay đổi thành phần cầu thủ. Minh Khoa và Khuất Văn Khang đã rời sân để nhường chỗ cho Nam Hải và Phi Hoàng. Phút 72, Minh Quang đã cướp bóng từ đối thủ và tăng tốc trước khi tung ra một cú dứt điểm đẹp mắt để nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Chơi tốt hơn, chỉ sau 3 phút, U23 Việt Nam tiếp tục ghi bàn thứ 3 vào lưới U23 Lào nhờ pha ghi điểm của Đinh Xuân Tiến. Gần cuối trận, cầu thủ thay người Bùi Vĩ Hào ghi bàn từ xa, mang về chiến thắng 4-1 đậm đà cho U23 Việt Nam.

Với việc giành được 3 điểm, đội U23 Việt Nam tự tin hơn khi chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp U23 Philippines tại giải U23 Đông Nam Á 2023.