U17 Indonesia là niềm tự hào của World Cup: Không thể bỏ qua!

U17 Indonesia là niềm tự hào của World Cup: Không thể bỏ qua!

U17 Indonesia được đặc cách dự World Cup 2023 sau khi FIFA trao quyền đăng cai giải đấu này cho đất nước xinh đẹp của xứ vạn đảo Đội bóng trẻ Indonesia sẽ có cơ hội tham gia vào một sân chơi quốc tế đẳng cấp, mang lại niềm tự hào cho đất nước và tạo điều kiện phát triển bóng đá trẻ tại Indonesia

Hội đồng của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định chọn Indonesia làm đơn vị chủ nhà tổ chức World Cup U17 năm 2023 thay thế cho Peru. Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 với sự tham gia của 24 đội tuyển. Mặc dù đội U17 Indonesia không vượt qua vòng loại giải châu Á, nhưng vẫn được mời tham dự World Cup U17 với tư cách là đơn vị chủ nhà.

"Chúng tôi chỉ có thể biểu đạt lòng biết ơn của mình vì Hội đồng FIFA đã chọn Indonesia tổ chức World Cup U17 trong năm nay. Đây thực sự là một sự thể hiện sự tin tưởng của LĐBĐ thế giới vào bóng đá Indonesia", Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir đã nói.

Chủ nhà của World Cup U17 2023 ban đầu là Peru. Quốc gia Nam Mỹ đã được ưu tiên tổ chức giải đấu này sau khi giải đấu năm 2021 đã phải bị hủy vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

U17 Indonesia là niềm tự hào của World Cup: Không thể bỏ qua!

U17 Indonesia đã được chọn để đại diện cho vai trò chủ nhà trong World Cup U17.

Tuy nhiên, FIFA đã quyết định không cho Peru tổ chức World Cup U17 lần này vì đánh giá rằng Peru không đủ thời gian để chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ giải đấu. Thay vào đó, Indonesia đã được trao quyền đăng cai World Cup U17 sớm hơn nửa năm so với kế hoạch ban đầu. Đất nước vạn đảo này đã sẵn sàng và có đủ điều kiện để tổ chức giải đấu cấp độ U17, sau khi đã chuẩn bị tốt cho việc đăng cai World Cup U20 trước đó.

Sân vận động Gelora Bung Karno của Indonesia đang gặp rắc rối khi có kế hoạch tổ chức sự kiện âm nhạc trong thời gian diễn ra World Cup U17. Để có thể sử dụng sân Bung Karno, LĐBĐ Indonesia đã phải tiếp xúc với ban tổ chức chương trình biểu diễn của nhóm nhạc Cold Play.