Tỷ phú thứ hai giàu nhất Anh can thiệp, Man Utd bắt đầu chiến lược tái cấu trúc

Tỷ phú thứ hai giàu nhất Anh can thiệp, Man Utd bắt đầu chiến lược tái cấu trúc

Tỷ phú giàu thứ 2 nước Anh chèo xô, Man Utd chào đón sự thay đổi mới

Tối qua (15/11), Man Utd đã thông báo về một thay đổi quan trọng. Giám đốc điều hành Richard Arnold đã từ chức. Đây là điều báo hiệu về những sự thay đổi sắp tới của đội bóng Old Trafford khi ông chủ mới Jim Ratcliffe bắt đầu tham gia vào việc quản lý.

Là một người con người sinh ra và lớn lên tại Manchester, Sir Jim Ratcliffe đã có tình yêu sâu sắc với Man Utd. Việc nhìn thấy đội bóng mình yêu thương gặp khó khăn trong nhiều năm qua khiến Chủ tịch của tập đoàn INEOS không thể im lặng.

Sau khi các nhà đầu tư Trung Đông rút lui khỏi việc mua lại Man Utd, người giàu có với tổng tài sản là 21 tỷ bảng đã quyết tâm thực hiện một cuộc cách mạng để thay đổi hình ảnh của "Quỷ đỏ" và đưa CLB này trở lại ngôi vị vinh quang.

Lắng nghe Cristiano Ronaldo?

"Khi trở lại Man United vào năm 2021, tôi đã sốc khi thấy mọi thứ, từ sân tập đến phòng gym vẫn giống hệt như khi tôi ra đi vào năm 2009", Cristiano Ronaldo không ngần ngại chỉ trích các nhà lãnh đạo trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan vào đầu năm nay.

Sau những lời phàn nàn của Ronaldo, ban lãnh đạo Man Utd đã đồng ý chi một số tiền lớn để nâng cấp Carrington. Tuy nhiên, những biện pháp này chỉ như "muối bỏ bể". Khu đô thị Carrington và sân Old Trafford đã bị bỏ mặc trong nhiều năm, dẫn đến tình trạng xuống cấp trầm trọng. CĐV đã nhiều lần phát hiện sự xuất hiện của chuột trong "nhà hát của những giấc mơ". Trong những sự kiện thể thao quy mô lớn tại Anh gần đây, sân Etihad của Man City mới được chọn làm sân đấu, đây thực sự là một "cú đánh" lớn vào những người đang quản lý Old Trafford.

Tỷ phú thứ hai giàu nhất Anh can thiệp, Man Utd bắt đầu chiến lược tái cấu trúc

Old Trafford đã từng là niềm tự hào của thành phố Manchester. Ảnh:

Ngay từ khi thương lượng để mua lại 25% cổ phần của Man United, ngài Sir Jim Ratcliffe đã khẳng định rằng không sẽ kêu gọi đầu tư hoặc vay tiền để xây dựng một sân vận động mới cho nửa đỏ thành Manchester. Thay vào đó, tỷ phú này sẽ dùng số tiền 245 triệu bảng từ túi tiền của mình để nâng cấp lại cơ sở vật chất cho đội bóng mà ông yêu thích.

Ngoài việc thêm những tiện ích như phòng thư giãn và phòng tập yoga, tỷ phú người Anh còn có tham vọng biến Old Trafford thành một sân vận động hiện đại và ấn tượng nhất thế giới. Sức chứa của sân nhà "Quỷ đỏ" sẽ được tăng từ hơn 74.000 người lên thành 90.000 người. Ngoài ra, ông cũng muốn biến nơi này trở thành một địa điểm tổ hợp thể thao và giải trí hoàn hảo.

Số tiền 245 triệu bảng được đề cập ở trên không liên quan đến việc mua lại cổ phần Man United trị giá 1,4 tỷ bảng. Do đó, "Quỷ đỏ" sẽ không phải chịu thêm bất kỳ khoản nợ nào.

Thay đổi từ thượng tầng đội bóng

Trong quá trình tái thiết Man Utd, Sir Jim Ratcliffe đã đưa ra một số biện pháp nhằm đảm bảo tương lai cho Erik ten Hag. Một trong số đó là sự thay đổi trong bộ máy quản lý của câu lạc bộ. Đầu tiên, Richard Arnold, giám đốc điều hành, đã bị loại bỏ dù đã có 16 năm làm việc cho Man Utd và góp phần quan trọng trong việc ký kết nhiều hợp đồng hợp lý.

Trong giai đoạn chuyển giao, Patrick Stewart, cố vấn chung của Man Utd, sẽ được bổ nhiệm tạm thời để thay thế Richard Arnold. Bên cạnh đó, giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher cũng sẽ phải rời khỏi vị trí của mình do không có đóng góp nào trong công tác quản lý đội bóng.

Không chỉ dừng lại ở đó, các cổ đông thiểu số của Man Utd còn muốn loại bỏ John Murtough, người hiện đang giữ vai trò làm giám đốc bóng đá. Trong suốt 2 năm đảm nhiệm vị trí này, Murtough không thực hiện thành công nhiệm vụ tuyển trạch và hỗ trợ cho đội thủ.

Những hợp đồng gần đây mà Man Utd đã ký không đáng giá số tiền chi trả, đặc biệt là trường hợp của Jadon Sancho (85 triệu euro), Antony (95 triệu euro), Raphael Varane (40 triệu euro). Ngay cả việc chi 70 triệu euro để mua một cầu thủ trên 30 như Casemiro cũng làm Jim Ratcliffe không hài lòng.

Tỷ phú thứ hai giàu nhất Anh can thiệp, Man Utd bắt đầu chiến lược tái cấu trúc

John Murtough (trái) và Darren Fletcher (phải). Ảnh:

Ratcliff sẽ chỉ định một số đồng nghiệp trung thành để giúp ông trong công việc quản lý, trong đó nổi bật là Sir Dave Brailsford, người đang thành công với đội đua xe đạp Sky và CLB bóng đá Ligue 1, Nice.

Man Utd sẽ tập trung vào việc tìm và chiêu mộ những cầu thủ có giá trị lâu dài thay vì tiêu tốn tiền để mua những ngôi sao rồi phải bán lỗ hoặc mất trắng sau một thời gian ngắn.

Kế hoạch tái thiết Man Utd được Ratcliffe và đồng nghiệp chuẩn bị trong thời gian dài. Với những diễn biến hiện tại và sắp tới, người hâm mộ "Quỷ đỏ" có quyền hy vọng rằng đội bóng sẽ sớm thu hẹp khoảng cách với Man City và Liverpool về mặt trình độ.