Tỷ phú chuyển giới tiết lộ sự thật đằng sau việc hủy bỏ Miss Universe 2023 vì vỡ nợ

Tỷ phú chuyển giới tiết lộ sự thật đằng sau việc hủy bỏ Miss Universe 2023 vì vỡ nợ

Tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip lên tiếng về tin đồn Miss Universe 2023 bị hủy bỏ khi công ty của bà gặp khó khăn tài chính Thông tin này đang gây xôn xao trong giới thẩm định cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới

1 năm đang thực hiện công việc không ổn định của Ngọc Châu: Gây thất vọng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, rơi vào "bão" tranh cãi từ việc học đến vẻ ngoài. Trong những ngày vừa qua, thông tin về công ty JKN Global Group Plc (JKN) - do nữ tỷ phú đã chuyển giới Anne Jakrakutatip sở hữu - có nguy cơ bị phá sản do giá cổ phiếu liên tục giảm, đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tỷ phú chuyển giới tiết lộ sự thật đằng sau việc hủy bỏ Miss Universe 2023 vì vỡ nợ

Tỷ phú chuyển giới tiết lộ sự thật đằng sau việc hủy bỏ Miss Universe 2023 vì vỡ nợ

Sau khi thông tin được đăng tải trênBangkok Post, nhiều diễn đàn sắc đẹp quốc tế có bài viết cho rằng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 có khả năng bị hủy bỏ hoặc hoãn sang năm sau do bà Anne Jakrakutatip, một phụ nữ tỷ phú chuyển giới, không còn đủ tài chính để tổ chức cuộc thi.

Trước những tin tức này, bà Anne đã phủ nhận trên trang cá nhân của mình. "Việc viết tất cả bài đăng mà không phỏng vấn các giám đốc điều hành, bao gồm chính tôi, chỉ nhằm mục đích vu khống", bà Anne viết.

Ngoài ra, nữ tỷ phú cũng kêu gọi công chúng lắng nghe và tiếp thu thông tin trực tiếp từ công ty JKN để có được những thông tin chính xác, không phải những tuyên bố sai lệch và không đúng mục đích.

Sau đó, ban tổ chức Miss Universe đã thông báo rằng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

"Công ty JKN xác nhận sẽ tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 72 vào ngày 18/11 tại El Salvador. Chúng tôi rất quan trọng việc mang lại trải nghiệm vô giá cho người hâm mộ sắc đẹp và đồng thời mong muốn trở thành một tổ chức trao quyền cho phụ nữ trên toàn thế giới", thông báo cho biết.

Ban tổ chức xác nhận rằng công ty JKN và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ sẽ đón chào thí sinh và người hâm mộ thông qua các đối tác phát sóng trên hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.

Đặc biệt, công ty của nữ tỷ phú chuyển giới đảm bảo duy trì sự hoành tráng và lộng lẫy của sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ mùa giải 2023 như đã thông báo trước đó.

Năm 2022, bà Anne và công ty JKN đã thống nhất để mua lại công ty tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (có sở hữu chung từ 1996 - 2002 với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump) với giá khoảng 20 triệu USD.

Sau khi tiếp quản, bà Anne đã tăng giá bản quyền và được cho là đã kiếm về hàng triệu USD từ các công ty trên toàn cầu. Cụ thể, tổ chức uy tín Puteri Indonesia đã biểu đạt sẵn lòng trả giá gấp 10 lần so với giá trước đó, tuy nhiên, họ vẫn không thể sở hữu bản quyền vì đã rơi vào tay các đơn vị khác.

Mặc dù vậy, chính sách đấu giá bản quyền của bà Anne đang bị chỉ trích nhiều. Nhiều người cho rằng người phụ nữ giàu có này đang cố gắng thương mại hóa cuộc thi để thu lợi. Một số đơn vị đã nắm giữ bản quyền trong suốt nhiều năm tại các quốc gia đã quyết định từ bỏ việc tham gia cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Hoàn vũ.

Ở Việt Nam, Unimedia đã nắm giữ bản quyền từ năm 2008 và hiện phải nhường lại cho một bên khác, sau hơn 15 năm tổ chức việc chọn người đại diện tham gia cuộc thi Miss Universe. Hiện tại, đơn vị mới nắm bản quyền cũng đã tổ chức cuộc thi để tuyển chọn người đại diện tham dự Miss Universe 2023 tại El Salvador.