Twitch Thay Đổi Chính Sách Hợp Tác: Cơ Hội Mới Cho Anh Em Streamer

Twitch Thay Đổi Chính Sách Hợp Tác: Cơ Hội Mới Cho Anh Em Streamer

Twitch vừa công bố một thay đổi lớn trong Chương trình Đối tác của mình, mở rộng phạm vi cho mức chia sẻ doanh thu cao nhất. Điều này hứa hẹn tạo ra cơ hội mới cho các streamer và tạo sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp truyền hình trực tiếp trực tuyến.

Thông Tin Thay Đổi

Twitch vừa công bố một thay đổi lớn cho Chương trình Đối tác của mình dự kiến bắt đầu vào cuối năm nay, mở rộng điều kiện đối với mức chia sẻ doanh thu hấp dẫn của trang web. Chương trình đối tác của nền tảng phát sóng đã trải qua nhiều thay đổi lớn trong những năm gần đây, điều chỉnh cách chia sẻ doanh thu và thay đổi hợp đồng đối tác.

Năm ngoái, Twitch giới thiệu mức chia sẻ doanh thu mới 50/50 với các đối tác, gây ra nhiều tranh cãi và sau đó thấy mức chia sẻ doanh thu 70/30 thông qua Chương trình Đối tác Plus. Bây giờ, Twitch sẽ mở rộng mức đối tác cao nhất cũng như mở rộng cơ hội cho các đối tác.

Mặc dù Twitch đã lâu nay là một trong những dịch vụ phát sóng lớn nhất, nhưng trong những tháng gần đây đã có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ. Kick, một start-up mới do người nổi tiếng Trainwrecks sáng lập, đã thu hút nhiều đối tác nổi tiếng như Adin Ross và Amouranth chuyển sang trang web của họ. YouTube cũng tiếp tục gây ra sự đe dọa lớn đối với sự thống trị của Twitch, với các nhà sáng tạo nội dung yêu thích như MoistCr1tikal kết thúc sự độc quyền với trang web.

Tuy nhiên, bây giờ, Twitch đang tìm cách làm cho việc phát sóng trên nền tảng của họ hấp dẫn hơn với mức chia sẻ cao hơn.

Twitter article posted by Twitch

Thay Đổi trong Chương trình Đối tác Plus

Theo báo cáo từ IGN, thông báo mới nhất từ Twitch đã tiết lộ rằng trang web đang lên kế hoạch mở rộng Chương trình 'Đối tác Plus' của họ, bắt đầu vào tháng Hai. Sau thay đổi này, Đối tác và Cộng tác viên đều có thể kiếm được mức chia sẻ doanh thu 70/30 mà Twitch hứa hẹn cho việc đạt được 300 'Điểm Plus' thông qua đăng ký trả phí và quà tặng.

Điều chỉnh này đánh dấu một sự giảm đáng kể so với ngưỡng 350 điểm trước đây, với Đối tác cũng đủ điều kiện cho mức chia sẻ 60/40 nếu họ duy trì 100 điểm trong ba tháng liên tiếp. Điều kiện cho chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng Hai, với mức chia sẻ doanh thu cao hơn sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng Năm.

Thay Đổi Khác trong Chương trình Chia Sẻ Doanh Thu

Ngoài các thay đổi trong Chương trình Đối tác Plus, Twitch cũng đang điều chỉnh tiếp tục cho chương trình chia sẻ doanh thu hấp dẫn. Các streamer Cộng tác viên sẽ không còn thấy mức chia sẻ 70/30 được áp đặt một giới hạn 100.000 đô la, sau khi nhận được phàn nàn từ các streamer về lượng trả lại giảm dần từ chương trình đối tác của Twitch sau khi đạt đến giới hạn. Twitch cũng đang lên kế hoạch đổi tên chương trình chỉ thành chương trình 'Plus', theo như thay đổi tương tự từ dịch vụ phát sóng Max, trước đây là HBO Max.

Các thay đổi mới nhất của Twitch về chia sẻ doanh thu sẽ giúp cố gắng làm dịu mối quan hệ với nhiều streamer hàng đầu của họ. Những điều chỉnh về chia sẻ doanh thu đã gây ra nhiều tranh cãi và đã tận dụng được từ các đối thủ như Kick, với mức chia sẻ doanh thu 95% cho streamer. Twitch cũng đã gặp phải những lo ngại lớn về tính khả thi tài chính của họ trong những tháng gần đây, với CEO Twitch Dan Clancy xác nhận vào đầu tháng này rằng Twitch không có lãi. Những thay đổi về chia sẻ doanh thu của Twitch nhắm vào việc làm cho việc phát sóng trên Twitch hấp dẫn hơn đối với một loạt các nhà sáng tạo nội dung.