Tuyệt vời nhất của V-League 2023 sau 13 trận thi đấu

Tuyệt vời nhất của V-League 2023 sau 13 trận thi đấu

Những thành tựu ấn tượng của V-League 2023 sau 13 vòng đấu Đội bóng CAHN tỏa sáng khi ghi nhiều bàn thắng nhất giải, cùng những thông số đáng chú ý khác

Vòng 13 V-League 2023 kết thúc với nhiều bất ngờ khi ba đội bóng đầu bảng, gồm CLB CAHN, CLB Thanh Hóa và Hà Nội FC, đều thất bại trước đối thủ của mình. Kết quả này làm gia tăng căng thẳng và kịch tính trong cuộc đua vô địch ở giai đoạn lượt về.

Sau 13 vòng đấu, Ban tổ chức đã xác định được 8 đội bóng sẽ thi đấu ở giai đoạn lượt về để tranh ngôi vô địch, bao gồm CLB CAHN, CLB Thanh Hóa, Hà Nội FC, Viettel FC, CLB Hải Phòng, CLB Bình Định, CLB Nam Định và CLB Hà Tĩnh. Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng sẽ diễn ra giữa 6 đội bóng còn lại, gồm CLB SLNA, CLB HAGL, CLB Khánh Hòa, CLB Đà Nẵng, CLB TP.HCM và CLB Bình Dương.

Tuyệt vời nhất của V-League 2023 sau 13 trận thi đấu

Rafaelson là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại V-League 2023 (Ảnh: VPF).

Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, CLB CAHN, một đội bóng mới gia nhập giải đấu, để lại ấn tượng mạnh với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Đội bóng thuộc ngành công an cũng đứng đầu trong việc ghi bàn, với 29 lần xé lưới đối thủ, đạt hiệu suất cao nhất trong giải.

CLB Hà Tĩnh đã không chỉ gây bất ngờ bằng việc lọt vào nhóm đua vô địch, mà họ còn là đội bóng có hàng công mạnh thứ hai giải đấu với tổng cộng 20 bàn thắng. Tuy nhiên, CLB CAHN và CLB Hà Tĩnh lại có hàng thủ rất kém khi đã để thủng lưới lần lượt 15 và 20 bàn. Đội bóng ghi ít bàn nhất trong V-League 2023 đến thời điểm này là CLB Đà Nẵng với chỉ 8 bàn.

Viettel FC là đội bóng có hàng thủ tốt nhất trong V-League 2023 sau 13 vòng đấu. Đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh chỉ mới để thủng lưới 11 bàn, trong khi Hà Nội FC đứng sau với 12 bàn. CLB Hải Phòng và CLB Nam Định cùng nhau cũng có 13 bàn thủng lưới.

Tuyệt vời nhất của V-League 2023 sau 13 trận thi đấu

Đội bóng có mã hàng phòng thủ nhạy cảm nhất tại V-League 2023 là CLB thành phố Hồ Chí Minh. Sau 13 vòng đấu, đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã phải hứng chịu 27 bàn thua. Đây là một trong những lý do hàng phòng thủ tệ hại khiến đội bóng chủ sân Thống Nhất đứng ở nhóm đèn đỏ.

Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất sau giai đoạn lượt đi là Rafaelson Bezerra Fernandes của đội Bình Định. Với 12 bàn thắng, cựu cầu thủ của CLB Nam Định đã chiếm tỉ lệ 70% bàn thắng của đội bóng đất võ. Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức, đã có tổng cộng 89 cầu thủ ghi bàn trong mùa giải năm nay.